Chồng tâm thần giết vợ dã man

09/07/2018 - 08:24

PNO - Biết ông Tịnh lại phát bệnh, nhưng bà Hồi không ngờ căn bệnh phát ra vào tinh mơ hôm sau của ông Tịnh đã lấy đi mạng sống của cô em gái khốn khổ.

Do nghiện rượu nặng dẫn đến loạn thần, mỗi lần lên cơn, ông Tịnh thường đánh đập vợ. Sáng sớm 7/7, khi căn bệnh bộc phát, ông Tịnh đã ra tay hạ sát vợ khi bà còn đang ngủ.

Chong tam than giet vo da man
Ngôi nhà cấp 4, nơi xảy ra vụ việc

Ngày 8/7, chúng tôi có mặt tại thôn Phương Viên, xã Tân Thành, H.Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình khi người dân nơi đây vẫn đang tập trung lo ma chay cho bà Nguyễn Thị Hương, sinh năm 1968. Còn ông Quách Đình Tịnh -  sinh năm 1967, người đã giết vợ mình - hiện đang bị cơ quan chức năng tạm giam.

Bà Nguyễn Thị Hồi - chị gái bà Hương - kể: “Khoảng 5g sáng 7/7, em gái thứ bảy trong gia đình báo rằng, vừa nhận được điện thoại của ông Tịnh, ông ấy nói vừa giết vợ rồi.

Biết có chuyện chẳng lành, tôi vội vàng gọi con cháu chạy xuống nhà ông Tịnh. Đến nơi, mọi người gõ cửa, gọi ầm ĩ nhưng không thấy ai trả lời. Cạy cửa nhìn vào, tôi thấy bên trong đồ đạc vương vãi”. 

Bà Hồi và người nhà cố gắng phá cửa thì thấy ông Tịnh đang trong trạng thái không bình thường, tay cầm con dao quắm, đứng chặn ở cửa và nhất định không cho ai vào. Gia đình bà Hồi đã báo cho chính quyền địa phương đến xử lý.

Bà Hồi kể: “Khi công an yêu cầu bỏ dao ra, Tịnh bảo phải bỏ dùi cui xuống. Mãi một lúc sau, công an xã đến đông, mới khống chế được Tịnh. Lúc đầu, Tịnh còn bảo ai mở cửa là chém, còn nói “có 17-18 thằng đang nằm trên giường kia kìa, cả giường trong nữa”. Nghe vậy, tôi biết Tịnh lại lên cơn nữa rồi”. 

Sau khi công an khống chế được ông Tịnh, người nhà bà Hồi chạy vào trong nhà thì thấy bà Hương đã bị chém chết, trên cơ thể có gần 20 vết dao. Bà Hồi cho biết, ông Tịnh bị loạn thần, mỗi khi rượu vào là biến thành một con người khác. 

Cho tới khi xảy ra vụ việc, ông Tịnh đã nhiều lần phát bệnh, khi thì chạy khắp làng, khi thì đốt nhà, quần áo bị bắt lửa cũng không biết, may là người dân phát hiện, cứu được. 

Năm 2016, khi bà Hương vừa đi đón cháu ngoại về, chưa kịp dựng chân chống xe thì ông Tịnh đã lao ra hỏi “cả đêm qua đi đâu mà giờ mới về” rồi cầm chiếc bơm xe đập liên tiếp vào đầu bà. 

Lần đó, bà Hương phải nhập viện chữa trị. Mặc dù ông Tịnh mắc bệnh, bà Hương vẫn luôn yêu thương chồng. Anh em của bà Hương đã chỉ cho chúng tôi những mảnh vườn đầy cây thuốc do bà trồng để chăm sóc sức khỏe cho ông Tịnh. 

Sau mỗi lần phát bệnh, ông Tịnh lại được bà Hương chăm sóc cho đến khi khỏe mạnh. Nhưng chỉ được một thời gian, đâu lại vào đó, ông lại tìm đến rượu và phát bệnh như mọi khi.

Nói về em gái của mình, bà Hồi nức nở: “Hương là người hiền lành, đảm đang, kinh tế gia đình đều dựa hết vào cô ấy. Còn Tịnh khi tỉnh táo vẫn cùng vợ đi làm, nhưng do sức khỏe kém nên không làm được bao nhiêu, có đồng nào cũng dùng mua rượu hết. 

Để có tiền nuôi các con, chữa bệnh cho chồng, bà Hương phải làm thêm nhưng không dám đi xa vì sợ chồng ở nhà phát bệnh không ai chăm sóc. Cách đây vài ngày, ngồi nói chuyện với tôi, Hương còn hỏi có thuốc nào chữa dứt điểm căn bệnh cho chồng không. 

Tôi nói không biết nhưng cũng dặn cô ấy, khi nào chồng phát bệnh thì chạy ngay sang đây mà trốn, kẻo có ngày chết đấy. Thế mà sự việc lại xảy ra thật, Hương khổ cả đời rồi, đến lúc chết vẫn cứ khổ”.

Kể đến đó, bà Hồi lại nhớ ra tình tiết: tối 6/7, ông Tịnh đến mua bia về xem bóng đá. Khi bà Hồi hỏi mua bia cho ai, ông Tịnh nói “mua bia cho ông Lâm”, ông Lâm là người đã chết cách đây 6-7 năm.

Biết ông Tịnh lại phát bệnh, nhưng do không thấy biểu hiện hung hăng, mất kiểm soát nên bà Hồi cũng không để ý. Bà không ngờ căn bệnh phát ra vào tinh mơ hôm sau của ông Tịnh đã lấy đi mạng sống của cô em gái khốn khổ. 

An Vũ - Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI