Giữ chồng khó quá thì quay sang... giữ mình

06/07/2023 - 19:10

PNO - Mấy ai tự tin phát biểu “chồng tôi không dám ngoại tình”. Và làm thế nào để chồng chung thủy vẫn mãi là câu hỏi khó trả lời.

Sự việc “Bố mẹ chồng cùng con dâu đi đánh ghen” trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An đang là tâm điểm xôn xao của cộng đồng mạng. Điểm chú ý của sự việc không hẳn ở sự phức tạp của vấn đề  mà chính là hình ảnh đối lập giữa 2 người đàn bà: một người được cho là vợ hợp pháp thì trẻ trung xinh đẹp, trong khi cô bồ bị đánh giá vừa xấu vừa già.

Sự việc vợ, cha mẹ chồng ở Diễn Châu, Nghệ An đang gây xôn xao dân mạng(ảnh internet)
Sự việc cha mẹ chồng cùng con dâu đi đánh ghen ở Diễn Châu, Nghệ An đang gây xôn xao dân mạng (ảnh internet)

Đa phần mọi người đều tặc lưỡi ngán ngẩm: “Gu ông chồng này mặn quá”, “Cơm ngon canh ngọt không ăn đi ăn bã hèm nấu rượu”, “Chắc ông này ăn phải bùa mê thuốc lú”…

Miệng đời cũng chỉ vài ba hôm sẽ qua, chỉ có người trong cuộc mới day dứt ám ảnh mãi. “Vợ đẹp con khôn”, mơ ước của biết bao người. Nhưng có rồi, chắc gì đàn ông đã biết quý trọng, giữ gìn.

Tôi từng gặp bi kịch của chị vợ đẹp như trên trong hoàn cảnh chị Tâm "hoa hậu xóm". Chúng tôi gọi vui như vậy vì chị rất đẹp. Chị khiến khối người mê vì có 3 vòng cân đối và nước da trắng hồng. Quán cà phê của chị đông khách, nuôi được cả nhà.

Đùng một cái, anh Lan - chồng chị, bỏ vợ con đi theo người đàn bà làm nghề bán gà. Khổ nỗi, "tiểu tam" vừa già vừa lem luốc, đã thế lại có tận 3 đứa con mà mỗi đứa mỗi người cha.

Chị Tâm đã từng lên nhà người phụ nữ ấy đánh ghen, nhờ anh em bên nội gặp riêng anh Lan để thuyết phục. Nhưng cũng chẳng ích gì. Ngày con gái cưới, anh không về dự. Con trai thi tốt nghiệp, anh cũng không một lời động viên. Thủy chung, hết lòng chăm chồng từ bữa sáng đến bữa khuya của chị suốt bao năm cũng trở thành công cốc. Chị quyết định ra tòa để chấm hết với người chồng bạc nghĩa. 

Thay lòng đổi dạ ở đàn ông đáng sợ hơn bão tố dông lốc của thiên nhiên. Họ có nhiều lý do bao biện “vợ con tệ quá”, “vợ không thông cảm hiểu mình bằng người dưng”, “sống mãi với 1 người thành cũ”…Trong số đó cũng có lý do tế nhị, như trường hợp anh bạn đồng nghiệp năm nay 60 tuổi nhắn tin cho tôi để hỏi: “Tuổi anh có nên ly hôn nữa không em?”.

Tôi cuống quýt hỏi tình hình thì anh thở dài: “Anh giờ chẳng thiếu gì, chỉ thiếu mỗi chuyện vợ chồng”. Thì ra, vợ anh bị u nang, cắt buồng trứng đã 3 năm. Thiếu hụt về sinh lý đã đưa anh chồng tới quan hệ ngoài luồng với người giúp việc. Gia đình đang tan nát vì con cái kịch liệt phản đối.

Chẳng có kết cục nào tốt đẹp cho những mối quan hệ tréo ngoe. Có mới nới cũ, cả thèm chóng chán… đều xuất phát từ lối sống ích kỷ chỉ nghĩ đến cảm xúc bản thân của một số người. 

Làm thế nào để giữ chồng là câu hỏi khó trả lời (ảnh minh họa)
Làm thế nào để giữ chồng là câu hỏi khó trả lời (ảnh minh họa)

Mấy ai tự tin phát biểu “chồng tôi không dám ngoại tình”. Và làm thế nào để chồng chung thủy vẫn mãi là câu hỏi khó trả lời.

Làm đẹp để giữ chồng, đó cũng là cách, nếu chồng không đổi “gu”. Đảm đang tháo vát, sống biết trước biết sau, nhưng mùi thức ăn ngon chưa hẳn đã giữ được chồng bằng một mùi nước hoa khác lạ. Đi đâu cũng vợ chồng có nhau, nhưng biết đâu chồng đang nói những lời ngọt ngào với một ai đó qua Facebook, Zalo…

Sống trong thấp thỏm hoài nghi thì đời người chẳng còn gì để vui, nhưng tin tưởng tuyệt đối có khi lại sốc nặng. Đọc những dòng bình luận dưới các clip đánh ghen, tôi thấy mừng khi chị em dặn dò nhau: Hết mình với chồng, với người yêu là phẩm chất quý của đàn bà, nhưng đừng quên chăm chút cho bản thân, bình tâm đón nhận những bất trắc. Nếu không còn được yêu thì nên buông bỏ. Đàn bà đánh ghen chỉ thêm đau. Giữ chồng đâu bằng giữ mình. Có một sức khỏe tốt, kiến thức đủ dùng, tài khoản luôn có tiền là phụ nữ đã có được niềm vui...

Lâm Hoàng (TP Huế)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI