Gia vị của hạnh phúc

18/02/2016 - 13:48

PNO - Thử nghĩ, cuộc sống sẽ buồn đi biết mấy, nếu như tất cả đàn bà chúng mình thấy nó hết thi vị, hết cảm hứng, hết niềm vui.

Bữa cơm cả nhà nhân dịp đầu năm, chưa kịp nâng ly chúc nhau năm mới bình an thì nghe giọng con gái hét lên “canh khổ qua mẹ quên nêm rồi, nhạt thếch”. Cả nhà cười ồ lên. Tôi nói với cả nhà, mà như tự nhủ với chính mình “thức ăn luôn cần gia vị mới đủ đậm đà, hạnh phúc cũng vậy...”. Phải luôn luôn nhớ nêm cho thật vừa bữa cơm đời mình. Những ngày tất bật rồi cũng qua.

Những ngày nghỉ ngơi đầm ấm rồi cũng hết. Chúng ta lại lao tiếp vào hành trình bằng rất nhiều nỗi niềm riêng. Dài và thật dài. Chúng ta, những tấm lòng đàn bà rộng lớn, đôi khi lại quên mình cũng như tất cả mọi người, phải được hạnh phúc.

Mùa xuân luôn là khởi đầu cho những điều tốt đẹp, bao háo hức chờ đón phía trước. Những bữa tiệc đầu năm luôn mang nhiều dư vị, nhiều màu sắc, nhiều mong chờ sự thay mới. Nếu không cho mình đủ gia vị, sao có thể nêm vừa miệng bữa tiệc của cuộc sống nhiều khẩu vị này.

Gia vi cua hanh phuc
Ảnh minh họa: Internet

Đã bao lâu rồi chúng mình quên nêm cho cuộc sống chút gia vị?

Đời nhạt. Thi thoảng lại nghe một câu than van như thế. Thử nghĩ, cuộc sống sẽ buồn đi biết mấy, nếu như tất cả đàn bà chúng mình thấy nó hết thi vị, hết cảm hứng, hết niềm vui. Những ngày tết luôn luôn là một dịp thuận lợi để chúng mình ngừng lại, để chậm rãi mà phán xét chính mình.

Ra Giêng tháng rộng ngày dài, mình sẽ nêm lại đầy đủ hơn gia vị hạnh phúc. Vì nếu cứ nhàn nhạt trôi qua cho qua ngày đoạn tháng, đàn bà sẽ bấu víu vào đâu mà đi tiếp trên con đường dài. Một phần rất lớn những yên vui của cả gia đình, lại được xây nên bởi niềm hân hoan của những người đàn bà, luôn biết cách làm cho mình vui lên mỗi ngày

Trước những niềm hân hoan của đất trời, hãy cùng nhau đánh thức cảm hứng hạnh phúc, đừng quên nêm gia vị của hạnh phúc cho chính đời mình.

Đã bao lâu rồi chúng mình quên nêm cho cuộc sống chút gia vị?

Lan Khôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI