Hà Lan đóng cửa các điểm xét nghiệm COVID-19 vì trận bão tuyết lớn đầu tiên sau 10 năm

08/02/2021 - 06:12

PNO - Các cơ quan y tế Hà Lan cho biết họ đã đóng cửa tất cả các điểm xét nghiệm COVID-19 và tiêm chủng vắc-xin vào ngày 7/2, sau khi Viện khí tượng quốc gia (KNMI) của nước này đưa ra cảnh báo nguy hiểm.

Các đội cứu hộ nhanh chóng dọn tuyết trên các tuyến đường để tránh gián đoạn giao thông.
Các đội cứu hộ nhanh chóng dọn tuyết trên các tuyến đường để tránh gián đoạn giao thông

Gần như toàn bộ lãnh thổ Hà Lan bị bao trùm bởi trận bão tuyết lớn đầu tiên trong vòng 10 năm, làm gián đoạn giao thông đường sắt và đường bộ qua khu vực Bắc Âu. Các dịch vụ tàu hỏa cũng bị ảnh hưởng bởi tuyết ở nước láng giềng Đức, trong khi trên Biển Bắc, Anh đang chuẩn bị cho tác động mà các nhà khí tượng học Hà Lan gọi là bão Darcy.

Các điều kiện tự nhiên khắc nghiệt đến nỗi chính phủ Hà Lan buộc phải ban hành lệnh đóng cửa toàn bộ trung tâm xét nghiệm COVID-19 trong vài ngày. 

“Nếu bạn có cuộc hẹn kiểm tra hoặc tiêm chủng vào ngày 7/2, đừng đến địa điểm đó” - thông báo từ các cơ quan y tế. Được biết, khoảng 20.000 người có lịch hẹn xét nghiệm và 20.000 người khác có lịch hẹn tiêm chủng đã được thông tin tình hình qua điện thoại.

Cơ quan khí tượng Hà Lan KNMI tuyên bố cảnh báo hiếm "Code Red" cho cả nước trong ngày 7/2, dự kiến sức gió lên tới 90km/h và "lạnh buốt".

Chỉ qua một đêm, cơ quan khí tượng đo được gió cấp 8 kết hợp với tuyết rơi, đồng thời cho biết thêm: “Điều này có nghĩa là một cơn bão tuyết đã xảy ra ở đất nước chúng tôi. Đây là trận bão tuyết đầu tiên trong một thời gian dài, trận bão tuyết cuối cùng diễn ra vào tháng 1/2010”.

Đài truyền hình địa phương NOS nói thêm, hầu hết các vùng trên khắp đất nước đều có tuyết dày từ 5-10cm, thậm chí một số nơi có tuyết dày tới 30cm. Tất cả các chuyến tàu đã bị hủy ở Hà Lan cho đến ít nhất 12 giờ đêm.

Chung Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI