Hai tuần cách ly chồng

13/01/2022 - 18:43

PNO - Hai tuần dằng dặc cũng qua. Nhờ ăn uống, nghỉ ngơi tốt nên chồng nhanh hồi phục. Bọn trẻ lại vui mừng ôm chầm lấy bố, dù hai bên vẫn cách nhau bởi tấm khẩu trang.

Ngày nọ đi làm về, chồng bỗng than mệt, người gai gai lạnh, lại húng hắng ho khan dù anh ít khi bệnh vặt. Đã chuẩn bị tinh thần từ đầu mùa dịch, vợ vội chạy mua mấy que thử nhanh COVID-19. 

Từng test nhanh ở phường vài lần trong thời gian giãn cách, vậy mà khi vợ đưa que thử vào mũi, chồng vẫn giật thon thót, vợ đành để chồng tự thử cho tiện. Nhìn chồng run rẩy đưa que thử vào mũi mấy lượt không xong với nét mặt căng thẳng, vợ vừa bực vừa buồn cười, dù lòng đang hồi hộp lo. Kết quả thử của chồng cho hai vạch đỏ lừ. 

Trong cái rủi vẫn có cái may. Kết quả thử nhanh của ba mẹ con âm tính. Vợ chồng bối rối nhìn nhau, chẳng phải lo căn bệnh quá ghê gớm mà lo cả nhà sẽ xoay xở, sinh hoạt thế nào, khi mọi việc đang dở dang của chồng sẽ bị tạm hoãn ít nhất hai tuần. Còn vợ cũng có khả năng không thể đi làm nếu nhà bị giăng dây. Cũng may, y tế địa phương đồng ý cho chồng cách ly tại nhà với cam kết không ra ngoài trong thời gian cách ly. Công ty cũng không yêu cầu cách ly F1 nên vợ vẫn đi làm, chỉ cần không tiếp xúc với ai.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

 

Trong tích tắc, cả hai cùng tính toán rất nhanh, phòng ngủ của hai vợ chồng trở thành phòng “cách ly” cho chồng. Vợ chuyển sang phòng ngủ xơ-cua vốn đang chứa các thứ đồ không dùng đến. Vợ chồng, con cái tạm thời không ăn uống chung. Thức ăn của chồng vợ đem đến tận cửa. Ba mẹ con ở ngoài ăn riêng, ngồi cách xa nhau chứ không gần gũi như trước, vì chẳng biết ai đang ủ bệnh trong người. Bữa ăn vì vậy cũng bớt rôm rả. Cả nhà tạm bỏ thói quen ôm hôn nhau mỗi tối trước khi ngủ hay khi bố mẹ đi đâu về.

Nhìn chồng thui thủi đóng cửa phòng, bọn trẻ líu ríu về phòng ngủ, không được ôm hôn và chúc bố mẹ ngủ ngon mà thấy tội, chút gì đó xót xa. Đồng nghiệp rủ đi ăn, vợ không dám tham gia, sợ mình đang ủ bệnh, dù chẳng ai kỳ thị F1. Việc nhà vốn được “chia đều” như lau nhà, giặt, phơi, ủi đồ, nấu cơm, rửa bát, tưới cây… nay bớt hẳn một tay của chồng nên chỉ còn ba mẹ con. Hai cậu con vẫn mê chơi, lại hay quên nên vợ phải luôn miệng đôn đốc, nhắc nhở. Từ công ty về, vợ chỉ kịp ghé siêu thị mua thức ăn rồi đi thẳng về nhà. Buông chiếc giỏ đi làm xuống là vợ tả xung hữu đột như robot. Chưa kể vài việc ở công ty chồng không thể trì hoãn, vợ phải thay mặt xử lý.

Ngày nào cũng vậy, đặt lưng xuống giường là mắt không còn kéo lên nổi, tứ chi như chẳng còn thuộc về mình. Nhiều người nói bình thường mới rồi, ai cũng có thể mắc COVID-19 nên chẳng có gì phải hoảng hay lo lắng khi nhỡ nhà có người mắc phải. Nói không lo gì, dù bề ngoài vợ vẫn tỏ ra mình ổn, vững vàng để chồng an tâm, chứ nhiều lúc vợ thấy quá tải. Vừa phải cáng đáng trong ngoài, vừa phải liên tục nhắc các con tuân thủ 5K chặt chẽ, đâu phải chỉ mắc bệnh rồi khỏi, mà di chứng của COVID-19 có khi mới đáng ngại. 

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

 

Hai tuần dằng dặc cũng qua. Nhờ ăn uống, nghỉ ngơi tốt nên chồng nhanh hồi phục. Bọn trẻ lại vui mừng ôm chầm lấy bố, dù hai bên vẫn cách nhau bởi tấm khẩu trang. Ở công ty, nhân viên nể chồng một phép vì sự kiên định, cứng rắn. Chồng cũng từng vài phen sa cơ, bị đối tác trở mặt, bị đồng nghiệp chơi xấu, vài phi vụ đầu tư tài chính bị thất bại… nhưng vợ chưa từng thấy chồng trong bộ dạng “ngoan ngoãn” như thế này. 

Một mùa dịch qua đi để lộ nhiều thứ. Nhờ vậy vợ mới phát hiện chồng ở ngoài quyền lực là thế nhưng trước nguy cơ bệnh tật cũng… nhát như thỏ đế. Trái lại, vợ trở nên mạnh mẽ, trái với biệt danh “bánh bèo” mà chồng vẫn gọi đùa.

Hai tuần “cách ly” chồng giúp vợ cảm nhận rõ hơn sự chia sẻ, sát cánh của chồng, từ việc nhỏ tới việc lớn. Vợ tự xấu hổ vì thấy mình nông cạn, lắm khi giận dỗi và từng có ý nghĩ “một mình có thể cân cả thế giới mà không cần chồng”. Cũng như vợ dẫu có đảm đang nhường nào, con cái ngoan ngoãn đến đâu, nhưng vắng đi người chồng, người cha thì khó mà có bức tranh gia đình hoàn chỉnh. 

Đào An Nhiên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI