Cô dâu 17 tuổi "mất tích" trên đường về nhà chồng: 4 thanh niên cướp dâu giữa đường

14/08/2016 - 06:25

PNO - Anh Đ. cho rằng, N. có thể đã bỏ đi theo tiếng gọi tình yêu. Bởi trước đó, cô từng yêu một chàng trai cùng xóm. Thời gian hẹn hò với anh Đ., N. vẫn nhắn tin qua lại với chàng trai này.

Người dân xã Yaly (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) xôn xao suốt một thời gian dài khi vài giờ sau tiệc cưới, tân nương mới 17 tuổi đã lẳng lặng bỏ trốn. Đến nay, dù hơn nửa năm trôi qua, hệ lụy của nó vẫn còn in dấu. Nhất là khi, hai gia đình thông gia hụt vẫn chưa thể “hòa bình” trở lại. Còn chú rể, vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi buồn đi tìm hạnh phúc mới cho mình.

Chàng rể bị “leo cây” nói trên là anh P.V.Đ. (20 tuổi, ở huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai). Đầu năm 2015, anh quen H.T.N. (18 tuổi, ở xã Iamơ Nông) qua mai mối của một người bạn. Sau 3 tháng quen biết, anh Đ. nảy sinh tình cảm và cũng được N. đáp lại. Đ. ngỏ lời cầu hôn và được N. đồng ý.

Co dau 17 tuoi
Cô dâu "mất tích" khi đang trên đường về nhà chồng. Ảnh: GĐ&XH

Điều may mắn nữa là ngay từ đầu, chuyện đôi trẻ cũng được hai gia đình vun vén. Mọi chuyện cứ thế diễn ra suôn sẻ. Đến cuối năm 2015, hai người đi làm giấy đăng kí kết hôn. Tại trụ sở Ủy ban, mọi người mới té ngửa trước sự thật là N. chưa đủ 18 tuổi . Chính vì thế, cán bộ Tư pháp xã Yaly đã không đồng ý cấp giấy chứng nhận kết hôn.

Anh Đ. vẫn vận động cha mẹ hai bên làm đám cưới theo phong tục. Chàng trai không ngờ, đúng vào ngày trọng đại của đời mình, N. lại bỏ trốn.

Theo lời anh Đ., đám cưới diễn ra vào ngày 21/10/2015. Khoảng 11h hôm đó, xe đưa dâu từ xã Ia Mơ Nông về xã Yaly, khi qua con dốc nằm giữa địa phận hai xã thì bất ngờ, đoàn rước dâu bị 4 thanh niên đeo khẩu trang, đi trên 2 mô tô chặn đường không cho cô dâu về nhà chồng. Nhóm thanh niên này vốn là nhóm bạn người tình cũ của cô dâu, một mực ngăn cản đoàn xe.

Sự việc chỉ được giải quyết khi một người trong họ nhà gái xuống xe khuyên can. Lễ tân hôn được họ nhà trai cử hành suôn sẻ cho đến chiều hôm đó.

Anh Đ. kể lại, sau khi sự việc xảy ra, cha mẹ anh đã đến nhà nói chuyện với cha mẹ cô dâu. Gia đình anh Đ. khi đó bày tỏ mong muốn đòi lại số tiền, vàng mừng cưới. Cha mẹ cô dâu thừa nhận con gái làm chuyện sai trái nên đến nhà nói chuyện, hứa hẹn sẽ khuyên N. quay về. Nhưng hơn nửa năm trôi qua, N. vẫn không trở về. Anh Đ. cho rằng, N. có thể đã bỏ đi theo tiếng gọi tình yêu. Bởi trước đó, cô từng yêu một chàng trai cùng xóm. Thời gian hẹn hò với anh Đ., N. vẫn nhắn tin qua lại với chàng trai này.

Anh Đ. tâm sự: “Gia đình tôi không khá giả gì, phần lớn chi phí để lo đám cưới phải vay mượn của bà con, họ hàng. Chính vì vậy, tôi chỉ biết ráng tập trung vào công việc, vừa là để quên đi chuyện cũ, vừa là để giúp gia đình trả số tiền nợ kia. Còn nói yêu ai bây giờ, chắc tôi chưa dám”.

Trao đổi với PV, ông Rơ Châm Hải, Trưởng công an xã Yaly cho biết: “Khi vụ việc xảy ra, người nhà anh Đ. đã báo cáo với chính quyền địa phương. Trước đó, do cô N. chưa đủ 18 tuổi, theo quy định của pháp luật chưa đủ tuổi kết hôn nên chính quyền địa phương không chấp nhận đăng ký kết hôn cho hai người này.

Hai bên gia đình tự tổ chức đám cưới theo phong tục truyền thống mà không thông báo cho chính quyền địa phương. Vậy nên, chỉ đến khi vụ việc vỡ lở, lãnh đạo địa phương mới nắm được mọi chuyện. Đến thời điểm này, N. vẫn chưa trở về địa phương. Chuyện xảy ra rất đáng tiếc và cũng là bài học cho các bạn trẻ. Yêu và quyết định cưới một ai đó cần cẩn trọng, lý trí chứ không chỉ nghe theo cảm xúc”.

Bình Minh (Lược theo GĐ&XH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI