Con gái tôi đòi ly hôn, ông bà sui lập tức xuất hiện

05/07/2020 - 11:30

PNO - Thằng rể có bồ, con gái tôi ghen, vợ chồng chúng nó lục đục cả năm nay. Vì chuyện này mà nửa đêm con gái gọi điện thoại khóc lóc, có khi con gái vác cái mặt bầm tím về nhà mẹ.

Xót con, truy hỏi nguyên nhân, mới hay thằng rể quá đáng, đã vụng trộm còn kiếm chuyện với vợ con. Dù tin tưởng con gái, nhưng không thể nghe theo một phía, tôi làm cuộc đối chất với hai vợ chồng. Kết quả là thằng rể nhận sai, thế nhưng chứng nào tật nấy, hắn vẫn qua lại với bồ, con gái tôi đành viết đơn ly hôn.

Ông bà sui hiền lành, tốt bụng, nên nghe tin con trai hư thì sang ngay nhà tôi. Ảnh minh họa
Ông bà sui hiền lành, tốt bụng, nên nghe tin con trai hư thì sang ngay nhà tôi bàn chuyện hàn gắn cho con trẻ. Ảnh minh họa

Thằng rể cầu cứu cha mẹ ruột. Anh chị sui hiền lành, tốt bụng, luôn biết vun vén cho con cái. Nên khi nghe tin này, họ vội bắt xe 30km tới nhà tôi, bàn chuyện hàn gắn cho đôi trẻ. Họ chấp nhận lỗi này do con trai họ gây ra. Họ xin lỗi vợ chồng và con gái tôi, còn hứa sẽ dạy lại con trai mình.

Thú thật, nhìn cách họ thật lòng và tốt bụng, bao nhiêu cục tức dành cho thằng rể bỗng vơi bớt, trong đầu tôi lúc đó xuất hiện cụm từ “suy nghĩ lại”. Dù biết lời hứa của họ khác, lời hứa con rể khác, nhất là sự thành tâm của con rể mới là vấn đề quan trọng, nhưng ý nghĩ muốn tạo cơ hội cho con rể đã bắt đầu nhen nhóm trong tôi.  

Người ta nói “sui gia ngày càng gần”, anh chị sui của tôi là minh chứng rõ ràng cho câu nói đó. Từ ngày cháu ngoại tôi, là cháu nội họ ra đời, sự kết nối ngày càng bền chặt. Họ không câu nệ chuyện con gái tôi vụng về, mà bắt con trai bằng cách này cách khác chia sẻ, để khỏa lấp sự vụng về của vợ, để xây đắp hôn nhân.

Tết nhứt, lễ lạt anh chị sui đều gửi quà cho chúng tôi. Nhà tôi có giỗ, chị sui năm nào cũng vượt 30km tới làm bếp trưởng, chia sẻ hoàn cảnh neo người của gia đình tôi. Đợt dịch COVID-19 vừa rồi, chị còn gửi tôi 40kg gạo thơm để dành ăn những ngày giãn cách xã hội.

Dĩ nhiên, không phải vì những ân tình đó, mà tôi nghĩ lại chuyện hôn nhân đang bên bờ vực của con gái mình, nhưng rõ ràng đó là sự đối xử có lợi. Người ta thường nói “thêm bạn bớt thù”, huống gì sui gia với nhau, không bà con máu mủ, nhưng có một sợi dây gắn kết cụ thể và cần thiết.

Vun vén cho con cái không chỉ là trách nhiệm mà còn là quyền lợi. Bản thân tôi, cứ mỗi lần hồi tưởng gương mặt bầm tím của con, là giận run người. Tôi mang nặng đẻ đau, chăm sóc, thương yêu, dạy dỗ, chưa một lần dùng roi vọt, ai cho phép đánh con gái tôi?

Anh chị sui rất hiểu chuyện, hiểu tâm tư của tôi nên đã hết lời xin lỗi, xin tôi cho con trai họ cơ hội. 
Thiếu gì những cặp sui gia, khi con trẻ có chuyện, ai cũng ra sức bênh vực con mình, mà chưa tìm hiểu kỹ nguyên nhân, nên có cặp đôi tan vỡ vì người lớn.

Bạn của con gái tôi cũng vừa ly hôn. Cô ấy kể, bố chồng là người khích con trai ông ta: “Ly hôn đi, để bố viết đơn cho!”. Làm sui, là đã đi qua hôn nhân cay đắng ngọt bùi, dạy dỗ con, “nói vào” cho con không hết, chừng nào hết cách, ly hôn hay không mới là chuyện của bọn trẻ. 

Thái Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI