“Đặc quyền” của phụ nữ trung niên

05/08/2014 - 22:20

PNO - PNO - Bài biểu diễn kết lại bằng một động tác “te” đẹp mắt của chị: ngả hẳn người ra sau đầy dẻo dai và gợi cảm. Tiếng vỗ tay vang khắp phòng. Anh khẽ đỡ chị đứng thẳng lên, vợ chồng nhìn vào mắt nhau, cười rạng rỡ…

edf40wrjww2tblPage:Content

“Dac quyen” cua phu nu trung nien

Ảnh Shutterstock

Đó là hình ảnh đáng ngưỡng mộ của chị Thanh Nhàn hôm nhà văn hóa tổ chức thi khiêu vũ. Gọn đẹp và sang trọng với bộ váy áo khéo chọn, vợ chồng ăn ý trong từng động tác điêu luyện, chị nhận được nhiều ánh mắt trầm trồ xen lẫn một ít ganh tỵ của chị em trên sàn. Tôi đành phải hỏi xem, năm nay chị bao nhiêu xuân xanh rồi, bởi nhìn khó đoán tuổi của chị. Ở chị vừa toát lên sự tự tin mặn mà của một người phụ nữ đang “chín”, thứ nhan sắc thứ hai mà chỉ có trải nghiệm và thành công mới mang lại được; lại vẫn thấy đâu đây sự tươi tắn hồn nhiên của thần thái, vẻ năng động trẻ trung mà chưa chắc các cô gái đã có cơ may sở hữu… Để rồi ngạc nhiên khi biết, một phụ nữ ở độ tuổi trung niên như chị lại có thể khỏe đẹp, năng động và duyên dáng đến vậy!

Lân la hỏi bí quyết, chị bảo: quan trọng là mình phải có sức khỏe thì mới làm việc, cống hiến và tận hưởng cuộc sống được. Nghe “sách vở” thế, chứ muốn vui sống thì phải ý thức từ việc giữ gìn sức khỏe. Như chị đây, ngoài cùng chồng luyện tập khiêu vũ, bộ môn nghệ thuật mà chị vốn đam mê từ thời trẻ, thì chị còn đi bơi hàng tuần, và mỗi ngày đều chạy bộ nhẹ nhàng. Chế độ dinh dưỡng cũng được chị chú trọng hàng đầu. Phụ nữ không thể lơ là theo kiểu ăn sao cũng được, vì ngoài ảnh hưởng trực tiếp đến vóc dáng, mái tóc, làn da, thì ăn uống còn mang lại cho mình sức bền, sự minh mẫn và một bộ xương chắc khỏe. Nói tới đây, chị vui vẻ đưa mời tôi một hộp sữa, là “món không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của phụ nữ”, theo như lời chị chia sẻ. Thắc mắc là, tập những “phăng” khó, đòi hỏi xương cốt phải “hợp tác cao” như vậy, chị có lo tuổi tác nó bỗng dưng “phản” lại mình bất ngờ không? Chị cười, vì luôn chú trọng việc bổ sung canxi và vitamin, nên chị yên tâm lắm em à. Riêng mảng này thì phụ nữ không ai dám giỡn chơi hay lơ là được.

Hào hứng nhìn quanh, chị nói, thấy mọi người ở đây không, có nhiều chị trên dưới tuổi trung niên lắm. Họ cũng bận rộn mưu sinh, chăm sóc con cái, gia đình, nhưng vẫn dành thời gian để thỏa chí đam mê nghệ thuật, rồi truyền tai nhau những món ăn thức uống phù hợp. Phụ nữ chịu khó năng động hơn chút, sẽ thấy ngay là đời thật đáng sống. Có những điều từng ấp ủ chưa kịp làm, thì bắt đầu ở tuổi trung niên, vẫn luôn là một gợi ý tuyệt vời. Không có gì là chậm trễ cả. Chị đang dự định tập lái xe hơi, học chơi đàn cùng với con nữa đấy!

Nhìn chị lướt nhẹ bâng trên sàn bằng đôi giày lụa cao gót, khó có thể tin rằng, đây là một người mẹ đã có con tốt nghiệp đại học, là sếp phó của một trung tâm kinh doanh ăn nên làm ra. Tạm biệt chị, tôi nhớ mãi dáng vẻ nhanh nhẹn, yêu đời, cùng câu hỏi như tự trả lời của chị, rằng: Tại sao phụ nữ không thể sống trẻ tuổi trung niên, phải không em?! Đó còn là “đặc quyền” của chị em ở giai đoạn này ấy chứ! Quả thật, phụ nữ, dù ở độ tuổi nào thì vẫn luôn là phái đẹp, mang niềm vui ấm áp cho gia đình, truyền cảm hứng cho xã hội.
 



Hoàng Anh

(*) Cuộc thi "Sống trẻ tuổi trung niên" do nhãn hàng BoneSure tổ chức, là nơi phụ nữ ngoài độ tuổi 45 có thể chia sẻ những ước mơ lớn trong cuộc đời: có thể là những ước mơ táo bạo, lãng mạn của một thời mộng mơ, hay giản dị nhưng không kém phần thôi thúc... Truy cập www.bonesure.webtretho.com.vn để chia sẻ những câu chuyện thú vị đã giúp bạn luôn sẵn sàng khám phá và tiếp tục chinh phục ước mơ!
 

Thông tin sản phẩm:

Sữa Bonesure với hệ dưỡng chất Bone-X cung cấp canxi, magiê và vitamin D hỗ trợ hấp thu canxi, giúp xương thêm dẻo dai chắc khỏe; ScFOS giúp bảo vệ đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch và khả năng hấp thụ canxi. Kẽm và các vitamin A, E, C ngăn hình thành nếp nhăn, ngừa lão hóa da. Công thức ít béo giúp cơ thể thon gọn.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, liên hệ 1900 1519

“Dac quyen” cua phu nu trung nien

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI