Chuyến đi trăng mật phải huỷ vì dịch bệnh

15/02/2020 - 05:52

PNO - Tôi chỉ mong cô ấy hiểu, cuộc đời này chỉ cần mạnh khoẻ ở bên nhau, thì đó chính là hạnh phúc rồi.

Tôi cưới vợ hồi cuối năm. Đó là thời điểm công việc của hai vợ chồng khá bận rộn, lại sát tết nguyên đán nên chúng tôi không sắp xếp được thời gian đi nghỉ trăng mật cùng nhau. Tuy nhiên, thời điểm đó cân nhắc tính toán, hai vợ chồng thống nhất đặt vé đi trăng mật bù vào dịp sau tết.

Bàn bạc kĩ lưỡng, chọn địa điểm ưng ý rồi, chúng tôi đã đặt vé máy bay trước hai tháng cho rẻ. Hai vợ chồng chỉ còn chờ ngày giờ là lên đường thôi.

Tuy nhiên, đúng là người tính không bằng trời tính. Đùng cái, dịch Covid -19 ập đến ngay sau kì nghỉ tết. Đi đâu, làm gì cũng thấy những khuôn mặt người lo lắng, vội vã. Những khuôn mặt thân quen hay xa lạ cũng đều giấu sau khẩu trang đầy bí ẩn. Mỗi ngày lại thấy một con số mới trên thông báo nhảy nhót. Tôi cũng rất lo về sức khoẻ của bản thân và gia đình.

hai vợ chồng thống nhất đặt vé đi trăng mật bù vào dịp valentine... Ảnh minh hoạ
Hai vợ chồng thống nhất đặt vé đi trăng mật bù vào sau tết... Ảnh minh hoạ

Nghĩ tới nghĩ lui, tôi bàn với vợ hoãn chuyến đi này lại. Nghe tôi nói, cô ấy ngạc nhiên: “Sao lại hoãn? Phương nam nắng ấm, lo gì dịch bệnh, anh?”. Trời ạ, tôi không nghĩ vợ lại chủ quan đến thế. Có lí thuyết nào minh chứng nắng ấm thì không có dịch bệnh hỏi thăm không? Có bao nhiêu người vẫn đang phải cách li vì sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng đấy thôi.

Nhưng mặc tôi nói thế nào, cô ấy vẫn nhất định đòi đi bằng được. Cô ấy bảo cưới xong đã không đi trăng mật được luôn như bạn bè rồi, giờ đến chuyến du lịch đầu tiên của hai vợ chồng lại bắt cô ấy phải  huỷ, mà quan trọng hơn nữa là huỷ bây giờ là mất tiền vé máy bay đã đặt, vợ tôi tiếc của.

Tôi thở dài. Sức khoẻ bản thân không lo giữ, lại sợ mất tiền. Các điểm du lịch, các khu vui chơi giải trí bây giờ thực sự là nỗi lo lắng của nhiều người. Nếu chẳng may rước bệnh vào người, thì không chỉ bản thân khổ mà còn gia đình và cả những người xung quanh.

Ảnh minh hoạ
Tôi gọi điện xác nhận huỷ chuyến đi. Và vợ tôi thì giận dỗi... Ảnh minh hoạ

Huỷ một chuyến đi chơi đã được cả vợ lẫn chồng háo hức chờ đợi, mất một ít tiền cọc… nhưng lại an tâm về sức khoẻ của bản thân. Con người chẳng phải có sức khoẻ là có tất cả sao? Có những người có điều kiện vật chất, nhưng thiếu sức khoẻ họ có làm được gì đâu. Hơn nữa, chúng tôi còn trẻ, cơ hội và tương lai còn dài. Cuộc hôn nhân này mới ở những tháng ngày đầu tiên, hai vợ chồng còn cả một cuộc đời bên nhau, không đi chuyến này rồi còn có chuyến khác. 

Tôi biết vợ hụt hẫng, nhưng không thể chiều theo ý của vợ được. Tôi chỉ mong cô ấy hiểu, cuộc đời này chỉ cần mạnh khoẻ ở bên nhau thôi thì đó chính là hạnh phúc rồi.

Đỗ Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI