Cuba ngừng các chuyến bay quốc tế để ngăn dịch

01/04/2020 - 21:45

PNO - Cuba ngày 31/3 cho biết họ sẽ tạm dừng các chuyến bay chở khách quốc tế và yêu cầu tất cả tàu thuyền nước ngoài rút khỏi vùng biển nước này để hạn chế sự lây lan dịch COVID-19.

Cuba tuần trước đã đóng cửa một phần biên giới, cấm du khách nước ngoài vào nước này và không cho phép người Cuba đi du lịch ra nước ngoài.

Tuy nhiên, người Cuba và người nước ngoài cư trú tại Cuba tiếp tục trở lại đảo quốc này với số lượng chuyến bay ít dần, mặc dù họ bị buộc phải cách ly 2 tuần tại các trung tâm cách ly nhà nước. Các biện pháp vừa được đưa ra sẽ đóng luôn “cánh cửa” này.

“Chúng tôi cần loại trừ sự xuất hiện của những hành khách vốn tiếp tục gây nguy hiểm cho sức khỏe người dân”, hãng tin Reuters dẫn lời Thủ tướng Cuba, ông Manuel Marrero trong cuộc họp đối phó khủng hoảng được phát trên truyền hình.

Thủ tướng Manuel Marrero. Ảnh: Radio Rebelde
Thủ tướng Cuba Manuel Marrero - Ảnh: Radio Rebelde

Ông Marrero nói rõ rằng Cuba sẽ vẫn mở cửa cho thương mại và những khoản đóng góp.

Cuba thông báo ca nhiễm COVID-19 đầu tiên cách đây 3 tuần trước, trong một nhóm khách du lịch đến từ Ý. Hiện đã ghi nhận 186 ca nhiễm cùng 6 ca tử vong tại nước này.

Gần 3.000 người nghi nhiễm đang được theo dõi trong các cơ sở cách ly nhà nước. Cơ quan chức năng đã thực hiện 2.322 xét nghiệm.

Theo hãng thông tấn Prensa Latina, Cuba hôm 31/3 đã tiến hành cách ly tỉnh Pinar del Río. Đây cũng là địa phương đầu tiên tại Cuba bị cách ly trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp ở nước này.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI