Ca nhiễm COVID-19 mới ở Hàn Quốc tăng kỷ lục

18/11/2021 - 18:33

PNO - Ngày 18/11, Hàn Quốc báo cáo số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày tăng mạnh nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu. Đây cũng là thời điểm hàng trăm ngàn học sinh đổ xô đến các trường học để tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học.

 

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), quốc gia này báo cáo mức cao kỷ lục với 3.292 trường hợp mắc mới hàng ngày, bao gồm 3.272 ca nhiễm trùng địa phương, nâng tổng số ca nhiễm lên 406.065 ca, theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA). Số lượt nạp tiền hàng ngày vào thứ Năm đánh dấu mức cao nhất kể từ khi quốc gia này báo cáo trường hợp COVID-19 đầu tiên vào tháng 1 năm ngoái và vượt quá kỷ lục trước đó là 3.270 trường hợp được báo cáo vào ngày 25 tháng 9. Sự gia tăng trong các trường hợp hàng ngày xảy ra sau khi quốc gia bắt đầu nới lỏng các hạn chế chống vi-rút để dần dần quay trở lại. đến cuộc sống trước đại dịch theo kế hoạch sống chung với COVID-19 vào đầu tháng này.
Ngày 18/11, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) báo cáo mức cao kỷ lục với 3.292 trường hợp mắc mới hàng ngày, nâng tổng số ca nhiễm lên 406.065 ca. Số ca nhiễm hàng ngày nói trên đánh dấu mức cao nhất kể từ tháng 1 năm ngoái. 
Sự gia tăng trong các trường hợp hàng ngày xảy ra sau khi quốc gia bắt đầu nới lỏng các hạn chế chống vi-rút để dần dần quay trở lại. đến cuộc sống trước đại dịch theo kế hoạch sống chung với COVID-19 vào đầu tháng này.
Số ca nhiễm gia tăng sau khi Hàn Quốc bắt đầu nới lỏng các hạn chế chống vi-rút để dần dần quay trở lại cuộc sống bình thường. Đầu tháng này, Hàn Quốc đã theo kế hoạch "sống chung với COVID-19" .
Nước này có thêm 29 trường hợp tử vong do COVID-19, nâng số người chết lên 3.187 người. Tỷ lệ tử vong là 0,78 phần trăm. Trong số các trường hợp lây truyền tại địa phương, 1.423 trường hợp được báo cáo ở Seoul, 965 trường hợp ở tỉnh Gyeonggi xung quanh và 195 trường hợp ở Incheon, một thành phố cảng ngay phía tây Seoul.
Hôm nay, Hàn Quốc báo cáo có thêm 29 trường hợp tử vong do COVID-19, nâng số người chết lên 3.187 người. Tỷ lệ tử vong trên tổng số ca mắc là 0,78%.
Khoảng 509.000 học sinh đã tham gia kỳ thi một ngày tại 1.395 địa điểm trên toàn quốc, bao gồm cả bệnh viện và nhà tạm trú.  Kỳ thi hàng năm, được gọi là “Suneung,” hoặc Bài kiểm tra khả năng học vấn của trường đại học, là rất quan trọng ở đất nước bị ám ảnh bởi giáo dục, nơi nghề nghiệp, địa vị xã hội và thậm chí cả triển vọng hôn nhân phụ thuộc rất nhiều vào trường đại học mà một người theo học.
Cũng trong ngày 18/11, khoảng 509.000 học sinh Hàn Quốc đã tham gia kỳ thi đại học tại 1.395 địa điểm trên toàn quốc. 
Học sinh được yêu cầu đo nhiệt độ trước khi vào lớp, và những học sinh bị sốt được gửi đến các khu vực kiểm tra riêng biệt. Bộ Giáo dục cho biết 68 học sinh bị nhiễm bệnh và 105 học sinh khác trong diện tự cách ly đã làm bài kiểm tra kéo dài nhiều giờ trong cách ly.
Học sinh được yêu cầu đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi và những học sinh bị sốt được gửi đến các khu vực kiểm tra riêng biệt. Bộ Giáo dục cho biết 68 học sinh bị nhiễm bệnh COVID-19 và 105 học sinh khác trong diện tự cách ly đã làm bài kiểm tra kéo dài nhiều giờ trong phòng cách ly.
Để giảm tiếng ồn, các nhà chức trách giao thông vận tải đã lên kế hoạch tạm thời dừng việc hạ cánh và khởi hành của máy bay tại các sân bay trong phần thi nghe tiếng Anh. Các văn phòng chính phủ và các công ty tư nhân đã cho nhân viên của họ đến muộn, và thị trường chứng khoán của đất nước đã trì hoãn việc mở cửa một giờ để dọn đường cho người dự thi.
Để giảm tiếng ồn, các nhà quản lý giao thông vận tải đã lên kế hoạch tạm thời dừng việc hạ cánh và khởi hành của máy bay tại các sân bay khi học sinh tham gia phần thi nghe tiếng Anh. Các văn phòng chính phủ và các công ty tư nhân đã cho nhân viên của họ đến muộn, và thị trường chứng khoán của đất nước đã trì hoãn việc mở cửa một giờ để dọn đường cho thí sinh dự thi.
Vào ngày 1 tháng 11, chính phủ đã bắt đầu áp dụng chính sách COVID-19 như một phần của kế hoạch rộng lớn hơn nhằm dỡ bỏ các hạn chế vi rút vào cuối tháng Hai. Nhưng các cơ quan y tế đã cảnh báo rằng đất nước có thể không thể thúc đẩy kế hoạch này nếu xu hướng hiện tại tiếp tục. KDCA đã đưa ra một hệ thống năm cấp mới vào thứ Tư để đánh giá mức độ rủi ro COVID-19 hàng tuần và quyết định xem có tiếp tục kế hoạch nới lỏng khoảng cách xã hội hay không. Nếu mức độ rủi ro đạt đến cấp độ thứ tư hoặc cao hơn, chính phủ phải thực hiện đánh giá khẩn cấp về tình hình đại dịch để có thể thực thi các kế hoạch dự phòng trong khi ngăn chặn các lề đường được nới lỏng.
Hàn Quốc đã nới lỏng các quy tắc COVID-19 bắt đầu từ tháng này như là bước đầu tiên để khôi phục một số hoạt động bình thường trước đại dịch. Họ cho phép các cuộc tụ họp xã hội lớn hơn và thời gian ăn uống trong nhà kéo dài hơn tại các nhà hàng... để hồi phục kinh tế.
Nhưng đã có sự gia tăng các trường hợp nghiêm trọng và tử vong ở những người lớn tuổi từ chối vắc-xin hoặc những người suy giảm khả năng miễn dịch sau khi được tiêm sớm trong chiến dịch tiêm chủng hàng loạt bắt đầu vào cuối tháng Hai, đặt ra câu hỏi về việc liệu quyết định nới lỏng hạn chế vi rút có quá sớm hay không.  Cho đến nay, các quan chức không đưa ra kế hoạch áp đặt lại các biện pháp ngăn cách xã hội chặt chẽ hơn hoặc hoãn việc mở cửa lại hoàn toàn các trường học.
Các quan chức viện dẫn những lo ngại về tác động của đại dịch đối với nền kinh tế và bày tỏ hy vọng rằng việc cải thiện tỷ lệ tiêm chủng sẽ giúp giảm số ca nhập viện và tử vong ngay cả khi vi rút tiếp tục lây lan.
Nhưng đã có sự gia tăng các trường hợp nghiêm trọng và tử vong ở những người lớn tuổi từ chối vắc-xin hoặc những người suy giảm khả năng miễn dịch sau khi được tiêm sớm trong chiến dịch tiêm chủng hàng loạt bắt đầu vào cuối tháng Hai, đặt ra câu hỏi về việc liệu quyết định nới lỏng hạn chế vi rút có quá sớm hay không.  Cho đến nay, các quan chức không đưa ra kế hoạch áp đặt lại các biện pháp ngăn cách xã hội chặt chẽ hơn hoặc hoãn việc mở cửa lại hoàn toàn các trường học.
Cho đến nay, các quan chức không đưa ra kế hoạch áp đặt lại các biện pháp giãn cách xã hội chặt chẽ hơn và điều này khiến nhiều người lo ngại Hàn Quốc sẽ đối diện với làn sóng khốc liệt trước mắt.

Thảo Nguyễn (theo AP, Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI