Chồng Trung Quốc đuổi vợ ra khỏi nhà chỉ sau 2 ngày cưới vì... tranh chấp máy lạnh

02/08/2022 - 12:15

PNO - Một cô vợ trẻ người Trung Quốc đã bị anh chồng mới cưới đuổi ra khỏi nhà vì dám tranh cãi với mẹ chồng do liên quan đến chiếc máy lạnh.

Mới đây, một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy một cặp vợ chồng trẻ mới được hai ngày đã cãi vã với nhau rất dữ dội. Nguyên nhân là do cô vợ trẻ đã dám tranh cãi với mẹ chồng vì việc mở máy lạnh những ngày nắng nóng.

Từ đoạn clip cho thấy, một phụ nữ giấu tên ở tỉnh Hà Nam, miền Bắc Trung Quốc đã cố gắng bật điều hòa vào cuối tháng 7 vừa qua khi nhiệt độ ở nước này tăng cao trên 41 độ C. Tuy nhiên,  người mẹ chồng lại không đồng ý vì cho rằng sẽ tốn điện, chi trả quá đắt. Thế là hai người tranh cãi quyết liệt, cuối cùng bà mẹ chồng giận dỗi bỏ ra khỏi nhà.

Người chồng sau đó đã tìm thấy mẹ mình và họ trở về nhà vào khoảng nửa đêm. Trước khi trở về nhà, người mẹ phàn nàn chuyện con dâu với con trai. Hậu quả, cặp đôi mới cưới được 2 ngày bùng nổ chiến tranh, cãi nhau gay gắt.

Một cuộc chiến giữa các cặp vợ chồng mới cưới về điều hòa nhiệt độ đã lan truyền ở Trung Quốc và làm dấy lên một cuộc tranh luận về việc ly hôn. Ảnh: SCMP composite
Một cuộc chiến giữa các cặp vợ chồng mới cưới về điều hòa nhiệt độ đã lan truyền ở Trung Quốc và làm dấy lên một cuộc tranh luận về việc ly hôn. Ảnh: SCMP composite

Đoạn video ghi lại cuộc cãi vã được công khai trên nền tảng Miaowen vào ngày 29/7 cho thấy, người chồng quát tháo vợ vào lúc cô này quay lại cuộc tranh cãi giữa hai người. “Chẳng nhẽ tôi không được quyền phàn nàn về cô?”, người chồng nói. “Chúng ta đã xảy ra bất đồng quan điểm hai lần”, người vợ đáp.

Sau đó, người vợ trẻ hỏi chồng liệu anh có đứng về phía mình không khi xảy ra bất đồng với mẹ chồng. Anh chồng phớt lờ câu hỏi, liên tục chửi bới và chỉ tay vào mặt vợ đang cố nói chuyện qua loa mà không thành.

Người đàn ông sau đó rời khỏi phòng và không quên để lại lời cảnh báo rằng cô vợ hãy rời khỏi nhà.

Sau khi đoạn video về cuộc tranh cãi được công khai, cư dân mạng Trung Quốc lao vào tranh luận về chuyện ly hôn, cũng như mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu. “Hãy ly hôn anh ta nhanh nhất có thể, nếu không cô sẽ phải hứng chịu những điều tồi tệ hơn”, một bình luận trên Weibo viết.

“Tôi nghĩ rất nhiều cặp vợ chồng đã phải chấm dứt hôn nhân bởi những xung đột không thể hóa giải giữa mẹ chồng và nàng dâu”, một người khác chia sẻ.

Theo số liệu của Bộ Dân chính Trung Quốc gần đây, khoảng 514.000 cặp đôi đã đăng ký xin ly hôn trong quý I năm 2022. Tỉnh Tứ Xuyên là khu vực có số lượng cặp đôi ly hôn nhiều nhất trong đầu năm nay với 45.000 cặp vợ chồng đệ đơn ly hôn. Tỉnh Quảng Đông và Hà Nam mỗi khu vực có khoảng 33.000 cặp đôi xin ly hôn.

Để ngăn chặn tình trạng ly hôn gia tăng, vào tháng 1/2021, Trung Quốc ban bố bộ luật yêu cầu các cặp đôi muốn ly hôn phải chờ 30 ngày hay còn gọi là “thời gian tạm lắng hay hạ hỏa" cho tới khi quá trình giải quyết ly hôn được hoàn tất.

Chính phủ Trung Quốc nhấn mạnh động thái này nhằm để các cặp đôi có thêm thời gian suy nghĩ trước khi ra quyết định. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng bộ luật đã vi phạm quyền tự do hôn nhân của người dân.

Vào năm 2021, Trung Quốc có 2.139 triệu cặp vợ chồng ly hôn, giảm 42,7% so với năm 2020.

Thảo Nguyễn (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI