Chụp ảnh selfie? Coi chừng mất mạng!

10/07/2015 - 07:00

PNO - PN - Mới đây, Bộ Nội vụ Nga đã phát hành tờ rơi cảnh báo những mối nguy hiểm đang rình rập người chụp ảnh selfie (ảnh tự sướng) sau khi xảy ra hàng loạt vụ tai nạn chết người do mê chụp ảnh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chup anh selfie? Coi chung mat mang!

Hướng dẫn an toàn chụp ảnh selfie do cảnh sát Nga phát hành - Ảnh: CNN/Getty Images

Tờ rơi của cảnh sát hướng dẫn cách thức “sinh tồn” khi chụp ảnh selfie, một thú vui ngày càng phổ biến là chụp ảnh để đăng lên mạng xã hội, khi các bức ảnh selfie bình thường không đủ hấp dẫn trên mạng, và người ta có xu hướng chụp ảnh bản thân trong điều kiện càng nguy hiểm càng hay!

Tờ rơi của cảnh sát khẳng định: “Một selfie hấp dẫn có thể được đổi mằng mạng sống của người chụp!”. Tài liệu hướng dẫn an toàn dành cho học sinh và công chúng nói chung gióng lên một hồi chuông báo động về “mối nguy hiểm chết người” do selfie có thể mang lại.

Cảnh sát Nga vận động người dân chụp ảnh selfie an toàn trong bối cảnh xảy ra hàng loạt các vụ chết người do chụp ảnh tự sướng. Theo hãng tin Nga Tass, đã có hơn 10 người chết và khoảng 100 vụ tai nạn của các cá nhân khi tạo dáng chụp selfie trong năm nay.

Chup anh selfie? Coi chung mat mang!

Bức ảnh selfie do những kẻ ưa mạo hiểm người Nga chụp trong series ảnh Trên mái nhà của Hồng Kông bị xếp vào nhóm ảnh nguy hiểm - Ảnh: CNN/Getty Images

Tờ hướng dẫn hai trang chứa biểu đồ thông tin giống biển báo giao thông. Hầu hết các trường hợp nêu ra đều dựa trên dữ liệu thực. Chẳng hạn như trường hợp của một thanh niên 21 tuổi người Moscow đã vô tình bắn vào đầu mình và tử vong, và trường hợp một thiếu niên khu Ryazan đã bị tàu hỏa tông chết khi cố gắng chụp ảnh selfie trên đường ray.

Trong số các tình huống nguy hiểm được cảnh sát nhắc nhở còn có: chụp ảnh selfie với thú dữ, chụp trên mái nhà hoặc tiếp xúc với dây điện hở.

Chup anh selfie? Coi chung mat mang!

Chụp ảnh tự sướng bên miệng núi lửa - Ảnh: Getty Images

"Cùng với tất cả những lợi thế của thế giới hiện đại cũng xuất hiện các mối đe dọa mới", quan chức Nga Yelena Alekseyeva cho biết tại một cuộc họp báo. "Chúng tôi muốn nhắc nhở các công dân săn đuổi sở thích đưa ảnh selfie lên mạng xã hội có thể nguy hiểm đến tính mạng”, bà Alekseyeva nói.

Bộ Nội vụ Nga đã mời công chúng tham gia chuyên đề an toàn selfie trên mạng và chia sẻ những hình ảnh minh họa của chính mình.

Mặc dù số người tử vong liên quan đến selfie ngày càng nhiều, nhiều kẻ ưa mạo hiểm vẫn tìm kiếm những cú bấm máy lạnh gáy để có "hàng" đăng lên mạng xã hội và tải lên YouTube gây sốc cho cộng đồng.

THANH HẢI
(Theo CNN)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI