Chồng già vợ trẻ…

09/08/2017 - 11:00

PNO - Em đắn đo mãi mới dám viết thư hỏi chị. Em lấy chồng cách đây 12 năm, lúc đó em 26 tuổi, chồng em 54 tuổi, đã một đời vợ, có con riêng...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Lúc em lấy chồng, gia đình em phản đối quyết liệt, ba mẹ em còn mời anh ấy đến nhà nói chuyện, đề nghị anh ấy buông tha cho em, em vẫn kiên quyết chỉ yêu và lấy một mình anh ấy. Lúc đó, chồng em phong độ, có hiểu biết, có vị trí xã hội, không phải một mình em đâu, nhiều cô khác cũng “tăm tia” nhào vô anh ấy. 

Chong gia vo tre…
 

Bây giờ nhìn lại, em thấy hồi đó đúng là em quá trẻ người non dạ, không lường tính được hết những khó khăn của cuộc hôn nhân đường dài. Bây giờ chồng em đã không còn chức vụ, mới về hưu, khoảng cách tuổi tác giữa hai vợ chồng thì vẫn vậy nhưng các khoảng cách khác thì giãn xa dần.

Em đã từng lo lắng sợ vợ chồng em không thể có con. Sau đó thì chúng em cũng có một con gái, cháu vừa lên bốn tuổi, sức khỏe không tốt, hay đau ốm vặt, mà chồng em thì không muốn chăm con. Anh ngủ riêng, lý do là con bé hay khóc quấy ban đêm, anh khó ngủ. Những chuyện khác trong gia đình cũng vậy.

Sáng dậy anh đi bộ, tập thể dục, ăn sáng uống cà phê xong mới về nhà, em một mình vừa cho con ăn vừa chở con đi nhà trẻ rồi đi làm. Tiền bạc trong nhà, anh đưa em giữ hết lương hưu, nhưng những tiền khác, anh nói rõ anh có giữ riêng một khoản để chi tiêu cá nhân.

Những chuyện khác thì em không phải kể, chị biết rồi, vợ chồng mà không gần gũi, tình cảm ngày một hờ hững dần đi. Hai đứa con riêng của anh thì gặp em là dè bỉu, kêu là em ham giàu, “đào mỏ” ba chúng. Em mệt mỏi quá, nhưng giờ làm sao em ly hôn, hóa ra bao nhiêu lời người ta nói từ trước tới giờ đều đúng hết…

Bích Thi (TP.HCM)

Em Bích Thi thân mến, 

Tình yêu là sự hòa hợp cả về tâm hồn và thể xác, còn hôn nhân là sự hòa hợp ấy tính bằng từng ngày qua gần như cả cuộc đời. Em và chồng cách nhau 28 tuổi, nhịp điệu sinh học quá khác nhau, nên đến giai đoạn này, sự lệch pha trở thành rõ ràng hơn, khắc nghiệt hơn. Tuy nhiên, em đã chọn anh ấy vì tình yêu, cách đây 12 năm mình quyết định, thì nay mình cũng sẽ có những điều chỉnh để quyết định của mình luôn đúng. Qua thư, thấy em vẫn yêu chồng, chỉ là sự thiếu hòa hợp, thiếu gần gũi đã dẫn đến những trục trặc lệch pha thôi. 

Trước khi tính đến chuyện ly hôn, hãy thử những phương cách khác em nhé. Ví dụ, khi con đã ngủ yên, em hãy chủ động tìm đến anh ấy, không phải chỉ là chuyện sex, mà là những câu chuyện thủ thỉ lúc đầu gối tay ấp có sức mạnh riêng của nó. Đừng tự ái. Đúng là người ta khó ngủ, nhưng có thể nếu mình không sang với người ta, không chia sẻ, mình đâu biết những lúc trằn trọc ấy người ta nghĩ những gì, cô đơn đến thế nào… 

Đừng nhìn việc anh ấy dậy sớm đi tập thể dục như một biểu hiện ích kỷ, anh ấy đang tự chăm sóc sức khỏe, tránh trở thành gánh nặng cho em và con. Lấy vợ trẻ cũng là áp lực em ạ. Bởi vì bây giờ em mới là “người đương thời”, còn anh ấy thì đã yếu thế rồi. Tính chuyện ly hôn hay không cũng vậy, đừng dùng tuổi trẻ của mình như một lợi thế, ưu điểm, để coi thường người ta. Nếu hòa hợp, yêu thương, em có thể học hỏi rất nhiều từ kinh nghiệm sống, từ tri thức của chồng, hãy dựa vào anh ấy khi em mệt mỏi. Y học nói riêng và khoa học nói chung đã phát triển nhiều, ngày nay người ta trẻ lâu hơn, biết gìn giữ chất lượng sống tốt hơn. 

Còn về những đứa con riêng của chồng em, đừng chấp nhặt, càng thêm mệt mỏi, em đã vượt qua những ngăn cản, thị phi ấy từ cách đây 12 năm rồi. Chúc em vững vàng trong cuộc sống gia đình của mình, đừng quên người ta từng tấm tắc “chồng già vợ trẻ là tiên…”.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI