Một em bé sơ sinh nhiễm COVID-19 ở Iran

01/04/2020 - 13:45

PNO - Một em bé sơ sinh đã được chẩn đoán nhiễm virus SARS-CoV-2 ở thành phố Mashhad, thủ phủ của tỉnh Razavi Khorasan ở đông bắc Iran.

Thông tin trên được hãng thông tấn bán chính thức Mehr của Iran đăng tải vào ngày 31/3.

Mehr dẫn lời bác sĩ Ahmadshah Farhat của Đại học Khoa học Y khoa Mashhad cho biết mẹ của đứa bé bị nghi nhiễm SARS-CoV-2, virus gây đại dịch toàn cầu COVID-19.

Đứa bé chỉ nặng 900g lúc lọt lòng mẹ. Bé được đưa đi kiểm tra và kết quả là dương tính với SARS-CoV-2.

Bác sĩ Farhat cho biết đứa bé hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Imam Reza ở Mashhad, cũng là thành phố đông dân thứ hai ở Iran.

“Đứa trẻ sơ sinh bị suy hô hấp trong 24 giờ đầu sau khi chào đời. Bây giờ bé có thể thở mà không cần thiết bị hỗ trợ sự sống”, bác sĩ Farhat nói thêm.

Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Iranmall, một trung tâm mua sắm lớn ở thủ đô Tehran của Iran. Ảnh: Anadolou
Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Iranmall, một trung tâm mua sắm lớn ở thủ đô Tehran của Iran - Ảnh: Anadolou

Trước đó, một đứa trẻ 3 tuổi bị bệnh bạch cầu đã tử vong vì COVID-19.

Dù người cao tuổi có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng cao hơn, các bác sĩ cảnh báo virus SARS-CoV-2 có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đối với trẻ em và những người trẻ tuổi có hệ miễn dịch yếu.

Iran là một trong những nước bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, vốn xuất phát từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc và hiện đã lây lan ra gần 200 quốc gia.

Hôm 31/3, phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour đã báo cáo 3.111 ca nhiễm mới và thêm 141 trường hợp tử vong do COVID-19 trong 24 giờ trước đó, theo đài Press TV.

Tổng cộng, có 44.606 người Iran mắc bệnh và 2.898 người tử vong, đồng thời có 14.656 bệnh nhân đã hồi phục.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI