Cụ bà 82 tuổi ở Nhật tay không đánh đuổi gấu

20/07/2020 - 18:33

PNO - Một người phụ nữ 82 tuổi ở tỉnh Hiroshima gần đây đã tay không đánh đuổi một con gấu khi bị nó tấn công.

Cụ Rumiko Sasaki đang nhổ cỏ dại ở sân sau cùng với chồng vào tối ngày 16/7 tại khu nhà ở thành phố Kitahiroshima thì bất ngờ bị một con gấu đen tấn công. Trong đoạn video phỏng vấn với đài truyền hình Hiroshima, cụ Sasaki kể: "Con gấu đột nhiên xuất hiện, và tấn công vào mặt tôi, nhưng tôi đã đánh nó và khiến nó lùi lại". Con gấu sau đó bỏ đi còn bà Sasaki bị trầy xước trên mặt.

Dù số lượng cá thể gấu đen tại Nhật Bản đã suy giảm nghiêm trọng, những vụ gấu xuất hiện tại khu dân cư vẫn thường xuyên xảy ra.
Dù số lượng cá thể gấu đen tại Nhật Bản đã suy giảm nghiêm trọng, nhưng những vụ gấu xuất hiện tại khu dân cư vẫn thường xuyên xảy ra

Theo hiệp hội săn bắn địa phương, đã có 252 lượt báo cáo gấu xuất hiện tại khu vực tỉnh này trong năm nay nhưng đây là cuộc tấn công con người đầu tiên. Hiệp hội khuyên dân chúng nên trang bị radio, điện thoại di động hoặc một cái chuông khi đi vào vùng núi của khu vực.

Số lượng gấu đen châu Á ở Nhật Bản đã suy giảm do săn trộm và đụng độ với nông dân, vì chúng có thói quen phá hoại mùa màng và tài sản. Dù liên tục thực hiện “tái định cư” các cá thể gấu, một số khu vực của Nhật Bản đang đề xuất những chính sách bảo vệ mới, nghiêm ngặt hơn cho gấu.

Trước bà Sasaki, vào năm 2016, một ngư dân 63 tuổi cũng từng đánh đuổi gấu bằng võ karate.

Theo J-Cast News, người đàn ông ở Naganohara đang câu cá bên sông Jizo ở tỉnh Gunma, thì một con gấu đen châu Á cao gần 2m bất chợt vồ lấy. Dù điều này thường dẫn đến kết cục bi thảm, nhưng người đàn ông tình cờ là một cao thủ karate nổi tiếng tại địa phương. Ông tấn công liên tục vào mắt và mặt con gấu bằng các thế karate cho đến khi nó chạy trốn.

Người đàn ông giấu tên kể lại: "Con gấu rất khỏe. Khi nó nhảy vào tôi, nó gần như đánh gục tôi. Tôi nghĩ rằng mình sẽ chết, nhưng tôi vẫn đánh vào mắt nó, khiến nó quay lưng bỏ chạy". Kết quả, người đàn ông bị trầy xước và bầm tím, nhưng vẫn có thể tự lái xe đến bệnh viện ngay sau đó.

Linh La (theo Japan Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI