Tập thể dục mùa cách ly với "cục tạ" 30kg

03/04/2020 - 18:30

PNO - Cả nhà được nghỉ, mọi sinh hoạt với xã hội ngưng trệ, cha mẹ con cái ở nhà toàn thời gian. Làm sao có được tâm lý và sức khoẻ tốt nhất đây?

Rảnh rỗi nhưng lại không thể đi đâu, mọi hoạt động gói trong không gian gia đình, xoay quanh ngủ và

Những ngày cách ly xã hội, nếu bạn cũng đang "ngồi yên khi Tổ quốc cần" và không ra khỏi nhà, hãy chia sẻ những khoảnh khắc dễ thương trong không gian của bạn. 

Nếu người lớn cuồng chân, bọn trẻ bí bách; bạn có cách gì để đi qua từng ngày vui vẻ, hạnh phúc bên nhau? 

Bài vở, hình ảnh, clip xin gửi về địa chỉ email: online@baophunu.org.vn. Các bài được chọn đăng sẽ có nhuận bút theo quy định của tòa soạn.

ăn, xem phim... Nhiều nhà lên kế hoạch khởi động tinh thần dựa trên sở thích của mỗi người, cùng nhau tận hưởng thời gian rảnh rỗi và để giữ tinh thần vui vẻ, thể lực khoẻ mạnh.

Chị Trần Ngọc Hà (Q.7, TPHCM) cho biết, bình thường chị là người đi chợ vào cuối tuần còn chồng chị người nhận nhiệm vụ nấu ăn. Cuối tuần, cô con gái Kimmy thỉnh thoảng mới vào bếp làm những món lạ lạ, nhưng nay nghỉ học thì con gái giành luôn phần đứng bếp.

Kimmy đang làm bếp
Bé Kimmy đang làm bếp. Ảnh NVCC


Ngoài làm những món quen thuộc cùng ba mẹ, Kimmy còn nghiên cứu làm những món mới theo là "trend" rần rần trên mạng. Kimmy nấu rất "có tâm" nên chị Hà vừa thưởng thức nhưng cũng vừa “khổ tâm” vì lo sau mùa dịch, trở lại phòng gym, mẹ sẽ "muối mặt" với PT vì số dư của cân nặng. Tuy vậy, chị vẫn không cuỡng lại được sức hấp dẫn của đồ ăn. Cứ ăn đi rồi tính sau!

Mẹ Kimmy đang tập thể dục để không bị tăng cân. Ảnh: NVCC
Chị Hà tập thể dục đều đặn để không bị tăng cân. Ảnh: NVCC

Chị Hà tính bằng cách nào? Hằng ngày ngoài làm việc tại nhà qua mạng, các hoạt động thể chất như đạp xe, chạy bộ, phòng tập gym đều bị không thể. Chị đốt cháy calories bằng cách tự tập. Mỗi ngày, chị đều sửa soạn phòng ốc, mở nhạc và nghiêm túc luyện tập thể chất. Tập trung vào các động tác nâng cao sức bền và sự dẻo dai.

Một trong những bài tập của mẹ mà Bun (em trai của Kimmy) rất thích là squat với cục tạ 30 ký (chính là cậu chàng). Bun hào hứng ngồi canh cả buổi để được tham gia trong bài tập của mẹ. Cô gái Kimmy thì quay và biên tập clip để mẹ đăng Facebook để các cô chú bạn mẹ có thể tập theo.

Bun hào hứng được là một phần trong bài tập của mẹ
Bun hào hứng được là một phần trong bài tập của mẹ. Ảnh: NVCC

Vậy chưa thấy vai trò của ba Kimmy đâu cả. Thì đây, ba lãnh nhiệm vụ dạy Bun học, Bun rất đáng yêu và học siêu... dở. Mỗi ngày, ba kiên nhẫn ngồi giảng bài cho Bun được một lát là cảm thấy "xì khói xì lửa" ức chế dâng cao. Đúng lúc núi lửa chực phun trào thì mẹ vào giải cứu ba, mẹ trụ được một lúc thì đầu hàng, không muốn nhìn mặt hay nói tới Bun. Bun buồn lắm, em ôm con thỏ vào lòng: "Nhà này chỉ có mỗi thỏ hiểu con!".

Rồi gia đình lại quây quần với nấu nướng, set up chụp hình món ăn sao cho thật đẹp để giết thời gian. Quả thật, cái gì luyện tập thì sẽ tiến bộ, các bạn của mẹ đã trầm trồ trước độ lung lung của các bức hình. 

Một tác phẩm của cả gia đình. Ảnh NVCC
Một "tác phẩm" của cả gia đình. Ảnh NVCC

Sinh hoạt gia đình mùa COVID-19 chỉ có vậy thôi mà bận rộn, sinh động hẳn. Quan trọng là ai cũng thấy khoẻ mạnh và không mệt mỏi, hoang mang và ủ ê. 

Nguyệt Phạm

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI