Mỹ có thêm 2 trẻ mắc bệnh đậu mùa khỉ

02/08/2022 - 10:27

PNO - Các quan chức của Mỹ xác nhận ít nhất 4 trẻ ở nước này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh đậu mùa khỉ.

Trong bối cảnh số ca nhiễm bệnh đậu mùa khỉ đang gia tăng mạnh trên khắp nước Mỹ, cuối tuần trước, các quan chức bang Indiana xác nhận đã có hai trẻ mắc căn bệnh này.

Đến nay vẫn chưa có thêm thông tin gì về hai ca bệnh mới ở trẻ em, do lo ngại về quyền riêng tư của bệnh nhân, Bộ Y tế bang Indiana cho biết trong một thông cáo. Tuy nhiên, sức khỏe của cả hai đều được cho là vẫn đang ổn.

CDC cảnh báo rằng có một số bằng chứng ban đầu cho thấy trẻ em dưới 8 tuổi có thể phát triển bệnh nặng nếu bị nhiễm bệnh đậu mùa khỉ
Theo CDC, có một số bằng chứng ban đầu cho thấy trẻ em dưới 8 tuổi có thể tiến triển bệnh nặng nếu bị nhiễm bệnh đậu mùa khỉ

Trước đó, quan chức liên bang đã xác nhận Mỹ có hai ca nhiễm đậu mùa khỉ là trẻ em trong tháng Bảy. Một trường hợp là trẻ mới biết đi, sống tại bang California, trường hợp còn lại là trẻ sơ sinh, không phải là cư dân Mỹ, đã được xét nghiệm trong quá trình di chuyển qua Washington, D.C. Hai trường hợp này không liên quan nhau, và được cho là có thể do lây nhiễm trong gia đình.

Vào cuối tuần trước, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã cho biết có một số bằng chứng ban đầu cho thấy trẻ em dưới 8 tuổi có thể tiến triển bệnh nặng nếu bị nhiễm bệnh đậu mùa khỉ.

Đến nay, phần lớn trường hợp nhiễm bệnh đậu mùa khỉ được xác nhận ở Mỹ cũng như các nước khác trong đợt bùng phát hiện tại đều được phát hiện ở những người đồng tính nam, song tính hoặc những người có quan hệ tình dục đồng giới.

Tuy nhiên, các quan chức y tế đã nhiều lần nhấn mạnh rằng, bệnh đậu mùa khỉ có thể không “loại trừ” bất cứ ai, và những người có tiếp xúc với bệnh nhân đậu mùa khỉ đều có thể nhiễm virus này.

Theo CDC, nguy cơ bị nhiễm cao nhất trong các trường hợp tiếp xúc giữa người với người, bao gồm cả tiếp xúc thân mật, mặc dù bệnh cũng có thể lây lan qua dịch đường hô hấp hoặc khi “chạm vào đồ vật, vải (quần áo, drap giường hoặc khăn tắm) và các bề mặt đã được một người bị bệnh đậu mùa khỉ sử dụng”.

Trên toàn cầu, hơn 22.000 trường hợp nhiễm bệnh đậu mùa khỉ đã được báo cáo, trong đó có gần 5.200 người ở Mỹ, theo CDC.

Nhất Nguyên (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI