Du khách Việt ít có nguy cơ bị hack thẻ ATM khi đến Thái Lan

17/09/2014 - 14:33

PNO - PN - Thông tin hai du khách người Anh bị sát hại tại bãi biển Koh Tao, đồng thời Bộ Tư pháp Thái Lan (TL) công bố có đến 22 băng nhóm tội phạm xuyên quốc gia với quy mô lớn đang hoành hành tại “thiên đường du lịch” này đã khiến...

edf40wrjww2tblPage:Content

Du khach Viet it co nguy co bi hack the ATM khi den Thai Lan

Du khách Việt ít có nguy cơ bị hack thẻ ATM khi du lịch Thái Lan. Ảnh minh họa: internet  

Trả lời về vấn đề này, đại diện Trung tâm Thông tin du lịch tại TP.HCM của Tổng cục Du lịch TL cho biết, hiện vẫn chưa nhận được thông tin cảnh báo cũng như chỉ thị nào liên quan đến vụ việc này từ phía Tổng cục.

Theo một chuyên gia trong ngành du lịch, nhiều du khách nước ngoài (thuộc các nước phát triển) sang TL theo hình thức free (tự do). Họ có xu hướng thâm nhập vào cuộc sống của người dân địa phương nhiều ngày nên có nhiều nguy cơ gặp phải mâu thuẫn với các băng nhóm tội phạm. Ngược lại, đa phần du khách Việt qua Thái thường đi theo tour với nhu cầu chủ yếu là mua sắm ở các khu trung tâm, tham quan tại các điểm có sự bảo vệ của lực lượng cảnh sát. Khi đi du lịch, người Việt cũng thường đổi sẵn tiền bath hoặc tiền đô la Mỹ chứ không rút tiền tại các ATM, do đó hiếm có khả năng bị hack mã thẻ.

Tuy nhiên, việc bảo đảm an toàn cho du khách là trên hết nên theo các đơn vị lữ hành, nếu phía TL có thông báo chính thức về một điểm đến cụ thể không an toàn cho du khách thì bộ phận điều hành tour sẽ lập tức thay đổi.

Ghi nhận tại thời điểm hiện tại cho thấy, rất hiếm đơn vị lữ hành đưa bãi biển Koh Tao vào danh sách điểm đến trong các tour đi TL. Lý do là khách người Việt thường chọn đi các tour biển đảo ở trong nước hơn. Lựa chọn hàng đầu khi du khách Việt chọn tour TL là đi mua sắm, tham quan chùa chứ không phải đến các bãi biển.

 An Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI