Chồng trong ti vi...

06/12/2017 - 16:00

PNO - 'Làm sao ly hôn nhanh nhất hả chị?'. Tôi ái ngại nhìn chiếc bụng lùm lùm, hỏi sao không ly hôn chồng trước rồi hãy cưới chồng sau, em cười méo xệch.

Quê em ở tận huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. Em lấy chồng năm 2010, lúc vừa 19 tuổi. Vợ chồng em đưa nhau lên huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương làm công nhân. Chồng làm ở xưởng gỗ, em làm công nhân may.

Chong trong ti vi...
 

Từ khi nhà sắm được ti vi, em bắt đầu mê những tài tử trên phim Hàn vì họ quá ga-lăng, quá dịu dàng. Nhìn lại chồng em - sáng nháo nhào đi làm, chiều về buông phịch tấm thân nhớp nháp mồ hôi trộn mùn cưa lên nệm, chẳng nói nổi với nhau quá ba câu thì làm gì có lời hoa mỹ mà khen tặng vợ lúc em mặc chiếc áo ngủ mới hay vừa có kiểu tóc mới.

Em kể em chán chồng từ khoảng năm 2013, sau khi sinh bé trai kháu khỉnh. Hai bà nội ngoại lên chăm sóc cháu được hơn tháng rồi về. Gánh nặng tã, sữa oằn vai khiến chồng em phải tăng ca từ sáng sớm tới 10 giờ đêm. Em một mình loay hoay, không ai chia sẻ cả tâm tư lẫn bao việc không tên của bà mẹ trẻ. Trong bốn bức tường nhà trọ cùng sinh linh bé bỏng, em chỉ có những bộ phim Hàn làm bạn.

Con hơn một tuổi, xung đột của em và chồng ngày một cao vì em cho rằng chồng đi sớm về muộn là không quan tâm gia đình. Chồng thì nói cơm đầy nồi, tiền cần bao nhiêu cũng có, muốn gì nữa. Em nước mắt ngắn dài, nói “chồng người ta” tâm lý lắm, biết chia sẻ lắm chứ ai thô lỗ, cục súc như thế. Cơn điên nổi lên, chồng em la lối: “Chồng người ta là ai? Là mấy thằng trong ti vi chứ gì?”, rồi thẳng tay đập nát chiếc ti vi đang chiếu nhì nhằng bộ phim Hàn. Em nói chồng phá của, nay đập đồ, mai mốt sẽ đập vợ, không chừng có ngày em chết oan. Em quyết định ly thân với kẻ vũ phu, “gửi” con cho mẹ chồng nuôi.

Chong trong ti vi...
Ảnh: Internet

Em chuyển chỗ làm, rồi gặp và quen người khác. Người ấy đã qua một đời vợ, hơn em 10 tuổi và rất tâm lý. Anh làm phiên dịch nên lương khá. Những lúc đi chơi, em chỉ cần nhìn món đồ nào lần thứ hai là anh mua tặng ngay. Anh chu đáo đến nỗi em tin rằng các soái ca như trong phim Hàn là có thật. Sau sáu tháng quen nhau, em và anh ta tổ chức đám cưới. Đó là buổi tiệc nhỏ, chỉ mời bạn bè thân. Em thắc mắc sao không có cơ hội chạm mặt một ai bên chồng. Anh bảo em thông cảm, nhà anh xa quá, thôi chừng nào em… sinh con, cứng cáp một chút, anh sẽ đưa về ra mắt ba mẹ luôn thể.

Giờ thì cái bụng em đã đến tháng thứ năm, em cần “ly hôn gấp” để còn kịp làm khai sinh khi bé chào đời.

Tôi hỏi liệu chồng mới có chấp nhận con riêng của em không, em ngần ngừ không đáp. Tôi hỏi tiếp: “Em có chắc sau khi em ly hôn, phía bên kia sẽ đăng ký kết hôn với em không? Hay lại… chờ con lớn?”. Em bảo em cũng không biết nữa.

Nhìn em với cái bụng bầu, tôi mường tượng tới đứa trẻ mới hơn một tuổi đã xa mẹ. Liệu rồi đứa bé trong bụng sau này có nổi một gia đình ấm êm hay không?

Trang Đào

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI