Nhật xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron

30/11/2021 - 18:00

PNO - Nhật đã xác nhận trường hợp đầu tiên bị nhiễm biến thể mới Omicron của COVID-19, chưa đầy một tuần sau khi biến thể này được phát hiện tại Nam Phi, theo một nguồn tin từ chính phủ Nhật hôm 30/11.

Theo nguồn tin này, một người đàn ông khoảng 30 tuổi đã bị nhiễm biến chủng Omicron của SARS-CoV-2 sau khi đến sân bay Narita gần Tokyo từ Namibia hôm 28/11.

Nhật Bản xác nhận trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên từ một người đến từ Namibia
Nhật Bản xác nhận trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên từ một người đến từ Namibia

Mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với COVID-19 của người đàn ông này đã được Viện Các bệnh truyền nhiễm quốc gia Nhật phân tích thêm và xác nhận đây là trường hợp có liên quan đến biến chủng Omicron.

Tổ chức Y tế Thế giới đã cảnh báo biến thể Omicron - hiện đã được xác nhận xuất hiện ở châu Âu, Canada, Israel và Hồng Kông - có khả năng lây nhiễm dễ hơn, làm suy yếu hệ thống miễn dịch của người nhanh hơn, và kháng vắc xin tốt hơn so với các biến thể trước đây.

Những lo ngại về biến thể này đã khiến một số quốc gia thắt chặt các biện pháp hạn chế đi lại.

Từ ngày 30/11, Nhật cũng tạm ngưng việc cho phép công dân nước ngoài nhập cảnh vào nước này, đồng thời yêu cầu tất cả công dân Nhật và người nước ngoài đang cư trú tại nước này, khi trở về từ các khu vực có nguy cơ cao, phải cách ly ít nhất 10 ngày tại các cơ sở do chính phủ chỉ định.

Thủ tướng Nhật Fumio Kishida tuyên bố sẽ thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để “tránh tình huống xấu nhất” trước sự xuất hiện của biến chủng Omicron. Chỉ trước đó 3 tuần, Nhật đã nới lỏng các quy định nhập cảnh đối với doanh nhân, sinh viên quốc tế và những người nước ngoài muốn tham gia các chương trình thực tập kỹ thuật tại nước này.

Nhất Nguyên (theo Japan Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI