Đạo diễn Phương Điền: Lấy vợ trẻ là xác định cô ấy còn con nít nhưng đừng lấn át

28/08/2017 - 11:53

PNO - Mỗi lần nghe bạn bè đùa trêu “chồng già, vợ trẻ là tiên”, đạo diễn Nguyễn Phương Điền và chị Lê Thị Cẩm Giang chỉ tủm tỉm cười.

Mỗi lần nghe bạn bè đùa trêu “chồng già, vợ trẻ là tiên”, đạo diễn Nguyễn Phương Điền và chị Lê Thị Cẩm Giang chỉ tủm tỉm cười. Chị kém anh hơn 20 tuổi. Họ có hai đứa con ngoan sau sáu năm hôn nhân. Nhìn tổ ấm của họ, nhìn thành công và vẻ viên mãn trong nụ cười rạng rỡ của chàng đạo diễn, bạn bè đều nói anh “tốt số”.

Dao dien Phuong Dien: Lay vo tre la xac dinh co ay con con nit nhung dung lan at
Tổ ấm của Phương Điền - Cẩm Giang

Chuyện tình như phim 

Đã qua tuổi 40 vài năm rồi mà đạo diễn Nguyễn Phương Điền vẫn chưa chịu lấy vợ. Anh kể rằng trước đó từng có vài mối tình, nhưng chưa tìm ra người phụ nữ thực sự của mình để gầy dựng một mái ấm.

Thế rồi anh tình cờ gặp cô bé Giang trong một lần đứng trú mưa gần nhà. Nhìn cô bé xinh xắn đứng nép dưới mái hiên, anh liền bắt chuyện. Chắc tại trời tối, tại mưa và phần nhiều chắc tại hồi đó Phương Điền để râu ria, nhìn rất dữ tợn, cô bé hoảng hốt bỏ chạy khỏi mái hiên, băng ra giữa trời mưa mà trốn.

Rồi lần gặp thứ hai, thứ ba cũng trên khúc đường Lạc Long Quân, anh đều cố gắng bắt chuyện và cô đều bỏ chạy. Cho đến lần gặp thứ tư thì may mắn đã cười với anh: Giang khi ấy đang ngồi sau xe của một chị quen trong xóm và anh được giới thiệu với cô một cách tử tế, rằng tướng tá bặm trợn vậy thôi, chứ anh là một đạo diễn nổi tiếng và rất hiền, rất tốt.

Vậy là anh quen được với cô gái đẹp, tuổi chưa tròn 18, lại còn được người chị ướm lời: “Mày có ưng không, chị làm mối cho”.

Đạo diễn Phương Điền nhớ mãi lần đầu tiên đưa Giang về ra mắt gia đình. Mẹ anh nói cô vắt cam. Là con nhà nông, nhưng được cha mẹ cưng chiều từ nhỏ nên Giang chẳng biết làm gì, cô hoảng hốt nhìn cái dụng cụ vắt cam và lén gọi điện hỏi mẹ cách vắt. 

Có thể với nhiều người, chuyện đó khiến họ e ngại, nhưng Phương Điền lại thấy… vui. Anh nghĩ cô bé này hoàn toàn là một tờ giấy trắng, còn mình đã có quá nhiều kinh nghiệm sống và họ có thể bổ sung cho nhau, chắc chắn có thể trở thành một gia đình như anh mong muốn. Họ cưới nhau chỉ sáu tháng sau khi quen, lúc cô bé Giang tròn 18 tuổi.

Dao dien Phuong Dien: Lay vo tre la xac dinh co ay con con nit nhung dung lan at
Ảnh cưới vợ chồng đạo diễn Phương Điền. 

Cùng nhau trưởng thành

Sáu năm làm vợ chồng, hai đứa trẻ ra đời, thời gian và cuộc sống chung đã khiến cả hai thay đổi một cách nhanh chóng và tốt đẹp. Từ một anh chàng độc thân nghệ sĩ, nhậu nhiều, đi chơi nhiều, làm việc theo cảm hứng, ăn mặc xuề xòa… đạo diễn Phương Điền trở thành một người đàn ông chỉn chu, làm việc có định hướng và bớt nhậu, bớt la cà hơn.

Nhưng thay đổi lớn nhất chính là ở Cẩm Giang. Cô trưởng thành nhanh chóng, trở thành người vợ, người mẹ mà Phương Điền luôn thấy tự hào, hãnh diện, là nguồn động viên lớn cho anh làm việc. Bạn bè đến nhà Phương Điền, ăn bữa cơm Cẩm Giang nấu, nhìn thấy anh làm việc khỏe đều bảo Điền “tốt số”.

Đạo diễn Phương Điền dí dỏm kể, hồi đầu anh sợ cô buồn nên hay dẫn cô theo đoàn phim. Tận mắt thấy chồng cực nhọc vất vả, Cẩm Giang thương chồng nhiều hơn. Tình yêu cộng với sự ngưỡng mộ khiến cô hiểu mình phải trở thành hậu phương của chồng, không đi theo làm vướng chân, bận lòng anh nữa.

Cẩm Giang ở nhà học nấu ăn, học trồng cây kiểng, học tất cả từ việc nhỏ tới việc lớn, đa phần qua internet. Thông minh, sáng dạ, nhanh nhẹn cộng với cái tâm “đặt hết tình yêu của mình vào công việc”, giờ đây cô trở thành bà nội trợ xuất sắc với những món ăn ngon, cách trang trí, mua sắm có gu, luôn chăm chút cho sức khỏe của chồng con. 

Dao dien Phuong Dien: Lay vo tre la xac dinh co ay con con nit nhung dung lan at
 

Chồng già, vợ trẻ, ai là tiên?

Phải chiều vợ lắm không? Phải “chịu đựng” chồng… già lắm không? Trả lời câu hỏi này, đôi vợ chồng hạnh phúc đều cười. Anh kể, thời gian đầu về làm vợ, cô cũng tủi thân khi thấy bạn bè trang lứa đi chơi, đi học, còn mình thì đã mang thai, bận bịu việc nhà. Có khi đi quay đêm về, thấy cô nằm xoay lưng lại khóc, thay vì giận trách vợ, anh chỉ thấy thương. Anh động viên, chăm sóc vợ nhiều hơn, trò chuyện với cô về niềm vui khi con ra đời. Anh gắng làm mọi điều để cô hiểu rằng anh yêu vợ, thương con và anh luôn ghi nhớ, cảm động trước những đóng góp của cô cho gia đình. 

Điền kể rằng Giang kỹ tính và chăm chút nhà cửa lắm, nên anh đi mà bỏ bữa không báo trước, hay về nhà rửa mặt vung nước đầy lên tấm gương cô luôn chùi sáng bóng là bị cằn nhằn. Những lúc ấy, nếu anh cũng đáp trả, viện cớ đi làm mệt mỏi này kia thì chắc chắn cãi vã sẽ nổ ra. Anh vui vẻ xin lỗi, hứa sẽ cố gắng thay đổi cho cô hài lòng, yên tâm và phải… thay đổi thật, dù là từ từ hay chút chút.

“Lấy vợ trẻ là mình cũng xác định cô ấy còn con nít, phải hiểu tâm lý người trẻ để dung hòa nhau. Mình thương cô ấy như em, như con, như học trò. Có nhiều kinh nghiệm sống, làm hàng chục bộ phim với hàng trăm cách xử lý tình huống trong tình yêu, gia đình, mình mang chúng vào áp dụng trong xử sự. Nhưng điều quan trọng nhất là mình không bao giờ lấn át, mà luôn tôn trọng cô ấy. Chính những điều đó đã giúp Giang trưởng thành, học nhanh và thực hiện rất tốt vai trò làm vợ và làm mẹ”, đạo diễn Phương Điền cười tươi. 

Song Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI