Facebook khóa tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong 2 năm

05/06/2021 - 06:31

PNO - Facebook thông báo sẽ khóa tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong 2 năm, nói rằng ông xứng đáng bị trừng phạt vì vi phạm các quy tắc.

Nick Clegg, Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Facebook, cho biết trong một bài đăng: "Với mức độ nghiêm trọng của các tình huống dẫn đến việc ông Trump bị khóa tài khoản, chúng tôi tin rằng hành động của ông ấy đã vi phạm nghiêm trọng các quy tắc của chúng tôi, xứng đáng chịu hình phạt cao nhất hiện có theo các giao thức thực thi mới".

Facebook cũng cho biết họ sẽ không còn cung cấp cho các chính trị gia quyền miễn trừ khỏi các quy tắc cấm ngôn từ kích động thù địch, đối với nội dung lừa đảo hoặc lạm dụng trên mạng xã hội dựa trên các bình luận của họ. Đồng thời, Facebook sẽ tăng nặng hình phạt đối với các nhân vật của công chúng vi phạm quy tắc trong thời kỳ bất ổn dân sự và bạo lực gia tăng.

Facebook tạm ngưng hoạt động tài khoản của ông Donald Trump trong 2 năm.
Facebook tạm ngưng hoạt động tài khoản của ông Donald Trump trong 2 năm

Hội đồng giám sát độc lập của Facebook vào tháng 5 đã ủng hộ biện pháp xử phạt của “gã khổng lồ” truyền thông xã hội về vụ việc của ông Donald Trump, được thực thi sau cuộc bạo loạn ngày 6/1 tại Điện Capitol, vì công ty cho rằng các bài đăng của ông đã kích động bạo lực. Tuy nhiên, hội đồng đã phán quyết rằng việc đưa ra lệnh cấm vô thời hạn với ông Trump là sai và cho thời hạn 6 tháng để xác định hình phạt tương xứng.

Cựu Tổng thống Trump gọi quyết định của Facebook về việc khóa tài khoản ông là một sự xúc phạm. “Họ không được phép thoát khỏi sự kiểm duyệt và im lặng này, và cuối cùng, chúng ta sẽ thắng” - ông Trump cho biết trong một thông cáo báo chí.

Với quyết định mới của Facebook, lệnh cấm kéo dài hai năm sẽ thay thế cho phán quyết trước đó khiến tài khoản ông Trump bị đình chỉ vô thời hạn.

Các nền tảng xã hội như Facebook và Twitter đã trở thành công cụ không thể thiếu cho các chính trị gia để truyền tải thông điệp của họ và kêu gọi gây quỹ. Nếu không có Twitter và Facebook, ông Trump có thể gặp bất lợi nghiêm trọng so với các chính trị gia khác.

Chung Thu Hương (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI