Đóng tiền cho mẹ chồng đầy đủ nhưng tôi chẳng có được bữa cơm đàng hoàng dù đang mang bầu

25/03/2018 - 06:00

PNO - Thêm nữa, tôi không đi ra ngoài được nên chuyện ăn uống hoàn toàn phụ thuộc vào mẹ chồng. Bà vẫn giữ nguyên chế độ bình thường trong khi tôi cần được tẩm bổ.

Đọc bài tâm sự “Thu nhập hơn 15 triệu/tháng nhưng mẹ chồng chỉ đóng góp 2 triệu” của chị Hiền My trên PNO, tôi thấy cuộc đời thật trớ trêu. Bởi chuyện của tôi ngược lại với chị ấy nhưng cũng không mấy thoải mái, thậm chí rất áp lực.

Dong tien cho me chong day du nhung toi chang co duoc bua com dang hoang du dang mang bau
Ảnh minh họa

Tôi lấy chồng hơn một năm, đang mang bầu 6 tháng và sống chung với ba mẹ chồng. Từ lúc mới về làm dâu, mẹ chồng đã trao đổi thẳng thắn: “mẹ sẽ lo chuyện cơm nước nên mỗi tháng hai vợ chồng đóng 4 triệu”.

Tôi chẳng có ý kiến gì vì nghe chồng kể, lúc chưa cưới, mỗi tháng anh đưa mẹ 2 triệu. Cô em chồng cũng có mức đóng góp tương đương. Thế nhưng, ở được vài tuần, tôi thấy chuyện ăn uống ở nhà chồng như cực hình. Mẹ chồng là người tiết kiệm nên đi chợ rất chi li và nấu nướng dè sẻn. Dù buổi sáng chúng tôi tự lo, thỉnh thoảng mới ăn trưa và cuối tuần hiếm khi ăn ở nhà.

Hôm nào, tôi về muộn là xác định ăn mì tôm vì mẹ không nấu dư bao giờ. Thức ăn chỉ lèo tèo mấy quả trứng, một dĩa rau luộc, hiếm khi có canh. Vì thế, vợ chồng tôi thường xuyên đi ăn ngoài vào buổi tối. Tất nhiên, chúng tôi phải nói dối đi công chuyện được mời ăn vì sợ bà kêu ca lãng phí.

Tôi thấy bất công khi đóng góp tiền ăn mà chẳng được ăn đàng hoàng, phải tốn thêm khoản ăn ngoài nhưng vẫn tặc lưỡi cho qua. Nhưng đến khi tôi có bầu, mọi chuyện trở nên phức tạp.

Dong tien cho me chong day du nhung toi chang co duoc bua com dang hoang du dang mang bau
Ảnh minh họa

Thai yếu nên tôi phải nghỉ việc ở nhà, thu nhập chỉ dựa vào chồng. Thêm nữa, tôi không đi ra ngoài được nên chuyện ăn uống hoàn toàn phụ thuộc vào mẹ chồng. Bà vẫn giữ nguyên chế độ bình thường trong khi tôi cần được tẩm bổ. Nhiều hôm, nhìn tôi nuốt cơm không nổi, chồng đi mua phở là mẹ chồng càu nhàu.

Lần nào đi khám thai, bác sĩ đều ghi “cần tăng cường dinh dưỡng” vì thai có cân nặng chưa đạt chuẩn. Tôi không có lương mà lương chồng phải đóng góp tiền ăn rồi xăng xe nên cũng không dư được bao nhiêu.

Tôi tâm sự với mẹ ruột, bà thấy lo. Mẹ tôi có lên xin cho tôi về nhà dưỡng thai nhưng nhà chồng không cho vì đường sá xa xôi. Vì thế, hàng tuần, mẹ mua gà, bồ câu, trứng, cá, thịt bò...đóng thùng gửi vào cho tôi dù cách xa 300km.

Nhưng khổ nổi, mẹ chồng tôi lại vô tư lấy thức ăn đó nấu cho cả nhà nên chỉ vài ngày là hết sạch. Bà còn bảo, thế này thì đỡ phải tốn tiền đi chợ. Vậy nên, mẹ gửi vào mà tôi chỉ ăn được một chút.

Tôi thấy xót cho mẹ vì bà cũng chắt bóp lắm mới có tiền mua thức ăn gửi vào cho con. Được khoảng 4, 5 lần, tôi bảo mẹ đừng gửi nữa. Tôi vừa lo cho con vừa bí bách quá nên kêu ca với chồng.

Anh có góp ý với mẹ hoặc bà mua thêm thức ăn cho tôi hoặc bớt lại 1 triệu tiền đóng góp để tôi muốn ăn gì thì mua ăn. Nào ngờ, bà được thể lồng lộn lên chì chiết tôi: “mày sướng quá hóa cuồng, ở nhà cơm bưng nước rót còn đòi hỏi, người ta nuôi con ngoài chứ ai nuôi con trong. Ăn cho lắm vào rồi đẻ không được thì ở đó mà kêu. Ngày xưa tao ăn sắn ăn khoai mà đẻ con khỏe mạnh có kém ai”.

Dong tien cho me chong day du nhung toi chang co duoc bua com dang hoang du dang mang bau
Ảnh minh họa

Sau chuyện đó, bà bớt 1 triệu tiền đóng góp nhưng bắt chúng tôi phải ăn riêng chứ bà không nấu nữa. Thực ra, với thức ăn mẹ gửi vào, tôi vẫn có thể đảm bảo chuyện ăn uống của hai vợ chồng nhưng thấy có gì đó sai sai. Trong nhà chỉ có 5 người mà có 2 mâm cơm nấu chung một bếp, tôi cũng không biết mình phải làm thế nào cho đúng nữa?

Thu Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI