Gạt bỏ ám ảnh quá khứ

12/10/2013 - 20:13

PNO - PN - * Hoa Ánh (34 tuổi, Q.Gò Vấp): Khi em xảy ra chuyện lục đục với chồng và nhà chồng, mẹ đã bênh vực và nói sẽ “bắt con lại gả ra nước ngoài”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Câu nói này đã gây “dấu ấn” xấu với sui gia, khiến vợ chồng khó cơm lành, canh ngọt dù bão đã qua. Chồng em thường bóng gió mỉa mai, chê trách vợ và nhà vợ tham sang phụ khó. Mỗi khi em ngồi trước máy tính, chồng lại hỏi: “Cô chat với trai Tây hả?”. Em hiểu chồng vẫn còn thương nên không ly hôn trước sức ép của gia đình. Vợ chồng em đều đang cố gắng giữ lại mái ấm thì phải gạt bỏ những ám ảnh quá khứ. Em hãy thẳng thắn cho chồng biết cảm giác của mình khi nghe những lời xúc xiểm, khinh rẻ ấy. Khi có dịp, mẹ em nên nhắc lại chuyện đã lỡ lời vì quá nóng nảy, xót con. Chồng và nhà chồng sẽ dần không để bụng nữa.

Gat bo am anh qua khu

* Kim Hiếu (22 tuổi, H.Bình Chánh): Em sốc vì chứng kiến cảnh bạn trai đánh nhau với một người lạ trên đường sau vụ va quẹt xe. Thái độ hung hãn lúc ấy khác xa với hình ảnh anh tài xế hiền lành, vui tính, thích đàn hát mà em từng biết. Khi em bộc lộ nỗi thất vọng, anh hứa sẽ không tái phạm. Tuy nhiên, mấy tháng sau lại nghe anh ta đánh nhau với bạn nhậu. Nếu anh ta là người tin vào sức mạnh của nắm đấm thì liệu có thể là điểm tựa của đời em? Em bỏ qua cho anh ta nhiều lần cũng là cho phép quả đấm ấy đến gần em hơn. Hãy suy xét kỹ kẻo vớ phải một ông chồng vũ phu.

*Mai Huỳnh (42 tuổi, Q.7): Trong làm ăn, em đặt yêu cầu an toàn lên trên hết trong khi chồng lại quá phiêu lưu, “được ăn cả ngã về không”. Anh đòi thế chấp vay ngân hàng tất cả tài sản của vợ chồng để đánh một keo thật lớn. Đặt trường hợp xấu nhất là “về không” thì vợ chồng biết sống thế nào, lấy gì nuôi con? Để tránh căng thẳng, xung đột vì vấn đề này, vợ chồng em nên tự phân chia tài sản, hoặc có thể nhờ tòa án phân chia nếu không thỏa thuận được. Khi đó, chồng toàn quyền với phần tài sản của chồng, em vẫn bảo toàn được phần tài sản của em. Có nghiệp vụ kế toán, em nên hỗ trợ, tư vấn để chồng thành công.

* Kiều Oanh (Q.9): Em phân vân trước hai người đàn ông săn đón, đúng hơn là phân vân trước hai cơ hội giàu có của mình. Anh L. hứa sẽ cho em đứng tên biệt thự, xe hơi; anh H. cũng cạnh tranh, cam kết cắt miếng đất hương hỏa ở mặt tiền Quốc lộ 1A làm quà cưới. Chỉ cung cấp thông tin về tiền của, không cho biết nhân cách, lối sống… của hai người, em lại nhờ Hạnh Dung chọn chồng giúp, làm sao Hạnh Dung làm được. Ly hôn một lần, em đã rút kinh nghiệm gì cho mình? Hạnh Dung chỉ nhắc lại em một điều cơ bản nhất: “Hôn nhân không thể thiếu tình yêu!”. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI