Chuyện về người phụ nữ cố Chủ tịch Triều Tiên tìm kiếm suốt nửa thế kỷ

10/08/2015 - 11:47

PNO - Người phụ nữ đã ngoài 74 tuổi có mối quan hệ đặc biệt với Chủ tịch Kim Nhật Thành của đất nước Triều Tiên…

Một ngày mùa hè năm 1994, chính quyền Trùng Khánh nhận được một công văn từ đại sứ quán Triều Tiên tại Trung Quốc, mời bà Hồ Chân Nhất và con trai là Vương Liêu Ninh sang thăm Triều Tiên.

Lúc đầu, mọi người đều rất ngạc nhiên. Sau đó, người ta mới biết rằng, người phụ nữ đã ngoài 74 tuổi với vẻ ngoài chẳng có gì đặc biệt Hồ Chân Nhất lại có mối quan hệ đặc biệt với Chủ tịch Kim Nhật Thành của đất nước Triều Tiên…

1.Đầu những năm 30 của thế kỷ trước, Phát xít Nhật bắt đầu phát động cuộc chiến tranh xâm lược Trung Quốc. Lúc bấy giờ, Sở cảnh sát của huyện Hòa Long, tỉnh Cát Lâm có một vị phó giám đốc tên là Sài Thế Vinh.

Họ Sài từng làm công nhân 4 năm ở Triều Tiên, do vậy, nói tiếng Triều Tiên rất sõi. Lại thêm, Sài Thế Vinh là một người khá trượng nghĩa nên kết giao với khá nhiều bạn bè Triều Tiên.

Trong số những người bạn Triều Tiên của Sài Thế Vinh có một thanh niên trẻ tuổi từng là sinh viên Đại học Cát Lâm sau đó, tham gia cuộc chiến tranh chống Nhật tại Trung Quốc tên là Kim Nhật Thành, người sau này trở thành lãnh tụ của Đảng Cộng sản Triều Tiên.

Lúc bấy giờ, mặc dù Kim Nhật Thành kém Sài Thế Vinh tới 18 tuổi, tuy nhiên, hai người lại khá tâm đầu ý hợp, thường xuyên gặp gỡ trao đổi như anh em.

Chuyen ve nguoi phu nu co Chu tich Trieu Tien tim kiem suot nua the ky
Hồ Chân Nhất

Một hôm, Kim Nhật Thành cùng thầy giáo cũ của mình bí mật hẹn gặp Sài Thế Vinh. Lúc bấy giờ, Kim Nhật Thành đã bắt đầu trở thành một nhân vật của cách mạng Triều Tiên.

Khi hai người gặp nhau, Kim Nhật Thành nói với Sài Thế Vinh rằng, có 7 người đồng chí cách mạng của mình bị bắt và muốn nhờ Sài tìm cách để cứu 7 người này ra. Sài Thế Vinh vì tình bạn cũ với Kim Nhật Thành đồng ý, tìm cách cứu được 7 người đồng chí của Kim Nhật Thành ra ngoài.

Tuy nhiên, cũng vì việc này, Sài Thế Vinh buộc phải hy sinh công việc của mình tại Sở cảnh sát Hòa Long, bỏ trốn sang Nhật Bản.

Nửa năm sau, khi xảy ra sự biến ngày 18/9/1931, quân Nhật mượn cớ sửa tuyến đường sắt Mãn Châu để chiếm vùng Thẩm Dương, Sài Thế Vinh lại quay trở lại Cát Lâm rồi cùng tập hợp những người bạn cũ của mình tổ chức quân đội chống lại quân Nhật.

Lúc bấy giờ, Kim Nhật Thành cũng đã tổ chức một đội quân chống Nhật riêng. Tới năm 1932, quân đội của hai người bị quân Nhật đàn áp. Quân Nhật còn treo thưởng hàng chục ngàn đồng cho thủ cấp của Kim Nhật Thành và Sài Thế Vinh. Trong tình thế đó, Kim Nhật Thành và Sài Thế Vinh không còn cách nào khác là phải hóa trang bỏ trốn để lánh nạn.

Chuyen ve nguoi phu nu co Chu tich Trieu Tien tim kiem suot nua the ky
Kim Nhật Thành và Hồ Chân Nhất

Sau đó ít lâu, Sài Thế Vinh tham gia liên quân vùng Đông Bắc chống Nhật. Đó cũng là thời điểm Sài Thế Vinh quen biết Hồ Chân Nhất.

Hồ Chân Nhất là người Thẩm Dương, sinh vào năm 1920. Khi quân Nhật xâm lược Trung Quốc, gia đình Hồ Chân Nhất như rất nhiều gia đình khác người thì bị bắt đi xây lô cốt và đào hào, người thì bị giết.

Anh trai của Hồ Chân Nhất cũng bị bắt đi xây lô cốt sau đó bị quân Nhật giết chết. Hồ Chân Nhất tuy là con gái nhưng khi lớn lên, quyết tâm xin vào liên quân Đông Bắc để giết quân Nhật, trả thù cho anh trai.

Năm 1936, Hồ Chân Nhất gặp Sài Thế Vinh trong Liên quân Đông Bắc và nhanh chóng đem lòng yêu người đàn ông lão luyện can trường và hơn mình rất nhiều tuổi này. Ít lâu sau, hai người kết hôn.

Tới năm 1937, Kim Nhật Thành tới thăm Sài Thế Vinh tại Điếu Linh và được Sài mời về nhà.Đó là lần đầu tiên Kim Nhật Thành gặp Hồ Chân Nhất.

2. Năm 1939, tình thế của liên quân kháng Nhật vô cùng khó khăn. Năm 1941, quân chủ lực của liên quân rút chạy sang vùng lãnh thổ của Liên Xô, và được biên chế thành lữ đoàn đặc biệt mang số hiệu 88 của Hồng quân Liên Xô.

Tại đây, họ được phát quân phục cũng như quân trang, quân dụng của Hồng quân Liên Xô.

Tại thành phố Khabarovsk của Liên Xô, gia đình Sài Thế Vinh và Kim Nhật Thành được bố trí ở trong một căn nhà gỗ hình tròn đặt ngay trong doanh trại của lữ đoàn 88, chỉ cách nhau một bức vách.

Năm 1941, Hồ Chân Nhật sinh cô con gái đầu lòng. Lúc này, gia đình Kim Nhật Thành cũng chào đón đứa con đầu tiên.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI