Dịch tả tồi tệ nhất trong nhiều thập niên giết chết 750 người ở Malawi

13/01/2023 - 06:33

PNO - Bộ trưởng Y tế Malawi cho biết đợt bùng phát dịch tả tồi tệ nhất của nước này trong 2 thập niên qua, đã giết chết 750 người cho đến nay.

 

QDichj tả bùng phát tồi tệ ở Ma
Dịch tả bùng phát tồi tệ ở Malawi

Bộ trưởng Y tế Malawi Khumbize Kandodo Chiponda đã ra lệnh đóng cửa nhiều cơ sở kinh doanh thiếu nước sạch, đồng thời tuyên bố hạn chế bán thực phẩm nấu sẵn để ngăn ngừa sự lây lan của dịch tả.

 “Chúng tôi tiếp tục ghi nhận số ca mắc bệnh tả gia tăng trên cả nước, mặc dù có dấu hiệu giảm lây truyền và tử vong ở một số khu vực" - Chiponda cho biết trong một tuyên bố và kêu gọi người dân tuân thủ các biện pháp giữ gìn vệ sinh.

Trong ngày 11/1, Chiponda cho biết 17 người đã chết, 589 trường hợp mắc bệnh và gần 100 người đã nhập viện. Bộ trưởng cho biết nước này đã ghi nhận 22.759 trường hợp nhiễm bệnh tả và 750 người tử vong, kể từ khi dịch bắt đầu bùng phát vào tháng 3/2022.

Số liệu cho thấy khoảng 15 người chết hàng ngày trong những ngày gần đây, với 155 trường hợp tử vong được ghi nhận trong 10 ngày qua. 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mô tả quốc gia đông nam châu Phi này là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, trong bối cảnh dịch tả lan rộng hơn và nguy hiểm hơn bình thường. Kể từ tháng 12/2022 đến nay, 31 quốc gia đã báo cáo dịch tả bùng phát. 

Tổng giám đốc WHO, ông Tedros nói: “Mặc dù trước đây chúng ta đã từng có những đợt bùng phát dịch tả lớn, nhưng chúng ta chưa từng chứng kiến ​​số lượng bùng phát đồng thời lớn như vậy”. 

Ngoài Malawi, Haiti và Syria, cũng là 2 trong số những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất. 393 trường hợp tử vong trong số hơn 4.000 ca mắc mới đã được báo cáo trong tuần qua ở châu Phi.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI