Có bồ, tự dưng hết muốn… ly hôn

11/01/2020 - 05:31

PNO - Hạnh ly thân với chồng gần hai năm. Sau nhiều cãi vã, mâu thuẫn về quan điểm sống mà vẫn không tìm được tiếng nói chung.

 

Vợ chồng Hạnh thống nhất mạnh ai nấy sống trong căn nhà chung của hai người. Hằng ngày họ vẫn thay phiên đưa đón, chăm sóc con để bọn trẻ vẫn cảm nhận không khí gia đình bình thường, trong thời gian họ chưa đi đến quyết định ai đi đường nấy. Họ hài lòng với thỏa thuận ấy, không ai xâm phạm thời gian, đời sống riêng tư của ai, ngoài những mối bận tâm chung như con cái, chi phí để nuôi chúng lớn khôn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Rồi Hạnh có người yêu, một đối tác vẫn thường đến liên hệ công việc với Hạnh ở công ty. Người ấy đã ly hôn, lịch lãm, ân cần và hòa hợp với Hạnh về nhiều mặt. Trong những câu chuyện xa gần, người ấy vẫn bóng gió về mong muốn được cùng Hạnh “rổ rá cạp lại” sau khi Hạnh hoàn tất việc ly hôn. Trong một lần hẹn đi chơi cùng người ấy, Hạnh dẫn con theo.

Thằng bé mới lên năm khá nghịch ngợm khiến Hạnh khá đuối. Nhưng điều làm Hạnh nghĩ ngợi hơn cả là thái độ khó chịu của người ấy đối với thằng bé. Chẳng phải gì ghê gớm, nhưng câu người ấy nói lúc chia tay đã khiến Hạnh thay đổi quyết định: “Anh không thích con nít, lần sau mình đừng đem con theo nữa, được không em?”.

Hạnh chợt nhận ra, dường như chưa ai thương con mình và chăm sóc thằng bé tốt hơn… chồng mình, từ việc đút cho con ăn, chơi với con, chăm con khi con ốm, chồng Hạnh đều kiên nhẫn, chu đáo và nhẹ nhàng. Thậm chí cách anh thương con đôi lúc còn khiến Hạnh ganh tỵ vì anh chưa từng chăm sóc Hạnh được như thế.

Nghĩ đến việc lấy một người hắt hủi, phân biệt đối xử với con mình, chưa kể tình yêu của người ấy chưa đủ lớn để yêu thương con riêng của mình, Hạnh thấy sợ. Hạnh quyết định ngừng qua lại với người ấy. Và kể từ đó, Hạnh cũng dịu dàng với chồng hơn. Trong thâm tâm, cô cảm thấy mình không còn ý định ly hôn nữa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thành, cậu bạn tôi thì lại khác. Thành say Nga - một trong những “bóng hồng” cùng cơ quan như điếu đổ. Đó cũng là lý do khiến vợ Thành đòi ly hôn vì không chịu được thói trăng hoa của chồng. Trái với vẻ giản dị, mực thước và mềm mỏng của vợ Thành, Nga nóng bỏng, quyết liệt và mạnh mẽ. Cô ý thức được lợi thế của một cô gái trẻ đẹp, sớm có địa vị, đó là những ưu điểm đủ cưa đổ bất kỳ anh chàng độc thân vui tính nào, huống hồ một gã đàn ông có vợ với bao năm hôn nhân nhàm chán như Thành.

Vừa biết Thành đang trong thời gian đợi ly hôn, Nga đã ra tay kiểm soát cuộc sống của Thành như thể muốn khẳng định chủ quyền. Nga yêu cầu Thành công khai mật khẩu điện thoại, laptop, thẻ tín dụng. Thành đi đâu, với ai cũng phải báo cho Nga biết. Thành hẹn mà đến muộn, Nga làm trận làm thượng.

Lễ tết mà không thấy Thành quà cáp hay đưa đi chơi, Nga giận dỗi, xỏ xiên. Chưa kể có lần, Nga còn tuyên bố tiền trợ cấp cho con chung của Thành với vợ cũ sau này, Nga sẽ là người quản lý. Nga còn đành hanh ra điều kiện, nhà Thành có dịp hội họp gì, có vợ con Thành tham gia thì sẽ không có mặt Nga.

Mỏi mệt với tính tình quá quắt của Nga, Thành quyết định dừng cuộc chơi. Anh thấy ân hận vì chưa ai đối xử với anh tốt và giỏi chịu đựng như vợ mình. Cũng may, quyết định của anh cho đến thời điểm đó vẫn chưa muộn. 

Lê Thị Ngọc Vi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI