Cựu Tổng thống Pháp qua đời vì biến chứng COVID-19

03/12/2020 - 12:48

PNO - Cựu Tổng thống Pháp Valery Giscard d'Estaing đã qua đời ở tuổi 94 sau khi mắc COVID-19 hồi tháng 9.

Cựu tổng thống Valery Giscard d'Estaing, người lãnh đạo nước Pháp từ năm 1974 đến năm 1981, gần đây đã phải nhập viện ở Tours, miền Tây nước Pháp. Lần đầu ông nhập viện hồi tháng 9 với biến chứng hô hấp, đến giữa tháng 11 lại nhập viện lần nữa.

Theo thông báo từ gia đình, ông đã qua đời tại nhà riêng vào ngày 2/12 (giờ địa phương) vì các biến chứng liên quan đến virus corona. "Sau khi nhiễm virus corona, tình trạng sức khoẻ của ông ngày càng xấu đi. Ông qua đời do hậu quả của COVID-19", gia đình cựu tổng thống Pháp cho biết.

Tang lễ của ông  Giscard sẽ được tổ chức rất riêng tư theo nguyện vọng của cựu tổng thống.

Ông Giscard được biết đến với việc chỉ đạo hiện đại hóa xã hội Pháp trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, bao gồm việc cho phép ly hôn với sự đồng ý của hai bên và hợp pháp hóa việc phá thai. Ngoài ra, ông còn là người đã góp phần hiện đại hóa xã hội Pháp vào những năm 1970 và tiến trình hội nhập châu Âu.

Được bầu làm tổng thống ở tuổi 48, ông lên nắm quyền sau thời gian dài cầm quyền của Charles de Gaulle. Tuy nhiên, ông đã thua cuộc tái tranh cử trước Francois Mitterrand của đảng Xã hội do hậu quả của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu những năm 1970.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI