Cựu tổng thống Donald Trump trình làng mạng xã hội mới

21/02/2022 - 19:58

PNO - Mạng xã hội TRUTH Social của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ra mắt trên kho ứng dụng của Apple dành cho một nhóm nhỏ người dùng thử nghiệm.

Ứng dụng mạng xã hội TRUTH Social của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa được ra mắt trên chợ ứng dụng App Store của Apple và đã có sẵn để cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS tải xuống.

Ứng dụng TRUTH Social vừa xuất hiện Apple App Store
Ứng dụng TRUTH Social vừa xuất hiện Apple App Store

Theo hãng tin FOX Business, hiện tại chỉ những tài khoản đã đăng ký trước trên App Store thì mới có thể tiếp cận ứng dụng này trong giai đoạn thử nghiệm. Tuy nhiên, sẽ có thêm nhiều người dùng được mời sử dụng mạng xã hội TRUTH Social trong những ngày tới.

Ứng dụng này được trang bị một số tính năng chính như: profile người dùng, công cụ tìm kiếm, khả năng phát video và chế độ nền tối (dark mode).

Tuần trước, TRUTH Social đã mời một số người dùng tiêu biểu như chính trị gia, giới nghệ sĩ và những nhân vật có ảnh hưởng để tham gia trải nghiệm trước ứng dụng mạng xã hội mới toanh này.

Các nguồn tin cho FOX Business biết, Trump Media & Technology Group (TMTG), tập đoàn truyền thông được thành lập năm ngoái do ông Trump làm chủ tịch, hoàn toàn không dựa vào các “ông lớn công nghệ” truyền thống để xây dựng hạ tầng công nghệ cho mạng xã hội này.

Thay vào đó, TMTG chỉ dựa vào các dịch vụ đám mây do chính mình phát triển có sự hỗ trợ kỹ thuật của nền tảng quản lý video Rumble, vốn được xem là dịch vụ thay thế cho YouTube của Google và Amazon Web Services (AWS) của Amazon.

Ông Trump quyết định xây dựng mạng xã hội Truth Social sau khi bị cấm trên tất cả các nền tảng lớn, trong đó có Facebook, Twitter và YouTube
Ông Trump quyết định xây dựng mạng xã hội TRUTH Social sau khi bị cấm trên tất cả các nền tảng lớn, trong đó có Facebook, Twitter và YouTube

Với những gì mà ông Trump tuyên bố hồi tháng 12/2021 thì nền tảng mạng xã hội TRUTH Social sẽ được phát hành một cách hoàn chỉnh ra công chúng, trước mắt là ở Mỹ, vào cuối tháng 3/2022.

“Chúng tôi muốn mạng xã hội này phải là một nơi an toàn và thân thiện như trong môi trường của gia đình. Và chúng tôi đang tìm cách để đảm bảo rằng, những nội dung bất hợp pháp sẽ không thể xuất hiện ở đây”, ông Devin Nunes, CEO của TMTG cho biết.

Nguyễn Thuận

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI