Đàn ông luôn muốn lấy vợ là... đàn bà

25/07/2018 - 17:00

PNO - Bản chất nữ tính là không cố gắng chứng tỏ mình mạnh mẽ nhất, bản lĩnh nhất; chính là biết rơi nước mắt lúc đau lòng, biết mua cho mình thỏi son để trông xinh đẹp hơn, là tươm tất, thơm tho khi ở nhà.

Kể cả việc mua cho mình chiếc váy, dù có thể không mặc bao giờ, để nhắc mình mỗi ngày rằng, mình là đàn bà và mình luôn sống đúng hai chữ đàn bà. Những người đàn bà hiểu rõ chân lý ấy, dù không đẹp, vẫn hấp dẫn và sẽ vẫn được yêu thương.

Dan ong luon muon lay vo la... dan ba
 

Tôi có một chị bạn làm báo, đã nghỉ hưu. Chị không đẹp. Lần đầu được gặp cả gia đình chị trong một bữa ăn tối, tôi đã ngạc nhiên tột độ vì cái cách chị được chồng yêu thương.

Nhiều phụ nữ vẫn nghĩ, chỉ có đàn bà đẹp mới xứng đáng được yêu thương, rồi ôm nỗi tự ti về sắc vóc, sự buồn chán về cuộc sống. Chị đã thay đổi quan niệm của tôi về việc được một người đàn ông yêu thương. Chị lấy anh khi đã một lần dang dở và đang nuôi cô con gái 4 tuổi. Đó chính là những rào cản ngăn người phụ nữ đi tìm hạnh phúc mới. Nhưng không. Chị hẹn hò với anh, rồi đám cưới theo cách của riêng chị. Bản năng đàn bà nhắc chị không cố gắng bất cứ điều gì ngoài cái mình đang có. Chị bảo chị không đẹp, nhưng luôn thơm tho, luôn biết cách mềm mại như một cánh hoa và cứng rắn khi cần thiết. Anh si mê, yêu thương và trân quý chị.

Đã có quá nhiều những lời kêu gọi đàn bà “yêu bản thân mình hơn”, “trở thành người hoàn hảo” càng khiến đàn bà hoang mang. Những nỗ lực tìm kiếm những điều xa xôi như tự chủ, độc lập, ổn định… trở thành áp lực khiến đàn bà quên mất việc phát huy năng lượng tự thân - năng lượng làm... đàn bà.

Với năng lượng đàn bà, ta hiểu rằng, đẹp chỉ là một khái niệm, tùy mỗi người, không nhất định phải có. Một người đàn bà quyến rũ có thể không đẹp, nhưng tự nhiên, dịu dàng và êm ái. Mỗi người đàn bà đều có nguồn năng lượng nữ tính. Chúng ta chỉ cần biết đánh thức nó, cảm nhận được sự mềm mại và nữ tính của cơ thể, biết tận hưởng cuộc sống, để vui vẻ và hạnh phúc.

Dan ong luon muon lay vo la... dan ba
Ảnh minh họa


***

Chị nổi tiếng trong giới "săn đầu người" vì xinh đẹp, tài giỏi và đặc biệt là có một mái ấm xinh lung linh. Trong một buổi nói chuyện với phụ nữ về sự cân bằng trong cuộc sống, chị cho mọi người xem tấm ảnh mình đang làm yaourt, nói đó là việc chị hay làm nhất để cân bằng áp lực công việc.

Chị chia sẻ: “Năng lượng của đàn bà cũng mang tính âm và dương. Năng lượng dương thể hiện trong công việc, ngoài xã hội, trong các mối quan hệ giao tiếp. Những ồn ào nói cười với bạn bè, chụp hình cùng nhau, uống trà với nhau chính là mặt dương của năng lượng đàn bà. Còn những giây phút tĩnh tâm, những chiều ngồi một mình, những băn khoăn tóc có thêm sợi bạc… chính là một phần của năng lượng âm”.

Cân bằng được âm - dương trong tính nữ là giữ cho mình cuộc sống nhiều cảm xúc. Thật may, hầu hết đàn bà luôn biết cách giữ và buông để đạt được sự cân bằng. Bản năng đàn bà cho ta hiểu, mọi thứ chỉ là vật ngoại thân, chỉ có mình mới là quan trọng nhất với mình mà thôi. Họ sẽ biết cách yêu và trân trọng bản thân, biết chấp nhận những dở hay thuộc về mình.

Dan ong luon muon lay vo la... dan ba
Ảnh minh họa

Khi người phụ nữ có thể giữ nội tâm cân bằng, họ không cần tốn nhiều sức lực mà vẫn có thể chăm sóc tốt bản thân. Dẫu ngoại hình còn nhiều điều chưa ưng ý, dẫu chuyện tình cảm có đổ vỡ hay dù sức khỏe không như kỳ vọng, những người đàn bà biết cân bằng vẫn biết cách đi về phía trước, vui vẻ tô cho mình chút son môi, để “ngạo với nhân gian một tiếng cười”.

***

Trong khóa học nghiệp vụ ngân hàng vài năm trước, một vị tiến sĩ hỏi, “phụ nữ hấp dẫn nhất khi nào?”. Sau vài câu trả lời của học viên, ông bật mí: “Khi họ ngây thơ nhất” - ngây thơ một cách bản năng, chứ không phải ngây ngô, khờ khạo. Những người đàn bà luôn biết cách đón nhận sự đổi thay với tất cả háo hức, mê say chính là những người luôn hạnh phúc. Họ sống hết mình, yêu thương và chăm sóc hết mình.

Những việc khiến họ hạnh phúc từ nội tâm sẽ khiến họ trở nên chân thật và ngây thơ, không so bì hơn thua, không chạy theo những điều xa lạ, phù phiếm mình không có. Họ mang trái tim và nhiệt huyết ra dành cho những gì mình yêu thương và chọn lựa. Tâm hồn tự do, ý tình vui vẻ, tự nhiên phóng khoáng, trái tim thơ trẻ... là những nét vẽ nên sự rực rỡ của một người đàn bà.

Thay vì phải gồng lên, tìm kiếm những giá trị xa rời, hãy nhìn vào thực tế: đàn ông chỉ tìm kiếm, yêu thương, bảo bọc và cưới người đàn bà với tất cả bản năng và giá trị của đàn bà. Thế nên, chúng ta, chỉ cần sống đúng hai chữ đàn bà thôi đã là quá đủ cho cuộc sống này rồi. 

Tạm Khôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI