Trương Vệ Kiện xa vợ nửa năm, dành thời gian chăm sóc mẹ già

09/07/2020 - 15:29

PNO - Dù sống xa nhau nhưng vợ của nam diễn viên ủng hộ chồng đặt chữ hiếu lên hàng đầu.

Truyền thông Hồng Kông cho biết trong nửa năm qua, Trương Vệ Kiện không về thăm vợ ở Bắc Kinh mà dành thời gian ở quê nhà để chăm sóc mẹ già. Trương Tây - bà xã của nam diễn viên nhớ chồng nhưng ủng hộ Trương Vệ Kiện đặt chữ hiếu lên hàng đầu. Hiện, Trương Tây sống một mình trong căn nhà lớn ở Bắc Kinh. Trương Vệ Kiện thường gọi điện hỏi thăm bà xã khi hai người sống xa nhau.

Gần đây, cánh săn ảnh ghi được hình ảnh Trương Vệ Kiện đưa mẹ đi uống trà chiều, mua sắm và ăn tối. Mẹ anh tuy lớn tuổi nhưng vẫn di chuyển nhanh nhẹn, khoẻ khoắn. 

Trương Vệ Kiện đưa mẹ đi uống trà chiều, mua sắm
Trương Vệ Kiện đưa mẹ đi uống trà chiều, mua sắm

Mẹ Trương Vệ Kiện 82 tuổi. Cuộc đời anh chịu nhiều ảnh hưởng từ mẹ. Sau khi cha mẹ ly hôn, Trương Vệ Kiện sống với mẹ. Từ nhỏ, anh đã phải bươn chải để phụ giúp mẹ, nuôi em trai.

Trương Vệ Kiện sớm học được tính chịu thương chịu khó của mẹ. Vì thế, khi gia nhập ngành giải trí vào năm 17 tuổi, dù có nhiều khó khăn nhưng nam diễn viên vẫn cố gắng vượt qua.

Năm 2018, em trai của Trương Vệ Kiện qua đời. Người thân duy nhất trong gia đình còn lại là mẹ. Nam diễn viên cho biết anh luôn cố gắng dành thời gian chăm sóc mẹ để bà không cô đơn, buồn tủi.

Những dịp quan trọng như Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, Trương Vệ Kiện luôn sắp xếp để về với mẹ, đưa bà đi thăm họ hàng... Tháng 8/2019, trước khi vợ chồng anh đi du lịch, nam diễn viên dành thời gian về chơi với mẹ, đưa bà đi mua sắm nhiều nhu yếu phẩm. Sự việc này khiến khán giả càng đánh giá cao lòng hiếu thảo của nam diễn viên.

Trương Vệ Kiện dẫn mẹ đi mua sắm trước khi đi du lịch cùng vợ
Trương Vệ Kiện đưa mẹ đi mua sắm trước khi đi du lịch cùng vợ

Trương Vệ Kiện kết hôn với Trương Tây vào năm 2007. Tuy nhiên, do hai vợ chồng phát triển công việc ở hai nơi khác nhau nên họ không dọn về ở hẳn Hồng Kông hoặc Bắc Kinh. Trương Vệ Kiện sẽ dành thời gian di chuyển qua lại giữa hai nơi để chăm sóc mẹ và vợ. 

Vợ chồng nam diễn viên không có con cái. Trương Tây từng sảy thai hai lần khiến sức khoẻ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trương Vệ Kiện cho biết anh không muốn vợ đối diện với nguy hiểm đến tính mạng thêm lần nào nữa.

Trương Vệ Kiện và vợ
Trương Vệ Kiện và vợ

Trung Sơn (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI