Bạn cần chuẩn bị gì cho không gian sống những ngày cách ly giữa mùa dịch COVID-19?

02/04/2020 - 14:41

PNO - Nếu bạn sống ở những thành phố tự cách ly trong đại dịch COVID-19 dĩ nhiên bạn sẽ dành nhiều thời gian ở nhà hơn. Đây là thời điểm tốt để bạn sắp xếp lại không gian sống và chuẩn bị tốt nhất cho việc tự cách ly.

1. Sắp xếp lại kho thức ăn hoặc nhà bếp

Khi ở nhà để tránh dịch, bạn cần chuẩn bị tốt lương thực. Chú ý những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, bổ sung chất xơ, vitamin để tăng sức đề kháng trong mùa dịch. Hãy xem xét hạn sử dụng của thức ăn và để những món đồ sắp hết hạn ra ngoài giúp bạn có thể sử dụng ngay lập tức.

Bạn hãy đánh dấu ngày hết hạn cũng như kiểm tra các nhu yếu phẩm. Nếu có thể hãy tặng bạn bè hay người thân những thứ bạn không dùng đến, sau đó lau dọn nhà bếp và tủ lạnh trước khi đặt những thực phẩm khác vào.

Do thời gian này bạn phải trữ rất nhiều thực phẩm nên bạn cần sắp xếp, phân loại để luôn đảm bảo chất lượng thực phẩm
Do thời gian này bạn phải trữ rất nhiều thực phẩm nên bạn cần sắp xếp, phân loại để luôn đảm bảo chất lượng thực phẩm

Hãy cố gắng sắp xếp các danh mục thức ăn như đặt gia vị gần với nhau, đồ hộp riêng, đồ nướng, ngũ cốc... Có thể sử dụng giỏ, thùng để tối ưu hóa không gian.

2. Cố định không gian làm việc hoặc học tập

Nếu chuyển sang làm việc ở nhà hay con bạn học online từ xa, bạn sẽ cần phải dọn sạch một số không gian làm việc. Chọn một không gian được chỉ định để làm việc hay học tập sẽ giúp giữ cho ranh giới giữa công việc và chuyện nhà cửa không bị lẫn lộn, từ đó giúp làm việc hiệu quả hơn.

Bạn cần một không gian ngăn nắp để tập trung, chỉ giữ lại những vật dụng thiết yếu trên bàn làm việc Bạn có thể dùng túi treo tường để lưu trữ các tập tin và giấy tờ, cần loại bỏ sự lộn xộn và giải phóng không gian tối đa.

3. Tạo không gian để tinh thần luôn thoải mái

Vì bạn sẽ dành nhiều thời gian trong nhà nên hãy sắp xếp lại không gian sống của bạn để bớt cảm giác tù túng. Bằng cách này bạn sẽ mang lại những lợi ích về sức khỏe tinh thần và có thể khiến bạn làm việc đạt năng suất cao hơn.

Bạn cũng cần thêm không gian trống để chơi trò chơi, xem phim và tập thể dục. Có rất nhiều kênh trực tuyến miễn phí cho các lớp học yoga hay thể dục nhẹ có thể giúp bạn nâng cao khả năng miễn dịch mùa COVID-19. 

Bắt đầu bằng cách bỏ các vật dụng không còn sử dụng. Tận dụng tủ quần áo và không gian dưới giường. Hãy cố gắng sắp xếp lại đồ đạc của bạn để tạo ra các khu vực mở rộng hơn, thoải mái hơn.

4. Sắp xếp tủ quần áo

Hãy coi lại tủ quần áo và xem xét về việc quyên góp những chiếc áo quần bạn không còn mặc trong một năm trở lên. Gấp gọn gàng và sắp xếp những thứ bạn muốn giữ theo kiểu dáng, màu sắc. Bỏ đi những món đồ theo mùa, như áo khoác lớn và khăn quàng cổ để cho tủ quần áo của bạn có nhiều không gian hơn.

Bạn cũng có thể sáng tạo và tái sử dụng các áo quần cũ với cách phối mới mẻ và trổ tài may vá một chút.

5. Sắp xếp lại những món đồ giải trí

Tìm những nơi hiệu quả để lưu trữ sách, phim hay các bộ trò chơi, khám phá lại những món đồ bạn đã từng yêu thích nhưng bỏ bê trong suốt thời gian qua, và tặng những món đồ bạn không thích nữa.

Ngoài ra, xem qua ảnh là việc làm khá tiêu tốn thời gian và cực kỳ hoàn hảo cho giai đoạn cách ly xã hội này. Chúng sẽ giúp bạn nhớ lại những thời điểm tốt đẹp, đồng thời giúp bạn sắp xếp chúng theo những mốc thời gian cụ thể.

Việc tự cách ly trong thời điểm này là cơ hội để bạn làm những thứ mà bình thường bạn không có thời gian để làm. Khi dọn dẹp nhà cửa cũng như chia sẻ mọi thứ cùng người thân yêu, tâm trí của bạn cũng trở nên thoải mái và tích cực hơn.

Hãy bắt tay vào thực hiện ngay bạn sẽ thấy khoảng thời gian cách ly rất thoải mái, nhẹ nhàng và mang đến nhiều ý nghĩa trong cuộc sống của bạn. 

Huỳnh Dũng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI