Đừng lãng phí cuộc đời

11/12/2013 - 16:15

PNO - PNO - Nhỏ bạn ngồi khóc thút thít cả buổi. Nhỏ phát hiện ra chồng ngoại tình nhưng không cách nào “lôi” anh về nhà được. Nhìn nhỏ suy sụp, hốc hác, mệt mỏi, tôi như bắt gặp hình ảnh của mình hơn 5 năm về...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày vào tuổi đôi mươi, tôi và anh cùng là phận tha phương, ở gần nhà trọ nên dần cảm mến nhau. Cuộc sống khó khăn, vợ chồng đồng cam cộng khổ. Nghỉ làm công ty, hai vợ chồng tôi ra mở tiệm sửa chữa và buôn bán điện gia dụng. Do may mắn cộng với chịu thương chịu khó, chưa đầy 5 năm, vợ chồng tôi đã mua được nhà, ổn định cuộc sống. Mở thêm hai cửa hàng điện gia dụng, có trong tay hàng chục nhân viên, chồng tôi bắt đầu đổi tính, “chán cơm thèm phở”. Một lần theo bạn bè đi “tăng ba”, anh đã phải lòng một cô gái bán cà phê. Từ khi quen cô ta, anh bịa ra đủ chuyện để nói dối vợ con.

Dùng lang phí cuoc doi

Một lần chồng lấy lí do về quê ở Nam Định để thăm bà con anh em, tôi không mảy may nghi ngờ, mua sắm quần áo, quà cáp cho anh đi. Tình cờ một người bà con xa ở quê vô nhà tôi tá túc, chờ xin việc làm, tôi mới phát hiện ra sự thật anh không hề về Nam Định. Anh về quê cô gái bán cà phê để “ra mắt” cha mẹ cô ta. Lúc đầu, tôi khóc lóc, giận dỗi, làm đủ cách nhưng chồng cũng chẳng có chút gì ăn năn hối lỗi về những việc mình đã làm. Anh còn mạnh miệng: “Cô làm quá. Tôi bỏ cô đó”. Ngày ngày chứng kiến chồng ngoại tình công khai, tôi gần như điên loạn. Từ một người phụ nữ trẻ trung, yêu đời, năng động, tôi dần trở nên ù lì, mặt mày lúc nào cũng ủ ê, rầu rĩ. Tôi ở trong nhà như chiếc bóng. Ngoài việc phải chăm sóc hai đứa con gái nhỏ, tôi không buồn giao tiếp, chuyện trò với ai. Nhìn cơ thể tôi tiều tụy, già nua, chồng tôi không những không thương, mà càng tỏ ra lạnh nhạt, hờ hững hơn.

Suốt hai năm sống trong giày vò, đau khổ, cuối cùng tôi đồng ý ký vào giấy li hôn, để anh đường hoàng về chung sống với người vợ nhỏ. Ngày chồng dọn đồ đi theo người phụ nữ ấy, tôi đã khóc đến sưng vù cả hai mắt. Không ít lần tôi đứng trên lan can lầu 3, trong lòng nung nấu ý định sẽ tìm đến cái chết để anh phải sống trong ân hận cả đời. Nhưng cuối cùng, tiếng khóc của hai con nhỏ đã níu giữ tôi lại. Không thể sống phần đời còn lại trong lãng phí, vô ích, tôi tự vực mình dậy. Ngày còn có chồng, tôi không dám ăn diện quần áo nhiều, phần vì bản tính cần kiệm, phần vì sợ chồng nói se sua. Tôi cũng không bao giờ dám tự thưởng cho mình những chuyến đi du lịch đây đó hay đặt chân vào một nhà hàng sang trọng. Bao nhiêu năm sống hết mình vì chồng, luôn một lòng vun vén hạnh phúc gia đình, đổi lại tôi chỉ nhận lấy sự phản bội. Tôi quyết định phải thay đổi bản thân, thay đổi cuộc sống của mình.

Dùng lang phí cuoc doi

Tôi bắt đầu nối lại liên lạc với bạn bè cũ. Đăng ký học môn Yoga để tâm hồn và tinh thần thanh thản, đồng thời cũng là cơ hội cho tôi giao tiếp, mở rộng mối quan hệ với mọi người. Ngoài công việc ở cửa hàng điện gia dụng, tôi dành thời gian chăm sóc con gái, dẫn chúng đi ăn vào những tối cuối tuần. Những khi con được nghỉ học, mẹ con tôi tranh thủ đi một vài chuyến du lịch ngắn ngày. Điều mà trước đây có chồng, tôi chưa từng làm. Tôi cũng mua một vài bộ mỹ phẩm để trang điểm, chăm sóc da và tập thói quen ăn ngủ thật điều độ. Công việc, con cái, bạn bè, những cuộc vui nho nhỏ bên ngoài dần lấp đầy khoảng trống, tôi vơi bớt nỗi buồn. Không còn khổ sở bận tâm suy nghĩ giờ này chồng đang ở đâu, đang nói chuyện hay vui đùa với ai?

Một vài người đàn ông li hôn, góa vợ cũng mấp mé làm quen. Sau khi cuộc hôn nhân đầu tiên đổ vỡ, tôi không mặn mà với chuyện lấy chồng, nhưng vẫn giữ liên lạc với họ như những người bạn tâm giao, để có người chia sẻ vui buồn trong cuộc sống. Như người xưa nói “gừng càng già càng cay”, tôi càng phải thận trọng hơn nữa để không phải dẫm lại vết xe đổ ngày xưa. Tôi cũng nhận ra mình đã lãng phí thời gian, sức lực khi đau khổ, vật vã vì chồng cũ thay lòng đổi dạ. Tuổi xuân của người phụ nữ rất ngắn. Nếu người đàn ông của đời mình đã ruồng rẫy, bỏ rơi mình thì bản thân người phụ nữ càng phải biết yêu quý, chăm sóc bản thân mình hơn.

HOÀNG MỸ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI