Eat - clean: Ăn và tập luyện thông minh

16/10/2017 - 16:14

PNO - Hôn nhân của Hana cũng đã có một thời gian chững lại và không hạnh phúc, nhưng đó là chuyện bình thường trong cuộc sống thôi.

1. Tôi là Hana Giang Anh, huấn luyện viên fitness tại Việt Nam, mọi người biết nhiều về tôi qua kênh Youtube. Tôi là mẹ của cậu con trai một tuổi. Cuộc sống của chúng ta hôm nay vốn nặng nề và nhiều áp lực.

Qua những bài tập, những công thức ăn uống mình chia sẻ, tôi mong muốn truyền được cảm hứng cho phụ nữ thông qua mạng xã hội để xây dựng một lối sống lành mạnh hơn. Khi xây dựng kênh Youtube Hana Giang Anh, tôi nghĩ mình bắt đầu là để tìm niềm vui, bao giờ không tìm thấy niềm vui nữa thì bỏ, phải cố gắng chứ không bao giờ đầu hàng vì khó khăn. 

Eat - clean: An va tap luyen thong minh
Hana tập luyện hằng ngay để thúc đẩy quá trình trao đổi chất

2. Bạn có hay dùng cụm từ “hạnh phúc tự thân” để nói về mình? Điều đó nên được hiểu và áp dụng như thế nào? Với Hana, hạnh phúc tự thân là điều Hana luôn hướng tới. Nó có nghĩa, chúng ta không để ngoại cảnh tác động lên tâm trạng của mình mà luôn tìm kiếm hạnh phúc từ bên trong, cảm thấy hài lòng từ những điều nhỏ nhất.

Có như vậy, ta sẽ không bị tác động quá nhiều bởi tình cảm, công việc và sẽ luôn giữ cuộc sống cân bằng, ổn định. Có hạnh phúc tự thân, người phụ nữ sẽ luôn đẹp và tự tin hết mức có thể. Như hiện tại, Hana có mục tiêu công việc rất cụ thể, cố gắng học thêm nhiều kiến thức, yêu chiều bản thân và sống lành mạnh. Mỗi tuần, Hana sẽ đều đặn ra video mới hướng dẫn các bạn luyện tập. Theo Hana, hạnh phúc tự thân là vậy đấy.

3. Bạn có e dè khi nói về hôn nhân tan vỡ của mình? Nếu bạn không ngại ngùng thì có phải do kết hôn sớm mà người ta cảm thấy không cần thiết phải bảo vệ cuộc hôn nhân của mình? Thật ra, kết hôn sớm hay muộn cũng vậy thôi, cái chính là do cá tính của mình. Hôn nhân của Hana cũng đã có một thời gian chững lại và không hạnh phúc, nhưng đó là chuyện bình thường trong cuộc sống thôi.

Mình cũng chẳng ngại khi phải nói về bất cứ điều gì, mà luôn chia sẻ thẳng thắn mọi điều, không riêng gì chuyện hôn nhân. Hana nhìn hôn nhân của mình như một đoạn của tình yêu, khi đã không còn tiếng nói chung thì nên dừng lại, đừng cố chịu đựng.

Eat - clean: An va tap luyen thong minh
 

4. Giờ chúng ta hãy nói về eat-clean - một xu hướng đang được nhiều người quan tâm. Đó là một chế độ ăn rất thịnh hành và Hana đã góp phần truyền bá kiến thức về nó nhiều năm qua. Eat clean là cách chế biến thực phẩm, ăn các loại thực phẩm gần với nguyên thủy nhất, một cách ăn đầy đủ dinh dưỡng, chỉ nạp vào cơ thể thực phẩm sạch, giúp cơ thể săn chắc, nhẹ nhàng và đặc biệt là rất linh hoạt, thoải mái chứ không gò ép như các chế độ ăn kiêng.

Chế độ ăn eat-clean đã không còn lạ lẫm với các bạn có quan niệm ăn uống sạch. Nắm rõ kiến thức về eat - clean, bạn sẽ biết rõ mình ăn gì, nạp vào những chất gì, bao nhiêu và không bao giờ bỏ bữa. Hiểu về eat-clean, mọi người có thể ăn bất cứ thứ gì và biết chế biến nó sao cho “sạch” nhất có thể.

5. Chúng ta đều biết, việc nấu nướng không làm biến đổi thực phẩm nhưng nấu không đúng sẽ làm mất đi dưỡng chất, vì thế, chúng ta cần nấu thực phẩm sao cho duy trì được chất lượng tự nhiên của thực phẩm đó, bằng những cách như luộc, hấp…

Thực phẩm chỉ nên qua chế biến ít nhất để có thể không làm chuyển hóa và tăng lượng calo một cách không cần thiết. Ví dụ, chỉ là một trái bắp luộc là “clean” nhưng xào là “không clean”; khoai tây nghiền bơ sữa rất “clean” nhưng khoai tây chiên lại “không clean”. Hãy ăn một cách thông minh vì eat-clean giúp chúng ta khỏe đẹp và tránh được nhiều bệnh tật khi về già.

6. Vậy có khó khăn khi chế biến eat-clean? Đơn giản hơn nấu các món thông thường rất nhiều! Ví dụ thịt bò, heo, gà chỉ luộc, áp chảo; không chiên dầu mỡ, hay tẩm ướp quá nhiều để nướng…

7. Ăn theo eat-clean cũng đơn giản là ăn nhạt nhất có thể, không ướp nhiều gia vị. Cụ thể, Hana chỉ dùng chút hạt nêm khi nấu ăn là đủ. Nên ăn nhiều thịt, nhiều rau nhất có thể. Như Hana mỗi bữa sẽ ăn ít nhất 2g thịt/cá các loại và một nửa thức ăn trong bát là rau. Rau thì chỉ nên luộc thôi.

Bạn cũng nên chia nhỏ bữa ăn ra, thay vì 3 bữa chính như bình thường, chúng ta sẽ ăn 6 bữa nhỏ, đảm bảo mỗi bữa đều đủ dưỡng chất. Tránh xa các đồ ăn vặt như bánh ngọt, kẹo, thức uống có ga, các loại fast-food, đồ hộp… Quan trọng là phải cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, thi thoảng có thể uống thêm nước detox.

Eat - clean: An va tap luyen thong minh
 

8. Ăn theo eat-clean có cần phải hạn chế tinh bột? Hana chỉ ăn tinh bột chuyển hóa chậm, tránh tinh bột chuyển hóa nhanh. Tuy nhiên, cũng không cần quá khắt khe, vì nếu bạn tập luyện hằng ngày thì bạn cần nạp tinh bột chuyển hóa nhanh để cơ thể nhận được nhiều năng lượng hơn. Tinh bột chuyển hóa chậm: gạo lứt, yến mạch, ngũ cốc, bánh mì đen, khoai lang… Tinh bột chuyển hóa nhanh: cơm trắng, bún, phở, miến, mì, khoai tây chiên…

9. Theo eat-clean, chúng ta vẫn cần phải luyện tập hằng ngày để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hấp thụ chất dinh dưỡng. Nếu không hấp thụ chất dinh dưỡng được tối đa thì ăn bao nhiêu cũng không đủ. Tập luyện còn giúp tinh thần sảng khoái, ăn ngon ngủ ngon và yêu đời hơn. Ngay cả khi mang thai Hana vẫn đều đặn tập luyện, để cả mẹ và bé cùng khỏe, để có cảm giác nhẹ nhàng hơn. Chỉ cần mẹ bầu hiểu rõ cơ thể mình theo từng giai đoạn của thai kỳ để đảm bảo an toàn khi luyện tập. Khi mang thai, Hana vẫn eat-clean. 

10. Phụ nữ nào cũng cần phải khỏe và đẹp. Được như vậy chúng ta mới mang đến cho cuộc sống quanh mình nguồn năng lượng tốt. Vì thế, ăn uống lành mạnh và tập luyện mỗi ngày, đời chắc chắn sẽ vui lên thôi.

 Hana Giang Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI