Hà Lan kéo dài các biện pháp phong tỏa đến cuối tháng 4

12/04/2021 - 06:38

PNO - Chính phủ Hà Lan cho biết lệnh giới nghiêm vào ban đêm và các hạn chế khác sẽ được duy trì cho đến ít nhất ngày 28/4, khi tỷ lệ lây nhiễm virus hàng ngày tăng lên mức cao nhất trong hai tuần.

Trước đó, chính phủ Hà Lan cho biết họ đang xem xét việc nới lỏng các hạn chế vào ngày 21/4, bằng cách dỡ bỏ lệnh giới nghiêm, cho phép các quán bar và nhà hàng đón khách trong không gian ngoài trời. Nhưng mới đây, phát ngôn viên của chính phủ đã nói với hãng tin ANP rằng họ sẽ lùi lại lịch nới lỏng các biện pháp trong ít nhất một tuần.

"Vẫn còn quá sớm" - phát ngôn viên cho biết. Ông từ chối cung cấp thêm chi tiết và chia sẻ Thủ tướng Mark Rutte sẽ giải thích chi tiết quyết định trong cuộc họp báo COVID-19 của chính phủ diễn ra vào ngày 13/4.

Hà Lan kéo dài lệnh phong tỏa đến ngày 28/4 trong bối làn sóng thứ 3 vẫn tiếp tục diễn biến nghiêm trọng.
Hà Lan kéo dài lệnh phong tỏa đến ngày 28/4 trong bối cảnh làn sóng dịch bệnh thứ 3 vẫn tiếp tục diễn biến nghiêm trọng

Trong ngày 11/4, cơ quan y tế Hà Lan đã báo cáo thêm 8.218 trường hợp mắc mới COVID-19, mức tăng hàng ngày cao nhất trong hơn hai tuần. Theo dữ liệu, hiện có 788 bệnh nhân COVID-19 đang phải điều trị trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt.

Một số bệnh viện và nhà khoa học đã cảnh báo không nên sớm nới lỏng các biện pháp ngăn chặn và nhấn mạnh đỉnh dịch của làn sóng thứ 3 vẫn chưa qua. Tính đến nay, Hà Lan đã ghi nhận hơn 1,37 triệu ca mắc COVID-19 và gần 17.000 ca tử vong.

Không chỉ Hà Lan, Pháp, Đức và một số quốc gia Tây Âu khác cũng đang vật lộn với số ca nhiễm SARS-CoV-2 và tử vong tăng cao đột biến kể từ giữa tháng 3. Nguyên nhân được xác nhận là do biến thể mới của virus lần đầu tiên được tìm thấy ở Anh đã nhanh chóng thống trị và lây lan rộng rãi trong các quốc gia châu Âu. Hiện Pháp cũng đã ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc, trong khi Đức siết chặt tối đa các biện pháp kiểm soát.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI