Trung Quốc xác nhận thêm 130 bệnh nhân nhiễm SARS-COV-2 không triệu chứng

01/04/2020 - 14:33

PNO - Ngày 1/4, Trung Quốc xác nhận 130 ca nhiễm virus corona chủng mới không có triệu chứng, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh tương tự lên 1.367.

Theo Tân Hoa Xã, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHS) vừa công bố thêm 130 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 không có triệu chứng. Được biết, 1/4 là ngày đầu tiên Trung Quốc báo cáo số lượng bệnh nhân nhiễm virus không triệu chứng trong thống kê tổng số ca nhiễm virus corona mới được cập nhật hàng ngày.

Với 130 trường hợp mới xác nhận, nâng tổng số ca nhiễm bệnh không có triệu chứng được theo dõi y tế tại đây lên 1.367.

Trung Quốc báo cáo thêm 130 ca nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng.
Trung Quốc báo cáo thêm 130 ca nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng

Trước đó, Trung Quốc cho biết có 1.541 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 không có dấu hiệu nhiễm bệnh, trong đó 205 người liên quan đến các nguồn lây nhiễm nước ngoài. Tuy nhiên, trong sáng nay, 1/4, 302 người đã được loại bỏ khỏi danh sách theo dõi y tế.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết sẽ thường xuyên cập nhật số lượng người nhiễm virus corona không có triệu chứng, trong bối cảnh dư luận lo ngại về tính xác thực của dữ liệu đăng tải.

Ngoài số bệnh nhân không có triệu chứng, Trung Quốc cũng ghi nhận thêm 36 ca nhiễm mới SARS-CoV-2, trong đó có 35 trường hợp liên quan đến nguồn lây nhiễm nước ngoài.

Tính đến trưa ngày 1/4, Trung Quốc công bố 81.554 người nhiễm virus corona. Chính quyền nước này đang chịu áp lực cả trong và ngoài nước, bao gồm số trường hợp nhiễm bệnh không có triệu chứng trong tình hình đại dịch COVID-19 lan rộng toàn cầu.

Ông Zhang Wenhong, giám đốc khoa truyền nhiễm Bệnh viện Huashan đồng thời là thành viên trong hội đồng Thượng Hải giám sát việc điều trị dịch COVID-19, ước tính có khoảng 18-31% bệnh nhân nhiễm virus corona mang mầm bệnh không triệu chứng. Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm nguy cơ lây nhiễm cộng đồng bởi những người mang mầm bệnh không triệu chứng vẫn còn thấp.

Chung Thu Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI