Cuộc sống không thể tưởng tượng nổi của các tỷ phú quái chiêu trên thế giới

11/08/2015 - 08:17

PNO - Khó mà tưởng tượng hết cuộc sống vương giả, “muốn gì được nấy” của giới tỷ phú khắp năm châu.

Tỷ phú Warren Buffet – Đại gia siêu tiết kiệm

Cuoc song khong the tuong tuong noi cua cac ty phu quai chieu tren the gioi
Ngôi nhà giản dị của tỷ phú Warrent Buffet

Warren Buffet hơn 20 năm qua luôn nằm trong danh sách những tỷ phú giàu có nhất thế giới với khối tài sản khổng lồ lên tới 63 tỷ đô-la. Song, ông trùm chứng khoán này cũng lọt vào danh sách những đại gia duy trì một lối sống giản dị đến khó tin.

Ít ai biết được cơ ngơi mà Warren đang sở hữu chỉ là một ngôi nhà tồi tàn cũ kỹ được xây dựng từ những năm 1920 với lối kiến trúc cổ điển.

Căn nhà nằm giữa trung tâm thành phố Omaha được ông mua lại năm 1958 với mức trị giá chỉ 31.500 đô la Mỹ và sống ở đó từ bấy đến nay. Ông cũng tiết lộ đây là tài sản đắt giá thứ ba trong cuộc đời mình mà ông đã đầu tư sau hai chiếc nhẫn cưới.

Mặc dù là chủ của hãng hàng không US Air nhưng huyền thoại chứng khoán này chưa bao giờ đi máy bay riêng, ông thường tự lái chiếc Cadillac DTS có giá chỉ khoảng 45.000 USD, chiếc xe ông mua để ủng hộ nhà sản xuất ô tô GM đang gặp khó khăn khi đó.

Đám cưới lần hai của Warrent năm 2006 cũng được bình chọn là một trong những đám cưới bình dân nhất của giới “lắm tiền nhiều của” khi hôn lễ được cử hành đơn giản ngay tại tư gia của con gái ông và diễn ra vỏn vẹn chưa đầy 15 phút.

Trong ngày trọng đại này, Warrent chỉ chọn một chiếc nhẫn cưới kim cương giảm giá tại cửa hàng trang sức do chính ông sở hữu và khoác lên mình một bộ cánh rất đỗi bình thường.

Nicolas Berggruen - Tỷ phú vô gia cư

Cuoc song khong the tuong tuong noi cua cac ty phu quai chieu tren the gioi
Nicolas Berggruen - Tỷ phú vô gia cư

Sở hữu khối tài sản lên tới 2,3 triệu đô la nhưng Nicolas Berggruen không vợ, không con và thậm chí không có lấy 1 ngôi nhà. Cuộc sống tự do tự tại của Nicolas khiến người ta vừa tò mò vừa ao ước.

Cha anh, ông Heinz Berggruen vốn là 1 nhà sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng còn mẹ anh, bà Bettina Moissi là nữ diễn viên người Đức. Mang dòng máu nghệ sĩ và tình yêu nghệ thuật sâu sắc trong người nhưng Nicolas lại khởi nghiệp với việc kinh doanh.

Sau nhiều thành công, vào đầu năm 2000, Nicolas Berggruen đột ngột quyết định bắt đầu 1 cuộc đời lang bạt. Anh bán hết nhà cửa, đất đai và biệt thự và chỉ giữ lại chiếc máy bay riêng để tiện đi đây đi đó.

Tất cả những gì Nicolas mang theo là túi quần áo nhỏ với vài cái sơ mi mặc đi mặc lại và chiếc điện thoại di động hiệu BlackBerry cũ mèm của mình. Anh không quan tâm đến hàng hiệu hay siêu xe mà chỉ thích sưu tầm những bức tranh quí giá. Người ta gọi anh là “tỷ phú vô gia cư”.

Nhưng dĩ nhiên, với số tài sản khổng lồ như thế, Nicolas chẳng thể nào sống kham khổ.  Anh đi du ngoạn tới 14 nước chỉ trong vòng 2 tháng và luôn nghỉ tại những khách sạn sang trọng nhất.

Chàng “tỷ phú vô gia cư” hẹn hò với nhiều diễn viên, người mẫu xinh đẹp nổi tiếng, nhưng chỉ được 1 thời gian, anh luôn là người chủ động chấm dứt mối quan hệ trước và nói với họ rằng, họ có thể tìm được người đàn ông khác tốt hơn anh.

“Tôi muốn đối xử công bằng với mọi người. Tôi không thể dành hết thời gian và tâm trí cho cô ấy, đó là điều đúng đắn, phải không?”

Mukesh Ambani – Tỷ phú chơi ngông

Cuoc song khong the tuong tuong noi cua cac ty phu quai chieu tren the gioi
Chân dung tỷ phú chơi ngông Mukesh Ambani

Cùng góp mặt trong danh sách này là tỷ phú Ấn Độ, Mukesh Ambani, người không chỉ được biết tới nhờ khối tài sản cá nhân khổng lồ 22,3 tỷ đô-la mà còn nổi tiếng bởi thú chơi ngông.

Tòa nhà 27 tầng Antilia tọa lạc ở Mumbai Ấn Độ là một trong số đó. Với chi phí xây dựng lên tới gần 1 triệu đô-la Mỹ, Mukesh đã biến Antilia trở thành tòa nhà đắt đỏ thứ hai thế giới, chỉ xếp sau Cung điện Buckingham của Anh.

Ngôi nhà giống như một tòa lâu đài với hình thù kỳ dị nhưng lại được xây cất vô cùng hiện đại với 6 tầng hầm làm ga-ra có sức chứa tới 168 chiếc ô tô, 3 bãi đáp trực thăng, phòng họp, nhà hát, đền thờ, vườn treo và 9 thang máy bố trí khắp các sảnh.

Tuy là một công trình kiến trúc đồ sộ và hiện đại nhưng Antilia gần như bị bỏ không bởi Mukesh cho rằng, thiết kế của tòa nhà không hợp phong thủy và sẽ đem lại vận đen cho cả gia đình, vì thế, chỉ thỉnh thoảng ông mới đưa gia đình và bạn bè lui tới.

Mukesh còn khiến cho các bà vợ khắp hành tinh phải ghen tỵ khi tặng cả một chiếc máy bay Airbus cho người bạn đời nhân dịp sinh nhật lần thứ 44 của bà.

Thú chơi ngông của Mukesh còn phải kể tới việc sở hữu đội bóng cricket nổi tiếng Mumbai Indians, giúp ông vượt mặt cả hai ông chủ câu lạc bộ bóng đá AC Milan và Chelsea trở thành ông bầu thể thao giàu nhất thế giới.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI