Đã là 'của nhau', đẹp để ai ngắm?

13/04/2017 - 06:30

PNO - Vô số anh chồng hồn nhiên trưng ra “mặt trái” với vợ, coi như đương nhiên vợ phải chấp nhận cái sự dễ dãi, xuống cấp của mình.

Năm ngoái, lúc chưa chính thức thành vợ chồng, anh có lần nổi cáu vì một lý do lãng xẹt: chị chụp được tấm hình đẹp, liền đăng lên mạng xã hội khoe. Đơn giản vậy thôi mà anh quy kết đủ thứ đao to búa lớn, rằng chị cố tình “thả thính”, câu trai; đã có nơi có chốn rõ ràng, tại sao còn phải “sô” hình lên chốn công cộng.

Da la 'cua nhau', dep de ai ngam?
Ảnh minh họa.Nguồn: Internet

Chị muốn được người ta xúm vào trầm trồ, đừng chối. Vậy nên, chớ có tỏ ra khó chịu hoặc ghen tuông nếu anh cũng đưa mắt nhìn theo các bóng hồng xinh tươi, mát mẻ ngang qua nhé. 

Dẫu chị đã hết lời giải thích, rằng chơi mạng mà không post hình thì có gì đó… sai sai ấy. Bao nhiêu phụ nữ già trẻ, thậm chí cả nam giới cũng đều thích như vậy, chị cũng bình thường và tầm thường thế thôi, có được vài khung ảnh lung linh “lừa tình” thì quăng lên đấy, chả có ý định đong đưa với ai.

Anh khó và phong kiến như vậy, lẽ nào vì không tự tin vào bản thân, hay nghi ngờ tình cảm hai bên dành cho nhau, hở?

Đến đây thì hơi nâng quan điểm rồi, chuyện bé xé ra to. Họ giận nhau tưng bừng. Chị phải lập tức “gỡ” hình xuống theo lệnh anh. Anh còn “cấm” chị lần sau không được khoe hình trên mạng nữa.

Chị vẫn ấm ức với suy nghĩ, ừ thì bạn gái của mình tuy không quá “hot” nhưng cũng tươi tắn dễ thương, được nhiều người yêu mến, lẽ ra anh phải tự hào, có đâu lại cổ hủ vô lý như vậy? Anh bảo, giữa hai người với nhau thì được, chứ “bày” ra cho thằng khác nó nhìn, không có đàn ông nào chịu nổi đâu. May mà đến đây thì chị quyết định nhường bước, chứ cả hai cùng “cương” thì chẳng biết chuyện còn tới mức nào…

Bây giờ, hai người đã là “của nhau”. Một lần, cùng đi du lịch với gia đình, trên đường chị bỗng phát hiện ra anh “quấn” bộ quần áo hơi nhàu nát cũ kỹ, trông bê bối tệ. Chị hỏi khẽ, là anh quên thay đồ à. Anh hồn nhiên bảo, lúc nãy mặc bộ đồ này thấy cũng kỳ kỳ nhưng thôi, đi với vợ mà, đâu có ngại gì!

Chị chưng hửng với ý nghĩ, hóa ra cái tủ đồ đầy ăm ắp của anh là để dành diện với đồng nghiệp, bạn bè, gái gú ngoài đường thôi ư? Còn với chị, anh có quyền nhàu nhĩ, nhăn nheo, xuềnh xoàng, quê mùa thế nào cũng được à?

Da la 'cua nhau', dep de ai ngam?

Đấy là mới nói tới vụ ăn mặc. Chị sau này để ý, thấy anh nói năng với vợ ngày càng vô tội vạ. Mình thích thì mình quạu thôi! Dường như anh lấy câu ấy làm kim chỉ nam thì phải, luôn hồn nhiên “móc họng” hay kê tủ đứng vào miệng chị. Với người ngoài, anh vốn lịch sự, thân thiện, dễ gần.

Trước đây, chị cũng được hưởng những tính từ đáng yêu đó từ anh. Thế mà từ ngày trở thành người thân, anh có vẻ như tự cho mình cái quyền thoải mái cáu bẳn, làm tổn thương nhau, chẳng kiêng dè đắn đo. Đừng mơ màng tới chuyện tinh tế khen ngợi làm đẹp lòng nhau nữa nhé, xa xỉ lắm!

Người ta nói nhiều về chuyện “tương kính” rồi, nghe sách vở đến chán, nhưng thật sự không bao giờ cũ. Hôn nhân càng dài thì vợ chồng càng lấy làm thường, mọi thứ đẹp đẽ, xã giao, lịch sự, ngon lành đều dành cho người dưng cả, mang về nhà toàn “dùi đục chấm mắm cáy”, ý là bực bõ, cay nghiệt, cộc lốc…

Nhiều chị vợ đến văn phòng đi làm thơm nức, từ trong ra ngoài “chơi” toàn hàng hiệu, nhưng chả bao giờ thèm đầu tư vài bộ mặc nhà cho đỡ gớm. Vô số anh chồng hồn nhiên trưng ra “mặt trái” với vợ, coi như đương nhiên vợ phải chấp nhận cái sự dễ dãi, xuống cấp của mình.

Lại có nhiều ông bắt bẻ vợ từng ly từng tý trong ăn mặc, tự cho mình cái quyền sở hữu, mặc kệ sở thích hay nhu cầu thể hiện cá tính tối thiểu của vợ. "Có chồng con rồi còn diện cho ai nữa, cứ đơn giản hết cỡ cho tôi nhờ!".

Để rồi sau đó, chị vợ chết điếng khi bắt gặp chồng cặp kè với “ai kia” lên đồ và trang điểm lồng lộng. Lý do ngoại tình nhiều khi hài lắm: tại vợ nhìn nhạt nhẽo quá, thiếu muối vậy ai mà chịu nổi!

Nên đừng chủ quan cho rằng, đã là vợ chồng thì cứ thoải mái trong vấn đề ăn nói lẫn bề ngoài, thậm chí phang luôn trang phục của Eva mà tới lui trong phòng ngủ. Phản cảm lắm, mất điểm vô số, lâu dần mất chồng hoặc vợ như chơi.

Cũng nên cứng rắn mà “uốn” chồng ngay từ đầu, tránh tình trạng ông xã chỉ chịu tắm rửa, thay quần áo mỗi khi rời khỏi nhà. Vợ chồng là tình nhân lâu năm, luôn cần đẹp trong mắt nhau, chứ chẳng phải “xong xuôi” rồi thì xuề xòa ra sao cũng kệ…

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI