Con là đôi mắt của mẹ suốt đời

04/02/2021 - 11:56

PNO - Những bức ảnh hiếu thảo cậu con trai Trình Bảo Lưu bên người mẹ mù ở Hợp Phì (An Huy, Trung Quốc) khiến nhiều người rưng rưng cảm động.

Mẹ cậu là Lưu Ngọc Niên, người phụ nữ khiếm thị bẩm sinh. Từ năm cậu 3 tuổi thì cha đi làm ăn xa, cậu bé quanh quẩn ở nhà với mẹ.

Bên trong dáng vẻ thấp bé và có phần nhút nhát của Trình Bảo Lưu là tình yêu bền bỉ và nồng ấm cậu dành cho mẹ. Khi còn là một đứa trẻ, Trình Bảo nói: “Con sẽ làm chiếc gậy nâng đỡ mẹ, làm đôi mắt cho mẹ, đưa mẹ đi bất cứ đâu mẹ muốn”.

Trình Bảo Lưu đã biết làm việc nhà giúp mẹ từ khi còn nhỏ. Ảnh Sohu
 
Ảnh Sohu

 

Trình Bảo Lưu đã biết làm việc nhà và luôn bên mẹ từ khi còn nhỏ. Ảnh Sohu
Trình Bảo Lưu đã biết làm việc nhà và luôn bên mẹ từ khi còn nhỏ. Ảnh Sohu

Quanh năm suốt tháng không có cha bên cạnh, Trình Bảo Lưu trở thành đứa con hiểu chuyện và gánh vác hầu hết mọi việc trong nhà, từ giặt giũ cho đến nấu nướng, chăn nuôi... cậu đều làm được.

Cheng Jiu và mẹ của anh ấy đang nấu ăn trong nhà bếp của ngôi nhà cũ (ảnh chụp ngày 15 tháng 7 năm 2014); ảnh dưới đây: Cheng Jiu và mẹ anh ấy đang chuẩn bị bữa trưa trong nhà bếp của ngôi nhà cho thuê (ảnh chụp ngày 24 tháng 1). Ảnh của Tân Hoa Xã phóng viên Liu Junxi
Ảnh trên: Bảo Lưu và mẹ đang nấu ăn trong nhà bếp của ngôi nhà cũ (ảnh chụp ngày 15 /7 /2014). Ảnh dưới: Bảo Lưu và mẹ chuẩn bị bữa trưa trong ngôi nhà thuê (ảnh chụp ngày 24 tháng 1/2021). Ảnh Sohu

Thương mẹ, sau khi học xong cấp III, Trình Bảo Lưu quyết định học tiếp ở trường đại học quê nhà để chăm sóc mẹ. Nhắc đến đứa con hiểu chuyện và biết quan tâm tới người khác, người mẹ mù không giấu được những giọt nước mắt: “Từ nhỏ, con đã nhận lấy trách nhiệm chăm sóc tôi. Vì tôi mà con phải đánh đổi rất nhiều thứ”.

Hình trên là: Cheng Jiu đang làm bài tập hè với mẹ (chụp ngày 15 tháng 7 năm 2014); hình bên dưới là: Cheng Jiu đang ôn bài ở nhà (chụp ngày 24 tháng 1). Ảnh của Tân Hoa Xã phóng viên Liu Junxi
Ảnh trên: Bảo Lưu đang làm bài tập hè với mẹ (chụp ngày 15 /7/2014). Ảnh dưới : Bảo Lưu đang ôn bài ở nhà ( 24 /1)/2021. Ảnh Sohu.
Bảo Lưu cùng mẹ đi chợ. ảnh Sohu
Bảo Lưu cùng mẹ đi chợ. Ảnh Sohu

Nói về tương lai, Trình Bảo Lưu cho biết, sau khi tốt nghiệp đại học, cậu sẽ tìm một công việc ổn định, đưa mẹ đến ở cùng và tiếp tục bảo vệ chăm sóc mẹ. Nghe con nói vậy Lưu Ngọc Niên vừa cảm động vừa đau lòng: “Bảo Lưu đáng được hưởng cuộc sống tốt hơn, nhưng vì tôi mà trước giờ nó đã từ bỏ nhiều mơ ước”.

Vào ngày 24/1, Cheng Chuan đã thử quần áo mới cho mẹ trong một cửa hàng quần áo và dùng số tiền dành dụm được từ việc học tập để mua quà năm mới cho mẹ. Ảnh Sohu
Ngày 24/1, Bảo Lưu mặc thử quần áo mới cho mẹ, đây là món quà năm mới cậu dành tặng mẹ từ số tiền tự mình dành dụm. Ảnh Sohu
Bảo Lưu chải tóc cho mẹ. Ảnh Sohu
Bảo Lưu chải tóc cho mẹ. Ảnh Sohu
Luôn nắm chặt tay mẹ từ nhỏ cho đến lúc trưởng thành. ảnh Sohu
Cậu trai luôn nắm chặt tay mẹ từ nhỏ cho đến lúc trưởng thành. Ảnh Sohu
Mẹ muốn đi đâu, con sẽ đưa mẹ đi. Ảnh Sohu
"Mẹ muốn đi đâu, con sẽ đưa mẹ đi". Ảnh Sohu

Từ nhỏ đến lớn, Trình Bảo Lưu cậu đã chứng kiến bao sự thay đổi xung quanh, chính cậu cũng đã trưởng thành, không còn là cậu bé yếu ớt, nhưng có một thứ không bao giờ thay đổi, đó là trách nhiệm bảo vệ và che chở cho mẹ, suốt đời.  

Vũ Hoài

(Theo Sohu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI