Cụ bà 101 tuổi sống thọ nhờ… khiêu vũ mỗi ngày

19/02/2023 - 14:25

PNO - Người phụ nữ 101 tuổi này cho biết bí quyết để giữ được sự trẻ trung và khỏe mạnh chính là tập những điệu múa ba lê trên xà đơn mỗi ngày

 

Bà Dinkie Flowers mừng sinh nhật lần thứ 100 của mình - ẢNH: SWNS
Bà Dinkie Flowers mừng sinh nhật lần thứ 100 của mình - ẢNH: SWNS

Dinkie Flowers sống ở Shoreham-by-Sea, Sussex, Anh, từng là một vũ công chuyên nghiệp và hiện là một trong những phụ nữ lớn tuổi nhất ở Anh. Bà sẵn sàng đưa ra những lời khuyên hữu ích để giúp mọi người có tuổi thọ như bà.

Người phụ nữ 101 tuổi này cho biết bí quyết để giữ được sự trẻ trung và khỏe mạnh chính là tập những điệu múa ba lê trên xà đơn mỗi ngày. “Tôi không thể sống thiếu khiêu vũ. Tôi nghĩ đó là điều giúp tôi trẻ trung và hạnh phúc” - bà Dinkie nói.

Bà đến với bộ môn khiêu vũ từ năm 3 tuổi và vẫn luôn dạy tại trường khiêu vũ của mình mang tên Dinkie Flowers Stage School. “Tôi chỉ thích khiêu vũ. Tôi thường khuyên mọi người hãy bắt đầu khiêu vũ dù muộn để giữ cho cơ thể dẻo dai và tâm trí luôn tươi trẻ” - bà chia sẻ.

Bà Dinkie từng xuất hiện trong chương trình truyền hình The Greatest Dancer với điệu nhảy tap dance ở tuổi 98. Dinkie nói rằng giúp mọi người khiêu vũ là cuộc sống của bà. “Không quan trọng bạn bao nhiêu tuổi. Bạn có thể 30 hoặc 100 tuổi, miễn là bạn vận động thì bạn vẫn khỏe mạnh” - bà nhắn nhủ.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI