Nghi án chồng giết vợ đang mang thai: Lần gặp mặt cuối cùng của người cha đáng thương

21/05/2018 - 06:00

PNO - Bên cạnh ban thờ con gái, người cha già ấy vừa kể vừa lau nước mắt: “Trưa ngày hôm đó hai cha con vẫn còn nói chuyện về đứa bé. Chiều nó bảo về qua nhà chồng một chút, thế rồi ra đi mãi mãi luôn”.

Trước đó, chiều 19/5, tại thôn Kính Chúc (xã Gia Phú, huyện Gia Viễn, Ninh Bình) xảy ra một vụ án mạng thương tâm. Nạn nhân là Đào Thùy D. (SN 1995) nghi bị chồng mình là Nguyễn Hữu Cường (SN 1990) siết cổ đến chết. Đáng nói, D. đang mang thai đến tháng thứ 3 và sáng sớm hôm đó cô cũng mới đi khám thai tại TP Ninh Bình trở về. 

Kể lại sự việc đã xảy ra, bà Hợi (mẹ Cường) cho biết: “Vợ chồng tôi làm nông nên thường về muộn. Ngày hôm đó, vào khoảng 18h hai vợ chồng đi làm về rồi gọi các con ra ăn cơm thì không thấy ai thưa. Khi vào phòng thì phát hiện D. đang nằm bất tỉnh trên giường. Vợ chồng tôi chạy vội ra hô hoán, mời bác sĩ đến thì mới biết con dâu mình đã chết. Sau đó một số người đã thông báo cho cơ quan chức năng”. 

Vợ chồng bà Hợi cũng cho biết thêm, D. và Cường mới lấy nhau được 4 tháng, chưa đăng kí kết hôn. Gia đình bà cũng coi D. như con đẻ và hai vợ chồng không cãi cọ gì, đôi khi Cường có quát mắng D. về chuyện ăn uống do không chịu ăn ảnh hưởng đến con. Chính ông bà cũng không hiểu sao sự việc lại xảy ra như vậy. 

Nghi an chong giet vo dang mang thai: Lan gap mat cuoi cung cua nguoi cha dang thuong
Bà Hợi mẹ của đối tượng Cường

“Giờ chúng tôi chỉ muốn tìm con về, sai đến đâu mình chịu đến đó. Nếu nó lỡ làm sai thì phải chịu tội với pháp luật. Từ hôm sự việc xảy ra, vợ chồng tôi cũng vô cùng đau khổ”, bà Hợi chia sẻ.

Để làm rõ hơn vụ việc, phóng viên đã gặp mặt gia đình D. để tìm hiểu thông tin. Vừa hoàn thành lễ tang cho cô con gái xấu số, với khuôn mặt đau thương và mỏi mệt, ông Đào Viết Tuấn chia sẻ: “Nhà tôi có hai cô con gái, con lớn thì lấy chồng và làm ăn ở Hà Nội, ở nhà còn mỗi D. nên hai vợ chồng lo lắng cho con lắm. Khi D. quen Cường, tôi cũng không vừa ý lắm vì nhìn cậu ấy cũng không được hiền lành. Nhưng do con gái nhất quyết đòi cưới, cha mẹ thương con thì cũng đành đồng ý. Không ngờ sự việc lại xảy ra như thế này”.

Nghi an chong giet vo dang mang thai: Lan gap mat cuoi cung cua nguoi cha dang thuong
Ông Tuấn lặng người khi nhắc đến con gái

Ông Tuấn cho biết, trước khi quen nhau thì Cường có đi làm điện nhưng thời gian gần đây làm việc tự do nhưng cũng ít khi thấy đi làm. Con gái ông đi làm may với mẹ nên cũng có đồng ra đồng vào. Mọi chia tiêu của chồng, D. cũng phải gánh vác một phần, ngay cả tiền ăn đóng cho bố mẹ chồng cũng do cô bỏ tiền. Không như lời bà Hợi - mẹ Cường đã kể, ông Tuấn cho biết con gái mình dâu rất khổ, không được chăm sóc tử tế lại hay bị chồng đánh.

Đã có lần, mẹ của D. là bà Liên gặng hỏi con rể rằng có đánh vợ hay không nhưng Cường không nói. Nhưng khi bà Liên hỏi “khi con đánh vợ thì mẹ con có can ra không”, lúc này Cường lại trả lời “Có, mẹ con cũng can nhiều lần”. Lúc này, bà Liên mới biết con gái mình có một cuộc sống không như ý bên nhà chồng và qua nhiều người, bà cũng biết D. thường xuyên tâm sự bị chồng hành hạ, đánh đập dù đang mang thai.

Nhiều người thân của D. cho biết, cô gái cũng đã tính đến tình huống xấu nhất đó là sống một mình nuôi con. Bởi sau 4 tháng kết hôn, D. và Cường vẫn chưa đi đăng kí kết hôn do nhiều lần trì hoãn.

Ông Tuấn kể: “Có lần tôi hỏi con đăng kí kết hôn chưa thì nó bảo rồi. Nhưng sau mới biết, mỗi lần định đi thì Cường nó lại ngăn cản, cáu gắt. Con gái tôi yêu chồng và cũng sợ nữa nên không dám thúc giục nhiều, ai hỏi nó cũng nói dối. Những lần nó bị đánh cũng không kể với cha mà chỉ kể với mẹ vì sợ tôi biết, nó sẽ không dám về nhà vì xấu hổ”.

Thế nhưng, ông Tuấn cũng không ngờ, đó là câu chuyện cuối cùng mình nói với con gái. 19h ngày hôm đó, ông nhận được cú điện thoại của một người thân ở gần nhà con rể. Nghe người này nói D. đã chết rồi, vợ chồng ông Tuấn không tin vào tai mình và chết lặng một hồi lâu. 

Nhớ lại ngày sự việc xảy ra, ông Tuấn không giấu được sự xúc động về câu chuyện cuối cùng của hai cha con. “Sáng ngày hôm đó, D. thuê xe để đi khám thai trên thành phố, khi về nhà còn cho tôi xem kết quả, tôi bảo nó nhìn đứa bé giống hệt bố. Đến 14h con bé đi ra ngoài, tôi hỏi nó đi đâu thì con bé không nói, chỉ bảo đi có việc sẽ về ngay. Lúc ấy, thấy con không mặc đồ chống nắng, tôi còn dặn con vào lấy quần dài mà mặc cho đỡ nắng, đi nhanh rồi về”, ông Tuấn kể.

Nghi an chong giet vo dang mang thai: Lan gap mat cuoi cung cua nguoi cha dang thuong
Bức ảnh cuối cùng cô gái đáng thương đăng tải

Bà Nguyễn Thị Thăng (45 tuổi, thím của D.), người đầu tiên bên nhà ngoại được tiếp cận tử thi của D. cho biết: “Khi tôi vào thì xác cháu đã lạnh ngắt, bên mắt trái thì tím bầm còn khuôn mặt nổi nhiều nốt đỏ như xước xát. Trên cổ D. còn có một vết hằn như bị thắt cổ, bóp cổ còn da mặt thì tím tái”. 

Trong sự đau xót khi mất con, ông Tuấn cho biết, do không được ăn uống tử tế nên hai ông bà mới xin nhà chồng cho cháu về nhà ngoại ở mấy hôm để chăm sóc. Ngày hôm đó, Cường đã nhiều lần gọi điện bắt vợ phải về, đối tượng này còn gọi cho dì của D. để nhờ dì gọi vợ hộ. Người cuối cùng nhìn thấy D. khi còn sống là một ông chú ở gần nhà.

Ông này cho biết, vào khoảng 15h35, D. vẫn còn vào nhà chơi và hẹn về nhà chồng lấy thuốc uống xong rồi sẽ về. Đó cũng là lần cuối cùng có người nhìn thấy D. Về phần Cường, nghi phạm duy nhất của vụ án đã tắt điện thoại và mất tích cùng chiếc xe máy của vợ từ khi sự việc xảy ra cho đến tận bây giờ. Tiền trong túi của D. cũng đã bị lấy, chỉ để lại giấy tờ.

Ông Đinh Hồng Phong, trưởng Công an xã Gia Phú cho biết: “Chúng tôi nhận được thông tin lúc gần 19h, khi vào đến nơi thì thấy D. nằm trong phòng đắp chăn, trên cổ có nhiều nốt lằn tím, mắt thâm quầng. Phát hiện một chiếc dây buộc ở cuối giường nghi là công cụ gây án. Tuy nhiên người nhà cũng đã vào phòng từ trước đó nên không biết đã có sự xáo trộn thế nào. Đối tượng Cường thì không có tiền án tiền sự gì, nhưng cũng là một người tượng đối lì lợm ở địa phương”. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI