Diễn đàn "Đánh ghen thời công nghệ": Hãy cứ yêu và buông lời mật ngọt

17/08/2020 - 12:00

PNO - Với hơn 400.000 lượt theo dõi, câu chuyện tình yêu đầy ngọt ngào giữa Âu Hạ My và Trọng Hưng nay chuyển hồi gay cấn.

Cuộc tình tựa như hòn đá đủ sức nặng được nữ giảng viên ném xuống mặt hồ, ngay lập tức tạo nên những vòng tròn cộng hưởng, lan truyền đến chóng mặt, gây tranh cãi và bàn tán xôn xao. 

Xung quanh sự đổ bể ấy có nhiều khía cạnh để bàn. Nào là sự phản bội và tráo trở của nhân vật anh, nào là sự làm màu, chia tay văn minh nhưng thực ra là một pha tung hê chí mạng của nhân vật chị…

Còn tôi, khi vô tình lướt qua một vài hội nhóm, diễn đàn, tôi lại bắt gặp nhiều chia sẻ, thể hiện thái độ của giới chị em đối với cách bày tỏ khi yêu. Theo họ, để bền lâu và chung thủy thì tình yêu thời hiện đại không nên tồn tại và dung chứa sự ngọt ngào. Sự mùi mẫn chính là dấu hiệu rõ ràng nhất của những nguy cơ tan vỡ.

Không ít lời bình như: “Chồng phông bạt nghìn năm văn vở, anh còn thở là anh còn văn, đừng nghe lời nói mà hãy nhìn hành động thôi” , “phụ nữ ngọt ngào, lai láng còn được chứ đàn ông mà vậy thì sớm muộn cũng game over” hay “hãy quay về với anh chồng cục mịch, dùi cui chấm nước mắm của mình cho an toàn, cuộc sống không có chỗ cho ngôn tình” nhận được sự thích thú và đồng cảm của hầu hết chị em.

Lời mật ngọt là một phần của tình yêu. Ảnh minh họa
Lời mật ngọt cứ nên là/sẽ mãi là một phần của tình yêu. Ảnh minh họa

Xem ra, trong giây phút um sùm, khi mà những lời yêu dành cho vợ của chàng diễn viên kia còn chưa ráo mực, nhưng người thứ ba đã nghiễm nhiên xuất hiện thì thiên hạ cũng có cái lý của mình. Tuy nhiên, để bàn về tình yêu và cách yêu, thì khi tâm bão đi qua, mỗi người cũng nên bình tâm lùi lại một bước để có cái nhìn thấu đáo hơn.  

Chính sự thăng hoa trong tình yêu và cách bày tỏ đã tạo nên những mùa yêu lãng mạn, bay bổng, đậm đà hương sắc. Vậy mà các chị, các cô gái vì một chuyện tình đổ bể xa xôi của một vài nhân vật trời ơi đất hỡi lại nỡ "cự tuyệt", chuyền nhau bí kíp nên dẹp bỏ tối đa chuyện yêu bằng tai.

Đồng ý rằng, nhịp sống càng nhanh và bận rộn, ai cũng có nhu cầu tìm cho mình những người bạn đời thấu hiểu và chia sẻ bằng những chắt chiu tỉ mỉ, bằng những nồng đượm khiêm tốn giữa hai người. Thế nhưng, những yêu thương ẩn vào trong không hề đồng nghĩa với việc chối từ những lần thể hiện bằng thứ ngôn ngữ ngọt ngào. 

Mượn câu chuyện tình yêu ồn ào của cặp giảng viên và diễn viên để làm cái cớ. Người viết bài này chỉ muốn gửi đến thông điệp: có thể vì nhiều lý do nên trên đời sẽ không còn tồn tại thứ tình yêu vĩnh cửu, thế nhưng những khoảnh khắc thăng hoa, cộng hưởng của tình yêu đôi lứa chắc chắn vẫn rập rình.

Trong những "giây phút này" ấy, họ có quyền đắm đuối vì được nâng bổng bằng mắt và thổi mật vào tai. Bởi, nếu không như vậy, thì thế giới loài người còn đâu tư cách để gọi tên hai chữ "tình yêu". Khi ấy sẽ chỉ có tình đồng chí, tình bạn, tình thân...

Những cung trong mỗi câu chuyện tình hẳn sẽ thiếu đi một bậc rất quan trọng, chúng ta sẽ hụt hẫng biết bao nhiêu khi không còn được "fall in love" - "ngã vào tình yêu" nhờ những giây phút ngọt ngào hứa hẹn.

Và những thi nhân văn sĩ, họ hẳn sẽ không còn duyên cớ nào để cho ra đời những tuyệt tác. Xin mượn một đoạn trong bài thơ Sương và nắng của đại thi hào Pushkin để tiếp lời. Ông hay tất cả những bậc thi sĩ đại tài trên thế giới hẳn đã có hàng ngàn "giây phút này" đắm say, mới có thể cho ra đời những giai phẩm làm rung động lòng người. Họ chẳng phải là những bậc thầy về việc buông lời "thả thính" đó hay sao?

“Em là sương, sương chỉ tan trong nắng.
Dẫu chẳng hình hài nắng vẫn đọng lại trong sương.
Anh là nắng khi bình minh trở dậy.
Mang lửa trời trong ánh sáng ban mai.
Em là sương đọng muôn vàn nỗi nhớ.
Để tan đi trong những giấc mơ dài.
Nhưng vẫn nguyện làm giọt sương mãi mãi.
Soi nắng mặt trời mãi mãi chẳng tàn phai.
...
Em là sương, sương chỉ tan trong nắng.
Nắng vô cùng nhưng đọng lại trong sương.
Từ mênh mông tia nắng nhỏ bình thường.
Gặp sương sớm bỗng ngời lên lóng lánh.
Nếu vì nắng mà lòng sương bớt lạnh.
Thì nhờ sương tia nắng mới long lanh”.

Tình yêu muôn đời vẫn cần những giây phút thăng hoa. Hình minh họa
Cuộc sống này cần lắm những giây phút thăng hoa của tình yêu. Hình minh họa

Hãy cứ yêu và buông lời mật ngọt… bởi đó cũng là những nấc thang cần thiết để bạn chạm đến thiên đường. Và nên nhớ, tình yêu có thể đến rất bất chợt, khi có sự đồng điệu và rung cảm giữa hai tâm hồn, còn nếu có sự can thiệp quá nhiều của lý trí để giải thích, chứng minh và dẫn dắt dư luận, đó đã không còn là tình yêu nữa. 

Diệu Thông

Bạn nghĩ gì về chuyện đánh ghen thời công nghệ? Cần tận dụng mạng xã hội để lột trần kẻ bạc tình và người thứ 3 xấu xa, hay có cách nào khác khôn khéo hơn?

Theo bạn, thế nào là "đánh ghen văn minh, cao thượng"?

Xin mời bạn gửi ý kiến cho diễn đàn "Đánh ghen thời công nghệ" của báo Phụ Nữ. Địa chỉ email: online@baophunu.org.vn. Bài được chọn đăng sẽ nhận nhuận bút của tòa soạn như quy định.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI