Khi tình yêu đã cạn, giữ chồng để làm gì?

27/08/2022 - 15:47

PNO - Xin đừng đem những tháng ngày cơ hàn, hình ảnh trẻ thơ rồi vận vào đời mình hai chữ hi sinh để níu kéo chồng.

Tôi từng chứng kiến những người vợ và chồng ở trong một cuộc hôn nhân bế tắc nhưng không thể thoát ra. Để rồi đến cuối cuộc đời, thứ họ nhận về chỉ là những tiếc nuối và hoài niệm vì đã không dám sống như mong muốn.

Đành rằng, đã tự trói buộc cuộc đời mình vào tờ giấy kết hôn là đồng nghĩa với trách nhiệm với con cái, ba mẹ và những mối quan hệ xung quanh. Nhưng, như thế không có nghĩa là bạn phải hi sinh hết thảy.

Nếu ở giữa cuộc hôn nhân đó, bạn nhận thấy mình và người bạn đời không còn phù hợp nữa, bạn phải làm sao? Cố ép buộc trái tim mình nhất định chỉ được yêu thương người đó vì trách nhiệm, hay đơn giản là ký tờ đơn ly hôn để ra tòa và sống cuộc đời mới?

Đã không còn yêu nhau thì kìm kẹp nhau về thể xác và tình cảm để làm gì?
Đã không còn yêu nhau thì kìm kẹp nhau về thủ tục để làm gì? (Ảnh minh họa)

Thực tế thì cả 2 điều trên đều chẳng dễ. Cố ép trái tim mình yêu một người là điều khó. Ly hôn cũng là điều không dễ khi bạn phải đối diện rất nhiều: từ cuộc sống, từ con cái, gia đình nội ngoại 2 bên cho đến bạn bè, công ty và vô vàn những thứ khác...

Bạn tôi từng ly hôn chồng, nhưng giấu biệt gia đình. Bạn sống một cuộc sống sau ly hôn vô cùng vui vẻ, cho đến khi nội ngoại 2 bên biết được và họ khóc lóc hết nước mắt, khuyên can đủ đường khiến bạn và chồng bạn bối rối. Chưa kể, việc xử lý ly hôn tại tòa cũng chẳng dễ dàng gì. Thời còn làm việc tại văn phòng luật, 10 cặp vợ chồng tìm đến với tôi để tư vấn ly hôn thì 8 cặp đã thối lui vì sự phức tạp trong các thủ tục và sự kéo dài từ phía tòa án.

Thực tế đã có rất nhiều người trong số đó ở trong một mối quan hệ ngầm. Phía bên ngoài vẫn là một gia đình hạnh phúc, vẫn cùng nhau nuôi dạy con cái, tử tế vuông tròn với nội ngoại hai bên. Song hai con người đó không còn thuộc về nhau, trái tim họ đã thuộc về người bên ngoài. 

Đôi khi, ở cùng nhau sẽ giúp vợ chồng đồng hành trong nhiều việc, nhưng ai cũng có khát khao yê u thương, có quyền sống cuộc đời thành thực, không giả dối. Khi tình nghĩa không còn, nên buông tay để cho nhau tự do.

Là phụ nữ cũng đừng nên vịn vào 2 chữ hi sinh để giữ chồng
Đừng vịn vào 2 chữ hi sinh để níu kéo chồng (Ảnh minh họa)

Theo tôi, việc một đại gia nào đó yêu đương cô diễn viên khi đã vài năm ly thân vợ, là điều không đáng lên án. Những khuất tất từ phía bên trong nội tình cuộc hôn nhân của vợ chồng đại gia, không ai có thể nắm chắc. Song, một khi đã chấp nhận ly thân có nghĩa là tình cảm của cả 2 bên, hay ít ra là của một bên, đã không còn. Vì thế, thay vì trách cứ, hãy hiểu và bao dung.

Với người vợ lên tiếng đau khổ tiếc cho những tháng năm đồng cam cộng khổ đã qua, tôi cũng hiểu nỗi đau của chị. Nhưng 10 hay 20 năm gắn bó chẳng phải đã rất đẹp sao. Và dẫu là nỗ lực vì ai, vì điều gì chính chị cũng đã tạo nên những thành quả cho chính bản thân của chị ngày hôm nay. Công sức của chị được ghi nhận, chị cũng đang sống một cuộc đời đầy hào quang do nỗ lực của chị đấy thôi!

Tôi nghĩ, đàn bà có nỗi đau sinh nở, nuôi dạy con, nhưng bù lại là hạnh phúc làm mẹ. Đàn ông cũng có nỗi đau trăn trở cho cuộc sống của các con, và bù lại họ cũng có hạnh phúc được làm cha. Mỗi người đều ở trong vai trò của mình và chỉ cần trọn vẹn với nó. Xin đừng đem những tháng ngày khổ sở trước đây, hình ảnh cơ hàn, hình ảnh những đứa trẻ lúc nhỏ để giữ chồng.

Đã hết yêu, hết duyên, cần can đảm để buông tay, cần nhẹ nhàng để chấp nhận...

Khánh Mai (Lâm Đồng)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(9)
  • Mai hương 25-01-2024 06:59:51

    Tôi là người trải qua những tháng ngày ko còn tình yêu gi với Ck nhưng vẫn cố gắng duy trì vì con . Nhưng đến lúc nào đó có sự việc nhỏ trong cuộc sống xảy tranh cãi nhau dẫn đến giọt nước tràn ly . Tôi quyết định chấm dứt . Tôi thiết nghĩ phải sống vì mình trước nếu mình có vui vẻ , hp va khỏe mạnh thì các con mình dc nhờ mình . Vì thế phụ nữ cần mạnh mẽ và quyết đoán hơn nữa .

  • Anh Thư 23-09-2022 10:09:41

    Viết quá hay. Đã không tình cảm thì nên buông tay sống cuộc sống mới của mình. Anh ta không yêu cô này cũng sẽ công khai với cô khác. Luẩn quẩnh mãi như thế chi bằng mình sống một cuộc sống có ý nghĩa và sẽ gặp được người mới hạnh phúc hơn. Đó là quan điểm riêng của mình.

  • Anhlinh 30-08-2022 08:43:44

    Cái gì cũng cần rõ ràng, đặc biệt về mặt pháp lí . Đàn ông một số khi có tiền có chút quyền thường tham ngãi bỏ vàng. Chỉ tiếc cho cô diễn viên trẻ có triển vọng nhưng lại vướng vào đại gia đã gần 50, một vợ ba con khi họ chưa li hôn thì thật không nên. Mọi cách diễn giã chỉ là ngụy biện cho hành vi

  • Bà nội cu 29-08-2022 14:37:25

    Bài viết rất hay. . Cùng ý kiến như bạn !

  • Ngọc 29-08-2022 13:42:56

    Nếu là mình. Dù ko yêu chồng mà chồng vẫn chung thủy, vẫn sống tốt đời đẹp đạo thì mình vẫn sẽ ở bên cạnh chứ ko phản bội.

  • Tâm 29-08-2022 08:03:19

    Chị vợ đại gia kia là người trí thức, thông minh, tài giỏi nên tôi không nghĩ chị giữ chồng theo kiểu mấy chị đánh ghen đâu. Có thể giữa họ đã có những thỏa thuận để giữ tiếng, giữ cho con, hoặc liên quan khác về tài chính chưa ai chịu ai. Đối với nhà giàu ly hôn khá phức tạp. Nhưng anh yêu quá nên phá vỡ thỏa thuận, lại còn lên báo nói ko chính xác, chị bực nên cũng lên tiếng thôi.

  • Steph 29-08-2022 06:53:30

    Ai cũng chỉ được sống một lần nên hãy sống sao cho có ý nghĩa về mọi phương diện. Thành công trong sự nghiệp mà cố níu giữ một gia đình với hạnh phúc sứt mẻ thì cũng vẫn là một cuộc đời khiếm khuyết.

  • Mai Dung 28-08-2022 11:17:47

    Rất hay và đúng

  • Phạm thị Tân 28-08-2022 06:00:30

    Bài viết rất đúng. Nền tảng của hôn nhân là tình yêu, khi tình yêu ko còn thì níu kéo cuộc hôn nhân có ý nghĩa gì?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI