Đàn ông sợ nhất điều gì ở phụ nữ?

04/03/2017 - 14:24

PNO - Nếu như các phụ nữ sợ nhất là già nua, xấu xí và không được yêu thì với đàn ông, nỗi sợ này lại khác. Họ hãi hùng nhất khi bước chân về nhà mà vợ có 3 biểu hiện đáng lo ngại sau đây.

Vợ im lặng không nói không rằng

Mỗi lần bước chân về nhà, người đàn ông nào cũng mong mỏi được nhìn thấy khuôn mặt tươi cười, hạnh phúc của vợ. Để rồi, một ngày với họ trôi qua cũng thật nhẹ nhàng. Chỉ đơn giản thế thôi nhưng đó cũng là hạnh phúc của người đàn ông.

Luôn mong mỏi như vậy nên anh Nguyễn Duy Tuấn, 40 tuổi (Hà Đông, Hà Nội) rất sợ hãi mỗi khi về nhà mà thấy vợ im lặng không nói gì. Thậm chí có hôm, vợ anh cứ im im, gặng hỏi gì cũng ừ hử cho qua chuyện hoặc hỏi nhiều thì cáu gắt.

“Thật sự những khi đi làm về nhà mà thấy vợ lặng im không nói là người chồng, người cha như mình cảm thấy cực kỳ bối rối và lo lắng. Bởi khi vợ không nói gì, mình không biết cô ấy đang mệt mỏi hay đang buồn phiền chuyện gì. Nói chung, mình rất sợ mọi giông tố có thể xảy ra khi vợ im lặng không nói”, người đàn ông này nói.

Dan ong so nhat dieu gi o phu nu?

Chưa kể, theo người đàn ông này, khi vợ im lặng không nói làm cho không khí trong nhà rất nặng nề. Điều này khiến ai cũng cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng nhất là khi cả 2 vợ chồng đều trải qua 1 ngày làm việc đã tất bật rồi.

“Chính vì thế mình mong các phụ nữ, có chuyện gì không vui thì cứ thẳng thắn chia sẻ với chồng. Tuyệt đối đừng không nói không rằng khi về nhà hoặc mặt đằng đằng sát khí. Như vậy, đàn ông chúng mình chẳng biết chuyện gì, lòng cứ lo lắng không yên”, anh Tuấn tâm sự.

Vợ dày vò hoặc cằn nhằn đủ thứ chuyện

Nếu như người đàn ông trên sợ nhất vợ im lặng thì anh Lâm Ngọc Tú, 28 tuổi (Tam Trinh, Hà Nội) lại có ấn tượng và nỗi sợ hãi về người phụ nữ có tính xấu tưởng như muôn thưở của đàn bà. Đó chính là luôn dày vò và cằn nhằn chồng/người yêu đủ thứ chuyện.

Tuy chưa lập gia đình nhưng anh Tú cũng đã từng yêu. Và với người bạn gái của mình, anh sợ nhất là khi người ấy dày vò, cằn nhằn anh.

“Phụ nữ nhiều khi lạ lắm, chuyện bé như con kiến nhiều khi cũng cằn nhằn và dày vò được bạn trai. Chẳng hạn như, khi mình uống quá chén với bạn cũng bị cằn nhằn, về nhà trễ cũng bị la mắng, hay nhắn tin cho ai đó khác vì công việc cũng bị chì chiết. Rồi có những khi mặc một chiếc áo sơ mi lạ thôi cũng bị mang ra dày vò cả buổi hoặc nghi ngờ. Ôi thật sự nỗi dày vò ấy là ám ảnh không chỉ với mình mà với bất cứ người đàn ông nào”, anh Tú nói.

Theo anh Tú, mỗi khi bị người yêu cằn nhằn, anh thật sự thấy điên đầu và “bó tay toàn tập”. Bởi vì đã nói nhiều nhưng bạn gái anh cũng chẳng cho anh thanh minh lấy một câu.

“Nhiều khi đâu tưởng dày vò xong đã xong. Thấy mình không nói lại, nhiều lúc nàng còn dỗi ngược nữa. Cứ thế giận cá chém thớt không thương tiếc rồi cấm vận này nọ. Nói chung mệt mỏi vô cùng ấy với cái sự cằn nhằn, dằn dỗi của đàn bà”.

Những giọt nước mắt không thể định nghĩa được của vợ

Cưới nhau gần chục năm nay, cho đến giờ anh Xuân Thủy (Linh Đàm, HN) vẫn không thể hiểu nổi những giọt nước mắt của vợ. Chính bởi thế, anh sợ nhất là mỗi khi nhìn thấy vợ khóc.

“Nhiều khi 2 vợ chồng đang kể chuyện vui vẻ, quay sang thấy vợ im lặng và rơi nước mắt. Hay những lúc buồn quá cũng thấy khóc. Cãi nhau một chút với chồng là tủi thân cũng quay sang nằm khóc. Thật sự những lúc như vậy, mình là chồng mà cảm thấy lúng túng và bất lực. Chẳng hiểu sao nước mắt đàn bà lại dễ rơi đến vậy chứ?”, anh Xuân Thủy than thở.

Dan ong so nhat dieu gi o phu nu?

Cũng theo người chồng này lý giải, phụ nữ còn khó hiểu và khó chiều hơn cả một đứa trẻ. Vì đứa trẻ đói thì sẽ khóc, vui sẽ cười toe toét còn phụ nữ thì không như vậy. Vui hay buồn đều câm nín trong lòng và thể hiện ra bằng những giọt nước mắt lăn dài trên má.

Những lúc thấy vợ khóc, nếu chồng có quan tâm thì vợ sẽ lại ngượng ngùng. Nhưng nếu đàn ông mà làm lơ lúc vợ khóc thì chắc chắn lại có chiến tranh ngầm. Vì thế, đàn ông thường không biết đâu mà lần mỗi khi thấy phụ nữ khóc là vì lẽ đó.

Thanh Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI