Cơm nhà - 'sang chảnh' và ấm nồng qua lời chia sẻ của các ngôi sao Hà thành

10/11/2017 - 08:00

PNO - “Hết giờ rồi, làm vài chai?” - “Không, tui về ăn cơm vợ. Cả nhà đang chờ, ông thông cảm” . Không hiếm lần nghệ sĩ Hồng Đăng chìa điện thoại khoe vợ những đoạn hội thoại tương tự.

Chị Anh Đào tự hào cho biết, chồng chị được bạn bè xếp vào “biệt đội mê cơm nhà”.

Hồng Đăng giữ một nếp sinh hoạt khiến nhiều bà vợ mơ ước: hàng ngày đi quay dù bận đến mấy, chiều chiều anh cũng alo hoặc nhắn tin báo vợ: “Anh  sẽ về nhà ăn cơm nhé!” Chị Anh Đào chia sẻ: “Các món ăn của gia đình tôi rất đơn giản và thân thuộc như mọi mâm cơm người Bắc thôi: rau luộc, thịt rang... Thỉnh thoảng mình hay đồ xôi hoặc rán bánh chưng chấm với Maggi, đậm đà rất ngon miệng. Hoặc là đôi khi mình cũng thay đổi bằng những món xào thêm chút Maggi, hương vị vẫn thơm ngon như vậy mà chồng lại ngạc nhiên”.

Thật ra, nghệ sĩ Hồng Đăng mê cơm nhà không chỉ do vị ngon của từng món ăn vợ chăm chút, anh còn mê cái không gian đầm ấm, thoải mái trên bàn ăn nhà mình. Quanh bàn ăn đó, anh được thấy các con vui vẻ ăn uống rồi khen các món ăn mẹ nấu quá tuyệt, được thấy mình là người đàn ông giàu có tình cảm và hạnh phúc...

Com nha - 'sang chanh' va am nong qua loi chia se cua cac ngoi sao Ha thanh
Công việc bận rộn là thế, mỗi khi có thời gian rãnh rỗi, diễn viên Hồng Đăng đều phụ giúp vợ chuẩn bị bữa cơm nhà đầm ấm

Cuộc sống ngày càng bận rộn và hiện đại. “Hết giờ rồi, về nhà ăn cơm thôi”, câu nói tưởng như đơn điệu và đơn giản ấy, ngày nay lại trở nên… sang chảnh. Bởi chẳng phải gia đình nào cũng giữ được nếp “cơm nhà”.

Một số chị em phải giao phó việc nấu ăn đi chợ, chọn lựa gia vị cho người giúp việc, thậm chí chiều về chỉ tranh thủ tạt ngang được siêu thị để mua thực phẩm chế biến sẵn hay ghé quán quen mua vài phần cơm hộp. “Gia đình cơm hộp” hay “gia đình một tô” (mỗi người xúc một tô ăn theo giờ giấc riêng) đã trở thành hiện tượng phổ biến ở thành thị.

Tất nhiên, với những phụ nữ bận rộn, họ phải thu xếp công việc, hoạt động xã hội và “việc nhà” hợp lý hơn những chị em chỉ đơn thuần ở nhà nội trợ. Là người bận rộn nhưng MC Diệp Chi tự nhận mình là người phụ nữ của gia đình. Cô nói: “Dù bận tới mấy, Chi vẫn cố gắng chuẩn bị bữa cơm cho gia đình. Chi cố gắng học các bí quyết vào bếp vừa nhanh, vừa tiện lại ngon để tiết kiệm thời gian, cố gắng chỉ mất không quá 30 phút là cả nhà đã có mâm cơm nóng hổi cùng thưởng thức rồi. Thời gian còn lại sau bữa ăn là dành hoàn toàn cho con, chơi và học cùng con, đây là khoảng thời gian mà công việc không thể “xâm phạm”.

Khi được hỏi về bí quyết nấu ăn ngon, nữ MC cho rằng: “Người nấu ăn cần thấu hiểu sở thích, thói quen ăn uống của từng thành viên trong gia đình. Thi thoảng họ cũng thử nghiệm những món ăn mới, cũng là cách thay đổi khẩu vị cho cả nhà.” Diệp Chi thường hạn chế sử dụng dầu mỡ trong bữa ăn nên cả nhà rất chuộng các món ăn thanh mát, đặc biệt là các món rau. Khi ấy, chỉ cần một bát nước chấm đủ ngon là cũng làm món ăn trở nên đậm đà, khó quên. Như các món sườn, thịt hầm hoặc om, các món cơm rang, miến trộn, hay món xôi gà hấp lá sen mà cho thêm Maggi vào thì ngon hết xảy.

Com nha - 'sang chanh' va am nong qua loi chia se cua cac ngoi sao Ha thanh
MC Diệp Chi và con

Để có các bữa ăn đều đặn tỏa trong gian bếp ấm nồng, người đầu bếp phải cố gắng rất nhiều. Thật may, ngày nay, mạng xã hội cũng góp phần lan truyền cảm hứng nấu hướng, tăng tình yêu bếp núc cho các thế hệ phụ nữ. Như với cô ca sĩ Văn Mai Hương, nhiều fan hâm mộ ngạc nhiên vì cô nàng hiện đại này rất thích nấu ăn. Cô hay trổ tài mời mọi người những món ngon Hà Nội như: xôi thịt lạp xưởng, thịt kho tàu, sườn áp chảo, bún mọc, bún thang…

Com nha - 'sang chanh' va am nong qua loi chia se cua cac ngoi sao Ha thanh
Văn Mai Hương khoe những món ăn do chính tay mình nấu trong hậu trường quay MV “Điều tự nhiên nhất”

Văn Mai Hương cũng là “cô gái Maggi” trong clip tuyệt đẹp về những món ngon và truyền thống bữa ăn gia đình. Cô nhập vai hoàn hảo trong hình ảnh một cô gái truyền thống yêu gia đình, yêu các món ngon, các gia vị. Chính hình ảnh nền nã của cô ca sĩ góp phần tạo nên không khí mang mác, đẹp đẽ, gợi nhớ một Hà Nội văn hóa và thanh lịch. “Thật sự, tôi là thế hệ 9x nhưng luôn trân trọng bữa cơm gia đình. Đó không chỉ là khoảng thời gian để thưởng thức những món ngon cho chính tay mẹ nấu mà còn là lúc để tôi trò chuyện cùng người thân hay nghe bố kể lại những câu chuyện về bữa ăn thời xa xưa. Do tính chất công việc, nhiều khi tôi phải ăn tạm ở ngoài để kịp giờ chạy show, nhưng nếu hôm nào không quá bận bịu, tôi luôn muốn về nhà để ăn cơm cùng bố mẹ”, Văn Mai Hương xúc động chia sẻ.

Com nha - 'sang chanh' va am nong qua loi chia se cua cac ngoi sao Ha thanh
Bữa cơm gia đình đầm ấm trong MV mới ra mắt của Văn Mai Hương, “Điều tự nhiên nhất” 

Vậy đó, dù hiện đại và bận rộn đến đâu, chị em đều hiểu, để duy trì tình yêu và gìn giữ gia đình, chính họ chứ không ai khác phải nổi lửa, phải dao thớt, phải giữ được những hương vị tình yêu ấm nồng.

Xem MV tại: https://www.youtube.com/watch?v=4XwC4No3amY:

MAGGI là Ma-gi chính hiệu từ 1935, được nhắc đến trong những câu chuyện của sao Hà thành. Nước tương MAGGI được làm từ đậu nành lên men tự nhiên, cho ra từng giọt nước tương chuẩn “Ma-gi chính hiệu” với màu nâu sánh đậm, thơm hương đậu nành, vị ngon tự nhiên hài hòa, tự hào là một phần trong văn hóa ẩm thực của người Hà Nội từ 1935.

Để hiểu rõ hơn về MAGGI và các bí quyết nấu ăn, bạn có thể xem tại facebook của MAGGI: https://www.facebook.com/maggivietnam/.

Minh Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI