16 năm bên nhau vẫn tình như vợ chồng son

25/07/2018 - 09:00

PNO - "Có thương thì mình sẽ biết cách giữ lửa cho gia đình luôn là nơi yên ấm, no đủ bên nhau. No đủ từ những bữa cơm, no đủ cả trong những giai điệu cảm xúc khi ở gần".

Vợ chồng bên nhau dài lâu, giữ được ngọn lửa yêu thương, tình cảm trong gia đình là một điều thật sự rất khó. Thế nhưng, nếu nhìn vào cuộc hôn nhân của chị Minh Hiền và anh Hoàng Phương (đều là bác sĩ, hiện đang sống tại TP. HCM), lại dễ dàng thấy được tình cảm nồng nàn, ấm áp trong đó, dù anh chị đã trải qua 16 năm bên nhau.

Anh chị luôn được bạn bè mệnh danh là “vợ chồng son” khi liên tục đi du lịch trải nghiệm cùng nhau, đồng nhất trong mọi quan điểm nuôi dạy con cái và hòa hợp đến vô cùng.

16 nam ben nhau van tinh nhu vo chong son

Vợ chồng chị Minh Hiền và anh Hoàng Phương đã có 16 năm bên nhau.

Điều bất ngờ là khi hỏi đến bí quyết hôn nhân, giữ lửa, chị Minh Hiền lại chỉ gói trong một chữ: Thương!

Có thương mới biết vì nhau

“Có thương mới biết đặt vào hoàn cảnh của nhau để mà hiểu. Có thương mình mới đủ sức cắt, gọt, mài, dũa “cái tôi”, sao cho nó đừng quá lớn để không gây tổn thương cho người kia. Có thương thì mình sẽ biết cách giữ lửa cho gia đình luôn là nơi yên ấm, no đủ bên nhau. No đủ từ những bữa cơm, no đủ cả trong những giai điệu cảm xúc khi ở gần. Thương để cư xử hòa nhã với nhau hơn. Thương để ngồi tự kiểm điểm lỗi lầm của mình, không câu nệ mất mặt hay thua thiệt. Thương để mạnh dạn nhận lỗi và chủ động làm lành...”

16 nam ben nhau van tinh nhu vo chong son

"Có thương thì mình mới đủ sức cắt, gọt, mài, dũa “cái tôi”, sao cho nó đừng quá lớn để không gây tổn thương cho người kia".

 
16 nam ben nhau van tinh nhu vo chong son
 

16 nam ben nhau van tinh nhu vo chong son

Gia đình nhỏ hạnh phúc của anh chị với hai đứa con một trai, một gái xinh xắn, ngoan ngoãn và sống rất độc lập.

Tưởng chừng như một chữ “thương” đơn giản vậy thôi nhưng chị Minh Hiền cũng đã phải mất rất nhiều thời gian để có thể hiểu thấu được. Chị chia sẻ, rằng có những lúc vợ chồng chị cũng trải qua sóng to gió lớn, thậm chí là giông bão chứ chẳng chơi, “độ ấm trong nhà giảm đến mức âm luôn đó chứ”, nhưng vì vợ chồng vẫn thương, biết nghĩ cho đối phương và nhìn về chung một hướng nên cuối cùng đã vượt qua được. Quan trọng là tình cảm vẫn còn đó cho nhau!

Còn tình cảm, còn thương nên mỗi người lại học cách thay đổi bản thân mình một chút để trở nên đồng điệu trong một mái nhà chung: “Thời gian đầu mình và anh cũng trải qua rất nhiều mâu thuẫn. Mặc dù vợ chồng mình có đến 9 năm yêu nhau trước đó nhưng vẫn không tránh khỏi những sai lầm không đáng có. Dần dần, cuộc hôn nhân với anh khiến mình thay đổi bản thân rất nhiều. Mình học từ anh, học từ quá trình cùng con khôn lớn, trưởng thành, từ những quyển sách phát triển bản thân, tư duy tích cực... Trên chặng đường ấy, thật may khi mình luôn có anh song hành”.

16 nam ben nhau van tinh nhu vo chong son

"Trên chặng đường ấy, thật may khi mình luôn có anh song hành”.

9 năm yêu nhau, 7 năm vợ chồng

Kể về duyên phận gặp gỡ ban đầu, chị Minh Hiền chia sẻ: “Mình và anh quen nhau ngẫu nhiên lắm. Mình gặp anh trong lần đưa mẹ đi khám bệnh. Anh lúc ấy mới tốt nghiệp bác sỹ và đang công tác tại Bệnh viện Đại học Y Dược. Anh là bác sĩ siêu âm cho mẹ mình. Lúc ấy, mình mới chỉ là cô bé vừa tốt nghiệp trung học thôi, nhưng cũng đã có định hướng vào ngành y. Sau này quen thân rồi, cũng chính anh là người dẫn dắt mình những bước chân đầu tiên của cuộc đời một bác sỹ. Nếu nói ấn tượng về anh thì có rất nhiều, là điển trai, lịch thiệp, lãng mạn và rất nhiệt thành khiến mình bị “cưa đổ” hoàn toàn”.

16 nam ben nhau van tinh nhu vo chong son
 

16 nam ben nhau van tinh nhu vo chong son

Vẻ thư sinh, điển trai của anh Hoàng Phương trong những tấm ảnh cũ vẫn còn được chị Minh Hiền lưu lại.

Bị “cưa đổ” hoàn toàn là vậy, nhưng yếu tố khiến chị Minh Hiền quyết định lấy người yêu làm chồng lại khá bất ngờ: “Mình quyết định lấy anh bởi vì anh là người biết trân trọng gia đình. Chắc sẽ chẳng bao giờ mình quên được một câu anh nói khiến mình xúc động rất nhiều, là khi anh gọi điện cho mình nói là anh sẽ đến trễ hơn 45 phút vì anh muốn ở nhà ăn cơm với mẹ. Dù đó là buổi hẹn gặp với mình khi mới quen nhau, nhưng nhà anh đi vắng hết, anh thấy mẹ ăn một mình thương quá nên quyết định trễ hẹn với mình. Bao nhiêu đó thôi mà mình xúc động, thương và cảm mến anh lắm. Mình nghĩ đây là mẫu đàn ông của gia đình nên chọn anh ấy”.

Và trong suốt 9 năm yêu nhau, 7 năm hôn nhân sau đó, anh Hoàng Phương luôn khiến chị Minh Hiền cảm thấy linh tính và lựa chọn của mình chưa bao giờ là sai cả. Anh luôn thể hiện là một người chồng, người bố tuyệt vời, đúng chuẩn là bạn đúng nghĩa của con. Anh hỗ trợ chị rất nhiều trong việc chăm sóc con, khiến chị luôn cảm thấy đủ đầy yêu thương. Cũng bởi vậy, chị mới can đảm sinh hai năm liền hai đứa con, nay đã 6 tuổi và 5 tuổi. “Anh cũng là người khuyên mình phải biết dành thời gian cho con, vì tuổi thơ con trôi qua rất nhanh. Đến lúc con không cần vòng tay của ba mẹ nữa thì buồn lắm.”

16 nam ben nhau van tinh nhu vo chong son
 

16 nam ben nhau van tinh nhu vo chong son

"Gia đình nhỏ, hạnh phúc to" và những chuyến đi trải nghiệm không biết mệt mỏi.

Nối dài chữ thương qua những chuyến đi

Nhìn vào tổ ấm nhỏ của chị Minh Hiền, có thể dễ dàng nhìn thấu sự tôn trọng tối đa mà vợ chồng, con cái dành cho nhau. Bố mẹ tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng con cái, con cái tôn trọng bố mẹ, nhưng tuyệt đối không hề thiếu tình cảm, sự quan tâm. Bởi cách giáo dục của gia đình là đặt yêu thương lên hàng đầu, dành tối đa thời gian bên nhau. Hai bé Minh và Ngọc không những được mẹ định hướng thói quen đọc sách, phát triển nhân cách từ nhỏ mà còn được rèn sống tự lập, biết san sẻ trách nhiệm trong gia đình và cùng nhau “xách ba lô lên và đi” mỗi khi có dịp. Từ đó, những ngày tháng bên nhau của cả gia đình luôn được lấp đầy bằng những niềm vui.

“Cả nhà mình đã cùng nhau đặt chân đến Vũng Tàu, Long Hải, Cần Thơ, Vĩnh Long, Cà Mau, Đà Nẵng, Phú Yên, Phan Thiết, Nha Trang, Đaklak, Kontum... kể ra những địa điểm trong nước không còn đếm xuể nữa. Còn ngoài nước thì cả nhà mới chỉ đi Singapore thôi. Mỗi một chuyến đi là một trải nghiệm hoàn toàn khác nhau, mà cả vợ chồng, con cái đều học được rất nhiều điều. Vậy nên mỗi khi có dịp, cả nhà lại cùng nhau lên đường. Thường là hai vợ chồng mình tự lên kế hoạch, sắp xếp lộ trình. Hai nhóc nhà mình đã được dạy kỹ năng tự lập từ bé nên hợp tác rất tốt trong từng chuyến đi”, chị Minh Hiền kể về hành trình khám phá.

16 nam ben nhau van tinh nhu vo chong son
 

16 nam ben nhau van tinh nhu vo chong son

Sau mỗi chuyến đi, cả nhà lại cùng nhau học được rất nhiều điều.

 
16 nam ben nhau van tinh nhu vo chong son
 

16 nam ben nhau van tinh nhu vo chong son

Yêu thương luôn đong đầy trên hành trình cùng nhau khám phá cuộc sống muôn màu.

Đặc biệt, hai vợ chồng chị cũng tổ chức những chuyến đi riêng cùng nhau để hâm nóng lại tình cảm, để có những giây phút lắng đọng và thư giãn cùng nhau thật sự. Mới năm ngoái, anh còn tặng chị một chuyến đi Pháp chỉ có riêng hai người: “Chuyến đi Pháp vừa rồi là món quà anh tặng mình nhân dịp sinh nhật. Bởi anh và mình đều yêu văn hóa châu Âu, đặc biệt là nước Pháp. Anh đã lên kế hoạch rất chi tiết từ khâu xin visa tự túc, lộ trình cụ thể cho từng điểm đến. Mình còn nhớ hình ảnh anh miệt mài hàng giờ trên máy tính để xem tất cả thông tin từ phương tiện giao thông, khí hậu, ẩm thực, nét đặc trưng văn hóa của từng vùng mà mình muốn ghé thăm. Do anh đã từng sống và làm việc tại Pháp nên việc anh thực hiện chuyến đi này cũng không quá vất vả so với người khác”.

16 nam ben nhau van tinh nhu vo chong son
 

16 nam ben nhau van tinh nhu vo chong son

Chuyến đi châu Âu đáng nhớ, đầy ắp kỷ niệm của anh chị.

Và sắp tới đây, vợ chồng chị Minh Hiền dự định sẽ cùng đưa các con sang trải nghiệm châu Âu một lần nữa. Những chuyến đi cứ thế nối dài mãi, hành trình bên nhau, cùng thương yêu, trải nghiệm những điều mới lạ khiến cuộc sống của tổ ấm nhỏ như bản nhạc hạnh phúc cứ được ngân vang không ngừng. Đã 16 năm bên nhau, nhưng con số đó vẫn còn rất nhỏ so với những yêu thương mà anh chị cùng nhau viết tiếp trong tương lai...

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI