Chồng vô sinh uất nghẹn phát hiện mẹ đẻ dạy vợ "kiếm" con

31/05/2016 - 19:29

PNO - Họ không thể ngờ rằng, dù che giấu giỏi đến đâu, sự thật cuối cùng cũng lộ ra...

Ngay từ khi đứa bé được sinh ra, anh T. (huyện Hóc Môn, TP. HCM) đã không thấy nó có nét nào giống mình. Càng lớn, đứa bé càng giống mẹ, người ta hay trêu chọc anh rằng đứa trẻ không phải là máu mủ của anh, mà là “con ông hàng xóm”. Anh cứ sống trong nỗi hoài nghi ấy mãi, cho đến khi đưa con tới trung tâm giám định ADN...

Nhận được tờ kết quả giám định, anh T. như chết nửa phần người. Điều anh lo sợ nhất bấy lâu nay đã thành hiện thực. Hóa ra những lời cợt nhả, chế giễu ác ý của người đời dành cho anh lại trở thành sự thật.

Chong vo sinh uat nghen phat hien me de day vo
Mẹ chồng rất thương tôi (ảnh minh họa)

Đằng sau chuyện đứa con không cùng huyết thống của anh là nỗi đau của người vợ và nỗi khổ tâm của người bà – chính mẹ anh là người đã “dạy” con dâu mình đi “kiếm con” ở một người đàn ông khác.

Bà H. mẹ anh T. là người nắm rõ nhất những bí mật của anh. Bố anh là bộ đội, trong chiến tranh, ông đã không may nhiễm phải chất độc dioxin. Anh T. sinh ra lành lặn, khỏe mạnh, nhưng lại không có tinh trùng trong tinh dịch. Điều ấy đã được các bác sĩ cảnh báo với mẹ anh khi anh T. đến tuổi trưởng thành. Kinh tế gia đình khá giả nên bà H. thường xuyên cho con mình thăm khám, nhưng kết quả khám bệnh của anh thì chỉ có mình bà nắm được, và đó cũng là bí mật mà bà luôn giấu kín, kể cả với anh.

Chong vo sinh uat nghen phat hien me de day vo
Tôi vô cùng đau khổ khi phải lừa dối chồng mình và mẹ chồng chính là người hậu thuẫn cho tôi (ảnh minh họa)

Ngày anh T. kết hôn, bà đã gặp riêng chị V. – cô gái mà anh chọn làm vợ, để bóng gió về những khó khăn mà chị V. sẽ gặp phải nếu chấp nhận cưới con trai bà. Nhưng qua cuộc nói chuyện, bà hiểu rằng thật khó để chia rẽ đôi uyên ương này, bà chỉ có thể thầm cầu mong cho tình yêu chân thành, đằm thắm sẽ dẫn dắt họ vượt qua những tai ương sẽ tới.

Sống với nhau 5 năm, dù rất hạnh phúc, nhưng vợ chồng anh T. vẫn không có con. Anh T. mải mê làm ăn, không để tâm tới chuyện con cái lắm, nhưng chị V. thì rất phiền muộn. Chị lặng lẽ đi khám, nhưng không phát hiện ra vấn đề gì ở mình.

Chong vo sinh uat nghen phat hien me de day vo
Phát hiện ra sự thật, chồng tôi vô cùng đau khổ, tuyệt vọng (ảnh minh họa)

Thấy vẻ mặt buồn bã của chị, bà H. như hiểu thấu tất cả. Bà đã cho chị xem những kết quả khám bệnh của anh T. để chị biết được tình trạng thật của anh, và khuyên chị V. nếu muốn có con, hãy đi “xin” của một người đàn ông khác.

Bà thậm chí có ra sức thuyết phục và lên kế hoạch giúp con dâu. Người “cho con” cũng được bà lựa chọn rất kỹ, với những tiêu chuẩn khắt khe. Và bà vốn không tin vào những phương pháp thụ tinh nhân tạo, nên bà buộc con dâu phải thụ thai một cách tự nhiên. Chính bà cũng là người đã sắp xếp việc này.

Ngày đứa bé được sinh ra, xen lẫn niềm hạnh phúc, bà vẫn không quên rằng đó cũng là bí mật mà bà và cô con dâu sẽ phải mang theo tới khi nhắm mắt xuôi tay. Họ không thể ngờ rằng, dù che giấu giỏi đến đâu, sự thật cuối cùng cũng lộ ra. Người đau khổ, hụt hẫng nhất lại chính là con trai bà - kẻ bao lâu nay đã phải "nuôi con tu tú" mà không hề hay biết. 

Suối Ngân

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI