Chuyện tuyển chồng ở "thung lũng người đẹp" khan hiếm đàn ông

12/08/2015 - 06:47

PNO - Điều kiện để cho cánh đàn ông tới đây tìm vợ cũng được những người phụ nữ của thị trấn này đề ra rất khắt khe.

Noiva do Cordeiro là một thị trấn bé nhỏ nép mình dưới những rặng đồi gần Belo Vale, bang Minas Gerais, Brazil. Đó là nơi ở của gần 600 phụ nữ xinh đẹp nhưng lại rất khan hiếm đàn ông.

Chuyen tuyen chong o
Thị trấn Noiva do Cordeiro yên bình do một phụ nữ Brazil bị ruồng rẫy và xa lánh lập ra

Câu chuyện bắt đầu cách đây hơn 100 năm khi người sáng lập thung lũng người đẹp - Maria Senhorinha de Lima chạy trốn đến đây trên hành trình tìm lại tự do. Maria có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc khi bà bị ép gả cho một người đàn ông xa lạ. Sống trong một cuộc đời đau khổ, bà tìm thấy được tình yêu bên người đàn ông khác.

Năm 1981, Maria bị đuổi khỏi quê nhà khi người ta phát hiện bà qua đêm với người tình. Nhà thờ đạo thiên chúa đã cáo buộc bà và năm thế hệ tiếp theo trong gia đình tội ngoại tình - một tội lỗi nghiêm trọng và bị trừng phạt rất nặng nề thời bấy giờ.

Chán ghét những bó buộc khắt khe và định kiến của xã hội, Maria cùng một số phụ nữ - phần lớn đều bị cộng đồng ruồng bỏ - đã tìm đến nơi đây và sống nương tựa vào nhau. Nơi đây dần dần trở thành một thiên đường của những phụ nữ bị người đời xa lánh, những bà mẹ đơn thân.

Chuyen tuyen chong o
Các cô gái tự đảm đương tất cả mọi việc: từ việc đồng áng tới tôn giáo

Năm 1940, một mục sư tên là Anisio Pereira đã lấy một cô gái 16 tuổi trong thị trấn làm vợ và thành lập một nhà thờ trong cộng đồng đang ngày càng phát triển này. Sau đó, ông ta tìm cách áp đặt những quy định hà khắc như cấm phụ nữ uống rượu, nghe nhạc, cắt tóc hay sử dụng bất kì biện pháp tránh thai nào.

Sự thống trị nghiêm khắc của mục sư Anisio Pereira tại vương quốc đàn bà đã làm cho những người phụ nữ mệt mỏi và căm tức đến nỗi khi ông ta qua đời vào năm 1995, họ quyết định rằng sẽ không bao giờ để đàn ông cai trị và quyết định của sống của mình một lần nữa.

Từ đó trở đi, thị trấn này gần như được “vận hành” theo chế độ nữ quyền, và sau nhiều thập kỷ với nhiều lần đàn ông tìm cách can thiệp để “thống trị” khu vực này, những người phụ nữ ở đây đã đề ra chính sách “không đàn ông” vô cùng nghiêm khắc.

Chuyen tuyen chong o
Noiva do Cordeiro nổi tiếng với sự có mặt của rất nhiều cô gái xinh đẹp

Một số phụ nữ ở thị trấn sắc đẹp Noiva de Cordeiro đã kết hôn và có gia đình, nhưng những người chồng của họ và bất kì những người đàn ông nào trên 18 tuổi đều buộc phải đi làm xa nhà và chỉ được phép trở về nhà vào dịp cuối tuần.

Chính vì vậy, dù sống giữa thiên nhiên thơ mộng với một khung cảnh đẹp như tranh vẽ nhưng sự thiếu vắng đàn ông đã khiến những người phụ nữ ở đây phải gánh vác mọi công việc trong gia đình. Mệt mỏi với tình trạng này, rất nhiều các cô gái độc thân xuân sắc đã gửi lời mời gọi đàn ông đến thị trấn của mình sinh sống.

Cô gái 23 tuổi xinh đẹp, Nelma Fermandes tâm sự: “Phần lớn những người phụ nữ ở thị trấn đều trong độ tuổi từ 20 - 35 tuổi, nhưng thật khó để tìm được một nửa kia cho mình.

Ở đây, những người đàn ông mà các cô gái độc thân như chúng tôi gặp đều đã kết hôn hoặc là họ hàng của chúng tôi. Đã rất lâu rồi, tôi chưa từng hôn một người đàn ông nào. Tất cả chúng tôi đều mơ nước có một tình yêu đích thực nhưng điều đó thật khó khăn”.

Noiva de Cordeiro nổi tiếng với không khí trong lành và những cư dân rất thân thiện. Sự yên bình của “thung lũng người đẹp” khiến cho bất kì ai đến sống ở đây đều không muốn rời đi, vì thế họ quyết định mở cửa thị trấn để mời gọi những người đàn ông đến đây sinh sống.

Tuy nhiên, một số người phụ nữ trong thị trấn lại lo sợ rằng cuộc sống tốt đẹp nơi đây sẽ bị phá vỡ nếu có mặt đàn ông.

Chuyen tuyen chong o
Các cư dân của thị trấn Noiva do Cordeiro sống vui vẻ và hòa thuận với nhau

Phụ nữ Noiva do Cordeiro hi vọng là sẽ có nhiều người đàn ông đến đây nhưng trước tiên phải chấp nhận những nguyên tắc sống từ bao đời nay của “vương quốc nữ nhi” này. Chính vì vậy, điều kiện để cho cánh đàn ông tới đây tìm vợ cũng được những người phụ nữ của thị trấn này đề ra rất khắt khe.

Lời mời gọi của “thung lũng người đẹp” đã được gửi đi khắp nơi và thu hút sự quan tâm của đông đảo các “quý ông” chưa vợ. Các cô gái mới lớn và đám phụ nữ độc thân rất háo hức mong chờ những người đàn ông đến với mảnh đất của mình.

Dù vậy, khi nghĩ đến việc phải chịu sự cai quản của các “quý bà” và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định nơi đây, không ít đấng mày râu tiềm năng cảm thấy băn khoăn và e dè.

Khoa Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI