Người sống thọ nhất thế giới là cụ bà 121 tuổi ở Brazil

05/05/2022 - 10:30

PNO - Người già nhất thế giới có thể là Maria Gomes dos Reis, một cụ bà 121 tuổi sống ở Bom Jesus da Lapa, Brazil.

Các quan chức Brazil thông báo rằng họ đã tình cờ phát hiện người già nhất thế giới sau khi các bác sĩ điều trị cho một cụ bà 121 tuổi tại nhà của bà.

Phát hiện gây sốc được đưa ra khi một đội y tế cơ động được cử đến dinh thự Bom Jesus da Lapa của bà Maria Gomes dos Reis.

Theo giấy khai sinh, cụ Gomes dos Reis sinh ngày 16/6/1900 tại làng Bom Jesus da Lapa thuộc Bela Vista. "Thật đáng kinh ngạc, bà ấy vẫn đang sống ở quê nhà nhỏ bé của mình", hãng tin G1 của Brazil đưa tin.

Tất cả các con của bà đều đã qua đời và hiện bà đang sống với cháu gái Célia Gomes.

Cháu gái Célia Gomes chăm sóc cho bà của mình
Cháu gái Célia Gomes chăm sóc cho bà của mình

Gomes cho biết bà của cô là người khá năng động cho đến 8 năm trước. Trước đó, bà vẫn chuẩn bị bữa ăn cho mình, giặt giũ và tham dự thánh lễ.

Célia nói rằng cuộc sống của cô giờ chỉ xoay quanh việc chăm sóc người bà đáng kính. “Chúng tôi biết bà đã cao tuổi. Nhưng biết rằng bà là người lớn tuổi nhất trên thế giới thì chúng tôi vô cùng ngạc nhiên", Gomes nói.

"Mặc dù sức khỏe đã yếu nhưng bà ấy vẫn nhận thức được nhiều thứ. Bà ấy vẫn nói chuyện với chúng tôi nhưng đôi khi bà quên mất mình là ai", người cháu nói thêm

Hiện tại, cụ Gomes dos Reis có gần 20 chắt và họ cho biết mỗi người đều học được những bài học quý giá từ bà. Bà Gomes dos Reis cũng có thể chứng kiến gia đình mở rộng đến thế hệ thứ năm với sự ra đời của một đứa cháu sắp ra đời sắp tới. 

Theo giấy khai sinh, cụ Gomes dos Reis sinh ngày 16/6/1900 tại làng Bom Jesus da Lapa thuộc Bela Vista.
Theo giấy khai sinh, cụ Gomes dos Reis sinh ngày 16/6/1900 tại làng Bom Jesus da Lapa thuộc Bela Vista.

Theo sách kỷ lục Guinness thế giới, người cao tuổi nhất thế giới là Ni sư Lucile Randon người Pháp, 118 tuổi. Bà sinh ngày 11/ 2/1904.

Vị trí già nhất của ni sư Lucile Randon đã được thay thế bởi cụ Kane Tanaka, 119 tuổi, người Nhật Bản sau khi bà qua đời vào ngày 19/4 vừa qua.

Để xác nhận bà Gomes dos Reis trong danh sách, gia đình sẽ được yêu cầu trả 4.000 reais Brazil, khoảng 800 USD và cung cấp các tài liệu pháp lý chứng minh tuổi của bà cho kỷ lục Guinness.

Thảo Nguyễn (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI